Top 4 cầu thủ tham gia vào 30 bàn mùa này: Mbappe đứng cuối, dẫn đầu 2 lão tướng

17:39 Thứ tư 06/04/2022

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua 4 cây săn bàn có tổng số pha lập công và kiến tạo đạt từ mức 30 trở lên trong mùa này, chỉ tính ở giải quốc nội.

 

Những khoảnh khắc ấn tượng của Kylian Mbappe trên sân tập

4. Kylian Mbappe (Paris Saint-Germain) - 30 lần tham gia vào bàn thắng

Cái tên đầu tiên được nói đến không hề xa lạ, đó chính là cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2018, Kylian Mbappe. Mặc dù Paris Saint-Germain đang thi đấu không như kỳ vọng mùa này với việc đã bị loại ở Cúp Quốc gia Pháp lẫn Champions League, thế nhưng phong độ của chân sút sinh năm 1998 vẫn rất đáng nể. 

Tính đến thời điểm này, Mbappe đã có cho mình 17 bàn thắng cùng 13 kiến tạo ở Ligue 1, đạt tổng số 30 lần tham gia vào các tình huống lập công của đội nhà. Đáng chú ý, tiền đạo 23 tuổi cũng đang là Vua kiến tạo ở giải quốc nội và chỉ kém người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, Wissam Ben Yedder đúng 1 lần sút tung lưới đối phương. 

3. Mohamed Salah (Liverpool) - 30 lần tham gia vào bàn thắng

Cũng có 30 lần tham gia vào các bàn thắng mùa này như Kylian Mbappe là chân sút chủ lực của Liverpool, Mohamed Salah. Cụ thể, cầu thủ người Ai Cập đã ghi được 20 bàn và đóng góp 10 kiến tạo cho The Kop ở Premier League. 

Top 4 cầu thủ ghi trên 30 bàn mùa này: Mbappe đứng cuối, bất ngờ 2 lão tướng - Bóng Đá

Mbappe và Salah đều đã tham gia vào 30 bàn thắng của đội nhà ở giải quốc nội mùa này.  

Hiện tại, Liverpool của Salah cũng chỉ kém Manchester City 1 điểm trong cuộc chạy đua giành ngôi vương EPL. Do đó, nếu như có thể giành chiến thắng trước đối thủ trong cuộc chạm trán tới ở Etihad, đại diện vùng Merseyside sẽ chiếm lợi thế trong cuộc đua vô địch. 

Đáng chú ý, ngoài Premier League, Liverpool cũng đang nuôi mộng ăn 4 khi hướng đến việc đăng quang ở 2 đấu trường, FA Cup cùng Champions League sau khi đã giành được vinh quang ở Carabao Cup. 

2. Robert Lewandowski (Bayern Munich) - 32 lần tham gia vào bàn thắng 

Gương mặt đứng thứ 2 trong danh sách cũng là ứng viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng vàng năm nay, Robert Lewandowski. Tại Bundesliga, chân sút người Ba Lan đã ghi được 31 bàn thắng và có 1 pha kiến tạo. Do đó, nếu không có gì bất ngờ xảy ra, anh gần như chắc chắn sẽ trở thành Vua phá lưới ở giải đấu số 1 nước Đức mùa này.

Lewandowski sẽ rời Bayern, tìm đến sự kết hợp hoàn hảo? - Bóng Đá

Lewandowski vẫn đang duy trì một phong độ ấn tượng.  

Ngoài Bundesliga, Lewandowski cùng các đồng đội cũng đang hướng đến việc giành chức vô địch Champions League, nơi họ đã tiến vào vòng tứ kết chạm trán Villarreal. 

1. Karim Benzema (Real Madrid) - 35 lần tham gia vào bàn thắng 

Là chân sút toàn diện nhất trong danh sách, Karim Benzema đã có cho mình 24 bàn thắng cùng 11 kiến tạo mùa này, đóng vai trò "đầu tàu" giúp Real Madrid thuận lợi trong hành trình chinh phục ngôi vương La Liga. 

Ngoài ra, anh cũng sẽ là niềm hy vọng lớn cho Los Blancos trước thềm cuộc chạm trán Chelsea ở tứ kết Champions League sắp tới. 

(Theo Sportskeeda) 

Đăng Huy | 17:09 06/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục