Top 5 hậu vệ ghi điểm hàng đầu tại NBA

13:50 Thứ năm 24/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Với những người hâm mộ giải bóng rổ nhà nghề Mĩ trên khắp thế giới, hậu vệ ghi điểm (Shooting Guard, gọi tắt là SG) xuất sắc nhất trong lịch sử chắc hẳn không ai khác ngoài huyền thoại Michael Jordan. Trong một vài mùa giải trở lại đây, NBA cũng không ngừng sản sinh ra nhiều SG tài năng, và dưới đây là 5 hậu vệ dẫn bóng được đánh giá cao nhất ở mùa giải 2013-2014.

5. Monta Ellis (Dallas Mavericks)

Ellis là hậu vệ chính thức của Milwaukee Bucks ở mùa giải 2012-2013 trước khi chuyển đến Dallas vào mùa này. Để có được cầu thủ 27 tuổi trong đội hình, Cuban Mark (ông chủ của Dallas) đã phải chi tổng cộng hơn 30 triệu USD cho một hợp đồng kéo dài 3 năm.

Ở CLB cũ, Ellis là một trong những SG được đánh giá rất cao với hiệu suất trung bình 19.2 điểm/trận, 6.0 kiến tạo/trận và tỉ lệ ném rổ lên đến 41,7%. Bởi thế không lí do gì để nghi ngờ sự tỏa sáng của anh ở CLB mới với những đồng đội như Jose Calderon và Dirk Nowitzki...

4. Klay Thompson (Golden State Warriors)

23 tuổi, Thompson nổi lên và sớm khẳng định tài năng so với các đồng nghiệp tại NBA. Hiệu suất mùa rồi của anh là khá cao với trung bình 17.2 điểm ghi được mỗi trận.

Cao đến 2m01, thế nên anh là mẫu cầu thủ có phong cách thi đấu gần giống với Demar DeRozan và Vince Carter, nghĩa là rất máu lửa và tận dụng tối đa ưu thế về thể hình để ghi điểm. Khả năng ném 3 điểm khá tốt giúp Thompson luôn là phương án hiệu quả khi Golden gặp khó khăn.

3. Kobe Bryant (Los Angeles Lakers)

Kobe vẫn luôn được ví von như Michael Jordan thứ 2 tại NBA bởi sự nhanh nhẹn và đa năng. Trong sự nghiệp, anh từng giành danh hiệu MVP (2008), 15 lần All-Stars cùng hàng loạt thành tích khác trong màu áo Lakers. Mùa trước, anh ghi trung bình 27.3 điểm, 5.0 đường kiến tạo mỗi trận và 5.6 rebounds. Cầu thủ cao 1m98 này cũng từng là VĐV trẻ nhất tại NBA đạt tới cột mốc 81 điểm trong một trận đấu.

Với điểm mạnh là sự linh hoạt, công thủ toàn diện cũng như khả năng ghi điểm ở mọi vị trí.Anh luôn là một trong những cầu thủ được đánh giá sẽ giành MVP cuối mỗi mùa giải.

2. Dwyane Wade (Miami Heat)

Không phải cầu thủ cao nhất tại Miami Heat, nhưng không ai có thể phủ nhận khả năng dẫn dắt lối chơi của VĐV 31 tuổi này. Điểm mạnh của Wade chính là những pha dẫn bóng không thể cản phá và những cú block xuất sắc. Anh góp công không nhỏ trong việc đưa Miami 2 lần liên tiếp lọt vào vòng play-off.

Mùa trước, anh là một trong số ít những SG đạt hiệu suất 20 điểm/trận, 5.0 rebounds và có trung bình 5.0 kiến tạo. Anh cùng với LeBron James được kì vọng sẽ đưa Miami lên ngôi vương mùa này.


1. James Harden (Houston Rockets)

Cầu thủ 24 tuổi này vừa chuyển đến Houston năm ngoái sau 3 mùa giải khoác áo Oklahoma City Thunder. Harden gây ấn tượng mạnh trong trận ra mắt với 37 điểm ghi được. Thậm chí anh còn thăng hoa với 45 điểm trong cuộc đối đầu với Atlanta Hawks.

Mùa giải trước, anh ghi trung bình 25.9 điểm, 5.8 hỗ trợ, 4.9 rebounds.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục