Top 5 cầu thủ chuyền nhiều nhất NHA: Man Utd góp 1 cái tên

18:02 Thứ năm 24/02/2022

TinTheThao.com.vnHãy cùng điểm qua 5 cái tên tung ra nhiều đường chuyền nhất trong 30 năm lịch sử Ngoại hạng Anh theo thống kê từ Sportskeeda.

 

Carrick phát biểu sau trận hòa Chelsea 

5. David Silva – 18.801 đường chuyền

Tiền vệ người Tây Ban Nha gắn liền với những nấc thang vàng son của Manchester City trong giai đoạn 2010-2020. Với lối đá kỹ thuật, nhuần nhuyễn, anh là một chân chuyền trứ danh của The Citizens. Số đường chuyền cựu sao Valencia đã thực hiện trong suốt ngần ấy năm chinh chiến tại Ngoại hạng Anh là 18.801.

 - Bóng Đá

Silva đoạt nhiều danh hiệu cùng Man City.

Silva cùng nửa xanh thành Manchester chinh phục 4 danh hiệu Ngoại hạng Anh, 2 FA Cup, 5 Cúp Liên đoàn và 3 Siêu cúp Anh. Hiện tại anh đã trở về quê nhà, thi đấu trong màu áo của Real Sociedad.

4. Michael Carrick – 18.978 đường chuyền

Michael Carrick gia nhập Manchester United từ Tottenham Hotspur vào mùa Hè 2006 và mở ra một chương chói lọi trong sự nghiệp của mình. Gắn bó 12 mùa giải ở Old Trafford, tiền vệ người Anh trải qua nhiều thăng trầm cùng đội bóng và đóng góp không nhỏ vào thành công dưới triều đại của Sir Alex Ferguson. Thống kê chỉ ra rằng Carrick đã tung ra đến 18.978 đường chuyền ở đấu trường số 1 xứ sở sương mù.

 - Bóng Đá

 Carrick là công thần của Man Utd dưới triều đại của Sir Alex Ferguson.

Sau khi giã từ sự nghiệp thi đấu, anh tiếp tục gắn bó với Quỷ Đỏ với tư cách trợ lý HLV. Vừa qua, trong giai đoạn chuyển giao giữa Ole Gunnar Solskjaer và Ralf Rangnick, Carrick đã lèo lái con thuyền Man Utd thi đấu trong 3 trận đấu và giành 2 chiến thắng, 1 trận hòa.

3. Cesc Fabregas – 19.187 đường chuyền

Tiền vệ người Tây Ban Nha sớm được HLV Arsene Wenger cho trình làng tại Ngoại hạng Anh. Với kỹ thuật cá nhân đáng ngưỡng mộ và nhãn quan chiến thuật sắc sảo, Fabregas nhanh chóng trở thành trụ cột nơi tuyến giữa của Arsenal trong giai đoạn 2003-2011.

 - Bóng Đá

 Fabregas có khoảng thời gian thành công cùng Arsenal.

Sau 3 mùa giải trở về thi đấu cho Barcelona, anh cũng tái xuất tại Ngoại hạng Anh trong màu áo Chelsea trong 5 mùa giải (2014-2019). Tính tổng cộng anh đã thực hiện 19.187 đường chuyền ở giải đấu số 1 nước Anh.

2. Gareth Barry – 20.616 đường chuyền

Cựu tuyển thủ ĐT Anh gắn cả sự nghiệp thi đấu của mình ở đấu trường Ngoại hạng Anh. Anh kinh qua các CLB như Aston Villa, Man City, Everton và West Brom. Trong đó, những mốc son đáng nhớ của Barry gắn liền với đội chủ sân Etihad với 1 danh hiệu Ngoại hạng Anh và 1 danh hiệu FA Cup. Suốt quá trình kể trên, anh đã tung ra 20.616 đường chuyền.

1. Jordan Henderson – 21.115 đường chuyền

Người đang nắm giữ kỷ lục chuyền bóng nhiều nhất lịch sử Ngoại hạng Anh chính là Jordan Henderson. Thủ quân của Liverpool đã tung ra 21.115 đường chuyền. Lối đá của The Kops đòi hỏi những tiền vệ trung tâm phải liên tục luân chuyển bóng để kiểm soát trận đấu và dồn ép đối thủ. Tất nhiên, hiện tại Henderson vẫn còn rất nhiều cơ hội để gia tăng thêm số đường chuyền của mình tại giải đấu này khi anh vẫn còn đang thi đấu.

 - Bóng Đá

Henderson là kỷ lục gia về số đường chuyền ở Ngoại hạng Anh.

Tính đến thời điểm hiện tại, Henderson 426 trận cho Lữ đoàn đỏ ở mọi đấu trường và thâu tóm gần như đầy đủ các danh hiệu như: Ngoại hạng Anh, FA Cup, Champions League, Siêu Cúp châu Âu, FIFA Club World Cup.

Đăng Huy | 17:04 24/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục