Top 5 EPL sau 45 phút hiệp 1: Arsenal ổn định, Man City bị soán ngôi

06:05 Chủ nhật 20/03/2022 | 1

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua top 5 đội bóng dẫn đầu Premier League nếu các trận đấu chỉ diễn ra trong vòng 45 phút.

 

Hậu trường: Arsenal 2-1 Brentford (Tháng 2/2022)

5. Southampton (44 điểm) 

Bất ngờ đã xảy ra khi góp mặt ở vị trí thứ 5 không phải là những tên tuổi như Manchester United, Tottenham Hotspur hay West Ham mà thay vào đó là đội bóng thường yên vị ở nhóm giữa bảng xếp hạng, Southampton. 

Hiện tại, đại diện miền Nam nước Anh đang đứng thứ 10 nhưng rõ ràng kết quả sẽ rất khác nếu như họ biết cách giữ được điểm số giành được sau 45 phút đầu tiên. Đáng chú ý, đã 4 mùa giải trôi qua nhưng Southampton vẫn chưa một lần kết thúc 38 vòng đấu với một vị trí ở nửa trên bảng xếp hạng. 

4. Arsenal (48 điểm) 

Góp mặt trong top 4 là cái tên không hề xa lạ, Arsenal. Sau 27 trận đã thi đấu (tính đến trước trận đá bù với Aston Villa), Pháo thủ đã giành phần thắng đến 13 lần sau khi kết thúc hiệp 1, thành tích mà chỉ có Man City hay Liverpool làm tốt hơn. 

Ngoài ra, thầy trò HLV Mikel Arteta cũng được đánh giá cao với khả năng phòng ngự để bảo vệ thành quả của mình. Dù vậy, điểm yếu của họ chính là bản lĩnh ở các trận đấu lớn, khi đã 2 lần trên sân nhà mùa này, Arsenal để Man City và Liverpool đánh bại sau khi tạo ra thế trận tốt trong 45 phút đầu tiên. 

 - Bóng Đá

Arsenal và Chelsea vẫn giữ nguyên vị trí trên BXH EPL nếu trận đấu chỉ kéo dài 45 phút.  

3. Chelsea (52 điểm) 

Không có bất ngờ nào xảy ra ở vị trí thứ 3 khi Chelsea là đội góp mặt với 52 điểm giành được. The Blues đã có 12 lần vươn lên dẫn trước đối thủ sau hiệp 1 và chưa một lần đánh mất lợi thế sau khi kết thúc trận đấu. 

Tuy nhiên bên cạnh đó, thầy trò HLV Thomas Tuchel cũng để hòa quá nhiều sau một nửa thời gian thi đấu với 16 lần phải chia điểm. 

2. Manchester City (58 điểm) 

Những nhà đương kim vô địch Premier League sẽ không thể bảo toàn vị trí số 1 của mình nếu như trận đấu chỉ kéo dài 45 phút. Theo đó, thay vì giành được 70 điểm như hiện tại, đoàn quân của HLV Pep Guardiola chỉ thu về được vỏn vẹn 58 điểm sau 1/2 thời gian so tài với địch thủ.

Pep chỉ ra rào cản khiến Man City không thể thắng Palace - Bóng Đá

Man City chỉ giành được 58 thay vì 70 điểm như hiện tại sau 45 phút đầu tiên.  

Cụ thể, The Citizens giành được 16 chiến thắng, hòa 10 và để thua 3 sau hiệp 1 ở EPL mùa này. Tuy nhiên, điểm đáng khen của Man City nằm ở việc họ có khả năng vùng dậy rất mạnh mẽ sau giờ nghỉ, tiêu biểu như màn ngược dòng để hạ gục Arsenal tại Emirates. 

1. Liverpool (65 điểm) 

Nếu như các cuộc chạm trán ở EPL kết thúc chỉ sau 45 phút, Liverpool sẽ là đội dẫn đầu bảng xếp hạng với 65 điểm mặc dù thành tích này vẫn kém con số 68 điểm hiện tại của họ. Thế nhưng, kết quả đó cũng nói lên khả năng dồn ép, áp đặt thế trận và giành lợi thế sớm của The Kop là rất tốt. 

(Theo Sportskeeda)  

Phụng Sồ | 05:07 20/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục