Top 5 cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất Barcelona: Bộ ba huyền thoại

12:07 Thứ hai 26/07/2021

TinTheThao.com.vnHãy cùng điểm qua 5 cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất trong lịch sử Barcelona. Tất cả đều thi đấu ở vị trí tiền đạo.

5. Samuel Eto'o (Cameroon)

Đến Barcelona vào mùa Hè 2004 từ Mallorca, Samuel Eto'o nhanh chóng trở thành một trong những trụ cột trên hàng công đội nhà. "Báo đen" có tốc độ, khả năng chọn vị trí và những cú dứt điểm lạnh lùng. Anh đã thi đấu 190 trận trong màu áo Barca và ghi được 133 bàn thắng. Cùng với 2 đối tác siêu đẳng lúc bấy giờ là Ronaldinho và Lionel Messi, Eto'o khiến bất kỳ hàng thủ nào cũng phải khiếp sợ khi đối mặt.

Top 5 cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất ở Barca: Bộ ba R.E.M - Bóng Đá

Eto'o là một trong những trung phong xuất sắc trong lịch sử Barca.

Thời gian thi đấu cho đội chủ sân Camp Nou chính là đỉnh cao trong sự nghiệp của chân sút người Cameroon. Cụ thể, anh đã giành được 3 chiếc cúp La Liga, 1 cúp Nhà vua, 2 siêu cúp Tây Ban Nha và 2 lần đăng quang tại Champions League.

4. Luis Suarez (Uruguay)

Sau Eto'o, Luis Suarez là trung phong tiếp theo có được thành công tại Camp Nou. Anh không phải dạng tiền đạo cậy nhờ vào sức càn lướt mà đổi lại là sự thông minh trong cách di chuyển cùng khả năng dứt điểm tốt. Suarez cùng với Neymar, Messi từng tạo thành bộ ba tấn công lợi hại của đội bóng xứ Catalan.

Top 5 cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất ở Barca: Bộ ba R.E.M - Bóng Đá

Suarez có nhiều cống hiến cho đội bóng chủ sân Camp Nou.

Ở Barca, chân sút người Uruguay đã ghi được 198 bàn thắng sau 283 lần ra sân, giành được 4 chiếc cúp La Liga, 4 cúp Nhà vua, 2 siêu cúp Tây Ban Nha, 1 Champions League, 1 siêu cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup.

3. Ronaldinho (Brazil)

Nhắc đến những cầu thủ nước ngoài từng thi đấu cho Barcelona thì không thể không nhắc đến Ronaldinho. Điều anh mang đến cho NHM Barca nói riêng và cả Thế giới nói chung không chỉ là những bàn thắng, các danh hiệu mà đó là sự say mê với vẻ đẹp của bóng đá. Anh là một chàng nghệ sĩ, làm xiếc với quả bóng và mang đến cảm hứng bất tận cho người xem.

Top 5 cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất ở Barca: Bộ ba R.E.M - Bóng Đá

Ronaldinho mang đến nguồn cảm hứng cho NHM.

Trong suốt 5 mùa giải thi đấu tại Camp Nou, anh đã ghi được 94 bàn thắng sau 207 trận, giành được 2 chiếc cúp La Liga, 2 siêu cúp Tây Ban Nha và 1 Champions League. Thời điểm đỉnh cao, Ronaldinho chính là hạt nhân quan trọng ở bộ ba R.E.M huyền thoại (Ronaldinho - Eto'o - Messi), in sâu trong tâm khảm giới mộ điệu. Lúc đó, Messi chỉ mới là một cầu thủ trẻ vừa bước lên đội 1.

2. Johan Cruyff (Hà Lan)

Huyền thoại người Hà Lan cũng là một trong những cầu thủ nước ngoài thành công nhất tại Barcelona. Chỉ sau 5 mùa giải cống hiến, ông đã ghi được 85 bàn thắng sau 227 trận, giành được 1 danh hiệu La Liga và 1 cúp Nhà vua.

1. Lionel Messi (Argentina)

Lionel Messi chính là biểu tượng của Barcelona trong hơn 15 năm qua. Anh có một tài năng thiên bẩm và sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Tiền đạo người Argentina sở hữu kỹ thuật thượng thặng, có khả năng tung những cú sút hiểm và mạnh, đặc biệt luôn biết cách tỏa sáng trong những thời khắc quan trọng. Anh là nhân tố trụ cột trong cách vận hành đội hình của Barca, thi đấu theo phong cách tiki-taka dưới thời Pep Guardiola.

Top 5 cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất ở Barca: Bộ ba R.E.M - Bóng Đá

Messi là biểu tượng của Barca.

Tính đến thời điểm hiện tại, anh đã thi đấu 778 trận và ghi 672 bàn thắng, giành được 10 danh hiệu La Liga, 7 cúp Nhà vua, 7 siêu cúp Tây Ban Nha, 4 Champions League, 3 siêu cúp châu Âu và 3 FIFA Club World Cup.

Bàn thắng đầu tiên của Messi tại World Cup: 

 
Đăng Huy | 11:37 26/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục