Top 4 xa dần với Arsenal

23:14 Thứ bảy 09/04/2022 | 1

TinTheThao.com.vnSau trận thua 1-2 trước Brighton, giờ đây đoàn quân HLV Mikel Arteta đang đứng trước nguy cơ bị Tottenham nới rộng khoảng cách.

 

Ben White gia nhập Arsenal

Với màn trình diễn thảm họa trước Crystal Palace ở vòng đấu trước, Arsenal chắc chắn sẽ cần 3 điểm trong cuộc tiếp đón Brighton trên sân nhà để đòi lại vị trí thứ 4 từ tay Tottenham Hotspur. Vì vậy, đoàn quân HLV Mikel Arteta nhập cuộc đầy quyết tâm và cố gắng tạo nên sức ép lớn lên phần sân đối thủ suốt quãng thời gian đầu trận.

Tuy nhiên Brighton dường như đã lường trước được điều này. Họ tổ chức những pha pressing tầm cao nhằm hạn chế không gian chơi bóng của các ngôi sao Arsenal, khiến đội chủ nhà dù chiếm ưu thế trong khâu kiểm soát bóng nhưng vẫn không thể tìm ra cách xuyên thủng mành lưới Robert Sanchez.

Sau trận Arsenal - Bóng Đá

 Arsenal không thể áp đặt lối chơi lên Brighton.

Không những thế, Brighton còn tạo nên mối đe dọa cho Arsenal bằng những pha phản công chớp nhoáng và một trong những tình huống như vậy đã giúp họ tìm thấy bàn thắng mở tỷ số.

Phút 28, Enock Mwepu đón đường phát bóng dài chuẩn chỉ từ phần sân nhà và đã tạo ra một tình huống xâm nhập vòng cấm nguy hiểm, sau đó tung ra đường căng ngang vô cùng thuận lợi để Leandro Trossard thoải mái băng xuống tung cú đặt lòng đánh bại thủ thành Aaron Ramsdale.

Bàn thua như một gáo nước lạnh giội thẳng vào tham vọng giành 3 điểm của Pháo thủ. Họ tràn lên gây sức ép suốt quãng thời gian còn lại, tuy nhiên ngoài pha đưa bóng vào lưới trong tư thế việt vị của Gabriel Martinelli, đội chủ nhà không thể tạo nên bất kỳ cơ hội đáng kể nào suốt hiệp một.

Bước sang hiệp hai, Arteta vẫn quyết định giữ nguyên đội hình xuất phát và dồn toàn lực cho mặt trận tấn công. Tuy nhiên, trong khi Pháo thủ vẫn đang loay hoay tìm kiếm bàn gỡ, họ đã phải nhận thêm 1 bàn thua nữa khi Enock Mwepu kết thúc màn phối hợp đẹp mắt của Brighton bằng cú dứt điểm góc gần gọn gàng.

Sau trận Arsenal - Bóng Đá

 Pháo thủ hoàn toàn bất lực.

Dù Arsenal vùng lên khá mạnh mẽ, nhưng những nỗ lực của họ chỉ được đền đáp bằng bàn gỡ đến từ Martin Odegaard vào phút 89.

Thua trận thứ 2 liên tiếp, Pháo thủ giậm chân ở vị trí thứ 5 trên BXH, kém Tottenham về hệ số phụ. Tuy nhiên nếu Spurs giành ít nhất 1 kết quả hòa trước Aston Villa trong trận đấu sắp tới, họ sẽ chính thức tạo khoảng cách về điểm số với Pháo thủ.

Đội hình ra sân:

Arsenal: Ramsdale, Cedric, White, Gabriel, Smith Rowe, Xhaka, Lokonga, Saka, Odegaard, Martinelli, Lacazette.

Brighton: Sanchez, Veltman, Dunk, Cucurella, Caicedo, Bissouma, Gross, Mwepu, Mac Allister, Trossard, Welbeck.

Kết quả chung cuộc: Arsenal 1-2 Brighton

Ghi bàn: 

Arsenal: Martin Odegaard (89')

Brighton: Leandro Trossard (28'), Enock Mwepu (66')

Trường Sơn | 22:44 09/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục