Top 5 "con ma tốc độ" nổi tiếng một thời của Premier League

19:11 Thứ sáu 28/09/2018

TinTheThao.com.vnBản danh sách này nói đến những cầu thủ luôn được đánh giá cao nhất ở khả năng di chuyển nhanh nhẹn trên sân cỏ. Vì thế, những cái tên như Ronaldo, Bale hay Robben sẽ không góp mặt.

5. Shaun Wright-Phillips (Man City, Chelsea, QPR)

Cựu tuyển thủ Anh rời Nottingham để gia nhập Man City năm 17 tuổi. Anh tỏa sáng trong màu áo đội chủ sân Etihad (City of Manchester), khi đó vẫn còn là một đội bóng ít tiếng tăm. Khoảng 8 năm sau, Shaun đến Chelsea với mức giá kỷ lục (21 triệu bảng) nhưng mọi điều về cầu thủ này chỉ được nhớ tới nhờ tốc độ xé gió trong từng bước chạy.

Top 5

 

Việc không sở hữu chiều cao lý tưởng cũng đã giúp khả năng giữ thăng bằng của anh rất tốt. Vì vậy mà con số thống kê cao nhất về tốc độ của Shaun lên đến 34km/h (khoảng 21.2 dặm), theo ghi nhận từ Daily Mail năm 2006. Hiện con trai của Ian Wright đã giải nghệ sau thời gian ngắn khoác áo Phoenix Rising (MSL).

4. Gabby Agbonlahor (Aston Villa)

Máy chạy nổi tiếng một thời của đội bóng thành Birmingham thực tế mới chỉ 31 tuổi nhưng anh đã trải qua thời đỉnh cao từ lâu. Khoảng thời gian mà Agbonlahor được nhớ đến nhiều nhất là khi cầu thủ này sát cánh cùng Ashley Young, James Milner, John Carew tạo thành bộ tứ tấn công trứ danh của Aston Villa.

Top 5

 

Cầu thủ người Anh được đánh giá cao nhất ở khoản đua tốc độ, chẳng thế mà bất cứ một trò chơi nào liên quan đến bóng đá cũng rất ưu tiên Agbonlahor về khả năng này, nhưng ngược lại, anh không phải là người quá lắt léo hay sở hữu kỹ năng dứt điểm tốt như các đồng đội kể trên.

3. Darrent Bent (nhiều CLB tại Anh)

Gương mặt này chắc chắn sẽ được người hâm mộ Liverpool không bao giờ quên với tình huống ghi bàn thắng 'lãng xẹt' vào lưới của Pepe Reina trong quá khứ. Cũng giống như cựu đồng đội Agbonlahor, cầu thủ sinh năm 1984 luôn thể hiện mình là 'con ma tố độ' mỗi khi xỏ giày ra sân thi đấu.

Top 5

 

Không có thống kê cụ thể nào nói chính xác về tốc độ tối đa của Bent nhưng chúng ta cần biết rằng anh từng được mời tham dự một trận đấu giao hữu mà các thành viên ở hai đội bao gồm hàng loạt những 'thần gió' của làng thể thao thế giới, dĩ nhiên tia chớp Usal Bolt cũng góp mặt.

2. Aaron Lennon (Tottenham, Everton)

Đây là cầu thủ quá quen thuộc từ bao năm qua tại Premier League và mùa này anh vẫn còn thi đấu trong màu áo Everton. Lennon đơn giản là quá nhanh nhẹn so với nhiều đồng nghiệp. Dù ở bất cứ nơi nào thì tiền vệ sinh năm 1987 cũng là cầu thủ hàng đầu nếu nói về tốc độ chạy.

Top 5

 

Có thể Lennon khôn phải người nhanh nhất nhưng bù lại anh sở hữu khả năng đi bóng lắt léo ở bên cánh, vì vậy, sẽ rất khó để một cầu thủ đối phương bắt kịp cựu ngôi sao tuyển Anh. Theo thống kê, mùa giải trước Lennon có thời điểm đạt tốc độ lên đến xấp xỉ 34km/h.

1. Theo Walcott (Arsenal, Everton)

Everton thật sự may mắn khi sở hữu cả Lennon và Walcott - những máy chạy hàng đầu trong nhiều năm. Cựu ngôi sao Arsenal chưa bao giờ thiếu vắng trong các thống kê về tốc độ tại giải Ngoại hạng Anh mỗi mùa. Theo ghi nhận từ The Sporter, Walcott chỉ mất 10,6 giây để hoàn thành 100m nước rút.

Top 5

 

Điều đáng sợ, như đã nói ở trên, cầu thủ chạy cánh người Anh luôn duy trì được khả năng này trong suốt sự nghiệp của mình. Năm nay Walcott đã 29 tuổi nhưng anh chưa cho thấy tốc độ suy giảm dù phong độ trồi sụt tron vài năm trở lại đây.

Vũ Quang Toản | 17:15 28/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục