Top 5 cầu thủ tạt bóng tốt nhất EPL: Sao Liverpool đứng cuối

20:42 Chủ nhật 16/01/2022

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua top 5 cầu thủ có khả năng tạt bóng tốt nhất tại Premier League mùa giải năm nay.

5. Trent Alexander-Arnold (Liverpool) - 30.57%

Đạt tỷ lệ 30.57% lần tạt bóng thành công, Trent Alexander-Arnold là cái tên đầu tiên góp mặt trong danh sách này. Hậu vệ của Liverpool nổi tiếng với khả năng dâng cao và câu bóng vào vòng cấm vô cùng nguy hiểm. 

Ngoài ra, khả năng phối hợp tốt với Mohamed Salah cũng giúp anh trở thành một mối nguy hiểm thường trực với hàng phòng ngự đối thủ khi anh có thể tung ra những đường chuyền cho chân sút người Ai Cập đột phá, hoặc tự mình đi bóng, phối hợp để xâm nhập vào khu vực 16m50 của đối phương. 

Mùa này, Trent Alexander-Arnold còn cho thấy sự tiến bộ hơn khi có thể dâng cao và bó vào trung lộ để chơi như 1 tiền vệ thực thụ. 

Top 5 cầu thủ tạt bóng tốt nhất EPL: Sao Liverpool đứng cuối - Bóng Đá

TAA chỉ đứng thứ 5 trong danh sách.  

4. Mason Mount (Chelsea) - 30.58% 

Đứng trên TAA với cách biệt không quá lớn là "ngòi nổ" nguy hiểm của Chelsea, Mason Mount. Tài năng trẻ trưởng thành từ Học viện của The Blues có khả năng di chuyển rộng, chuyền bóng tốt và luôn biết cách tung ra những quả tạt nguy hiểm ở các tình huống bám biên. 

Nếu như Alexander-Arnold thành công 48/157 đường tạt bóng, đạt tỷ lệ 30.57% thì với Mount, con số này của anh là 30.58% sau 85 lần câu bóng vào vòng cấm. 

3. Andros Townsend (Everton) - 31.76% 

Mặc dù đã không ở thời kỳ đỉnh cao phong độ tuy nhiên, xét ở khả năng tạt bóng, Andros Townsend vẫn là 1 cái tên đáng nể với việc thực hiện thành công 27/85 đường tạt bóng, đạt hiệu suất 31.76%. 

Kỹ năng này của anh lại càng phát huy thêm sự nguy hiểm khi Everton sở hữu 1 chân sút có khả năng xâm nhập vòng cấm và thực hiện các tình huống không chiến như Dominic Calvert-Lewin. 

2. Pascal Gross (Brighton & Hove Albion) - 34.14%

Với 1 câu lạc bộ ưa thích lối chơi câu bóng vào vòng cấm như Brighton, không có gì ngạc nhiên khi họ sở hữu nhiều chân tạt thượng thừa trong đội hình và Pascal Gross là 1 trong số đó. 

Cầu thủ người Đức sở hữu ưu thế chơi bóng thuần thục bằng cả 2 chân và luôn được xem là một mối nguy hiểm thường trực nơi hành lang cánh của "Chim mòng biển". Sau 82 nỗ lực tạt bóng, anh đã có 28 lần thành công, đạt tỷ lệ 34.14% và được xem là "ngòi nổ" kiến tạo nguy hiểm cho chân sút Neal Maupay nơi tuyến trên.

Conor Gallagher set for senior England call-up? - Bóng Đá

Gallagher cho thấy sự hiệu quả trong khâu tạt bóng.  

1. Conor Gallagher (Crystal Palace) - 37.68% 

Dẫn đầu danh sách này là tiền vệ con thoi của Chelsea nhưng đang được cho mượn ở Crystal Palace, Conor Gallagher. Tài năng trẻ người Anh đã có 26 lần thành công sau 69 đường tạt bóng, đạt hiệu suất 37.68%.

Và với một câu lạc bộ sở hữu nhiều cầu thủ giỏi không chiến như Christian Benteke, Jordan Ayew hay Odsonne Edouard, rõ ràng Gallagher là 1 phương án tấn công lý tưởng dành cho đội hình của Palace. 

(Theo Sportskeeda) 

"Sao mai" Chelsea - Gallagher hào hứng góp mặt ở trận đấu đầu tiên dưới triều đại Lampard: 

 
Phụng Sồ | 20:12 16/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục