Top 100 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2017 (Phần 7): Không cần giống cha

23:58 Thứ ba 14/11/2017

TinTheThao.com.vnCùng là tiền đạo như cha mình nhưng Justin đã chọn đá cánh thay vì trung phong. Dù vậy, anh vẫn đang từng bước tiến dần đến đẳng cấp thế giới.

40. Ryan Sessegnon (Fulham)

'Ashley Cole 2.0', 'David Alaba của nước Anh', đó là những biệt danh mà báo chí dành cho Ryan Sessegnon. Ra mắt đội một Fulham lần đầu tiên chỉ 81 ngày sau khi tròn 16, tính đến hiện tại, anh đã có 48 lần khoác áo Cottagers.

top 100 - Bóng Đá

 Ashley Cole 2.0 của nước Anh.

Là một hậu vệ trái sở hữu tốc độ, khả năng tấn công tốt, nhiều người còn kỳ vọng anh sẽ chuyển lên tuyến trên vĩnh viễn như trường hợp của Gareth Bale. Bayern Munich, Man United, Man City và một số đội bóng khác đang tích cực theo đuổi Sessegnon.

39. Salih Ozcan (Cologne)

Tiền vệ Cologne được xem là một trong những 'sản phẩm' tối ưu nhất mà bóng đá Đức trình làng ở mùa giải vừa qua. Chỉ có mặt trên sân đúng 8 phút trong lần đầu ra mắt khán giả Bundesliga, Salih Ozcan vẫn gây dấu ấn với 1 đường kiến tạo. Anh có tổng cộng 13 lần ra sân trong chiến dịch 2016/17.

top 100 - Bóng Đá

 

Gần đây, anh đã được trao giải thưởng Fritz Walter dành cho cầu thủ U19 Đức xuất sắc nhất năm. Trước Ozcan, Toni Kroos, Mario Gotze, Timo Werner đã nhận giải thưởng này. Người Đức nên cẩn thận, Ozcan vẫn đủ điều kiện để khoác áo Thổ Nhĩ Kỳ.

38. Justin Kluivert (Ajax)

Dường như báo chí đã quá cường điệu khi so sánh Justin với người cha của anh. Tuy nhiên, sự cường điệu này đến từ việc cha con anh chơi ở hai vị trí khác nhau. Trong khi Patrick là tiền đạo nổi tiếng với khả năng săn bàn trong vòng cấm, Justin lại là một cầu thủ chạy cánh xuất sắc với tốc độ và kỹ thuật.

top 100 - Bóng Đá

 Justin Kluivert là một trong những cái tên hứa hẹn giúp Hà Lan hồi sinh.

Còn sự thật, tài năng Justin hoàn toàn có thể bắt kịp cha anh trong tương lai. Hẳn Patrick Kluivert rất hài lòng về đứa con này. Justin bắt đầu chơi cho đội một Ajax kể từ đầu năm nay.

37. Levi Garcia (AZ Alkmaar)

Chỉ cần 28 phút trong trận đấu ra mắt đội tuyển quốc gia Trinidad & Tobago, Levi Garcia đã lập 1 cú đúp và có 1 kiến tạo giúp đội nhà lội ngược dòng trước Saint Vincent & the Grenadines. Một thành tích vô cùng tuyệt vời.

top 100 - Bóng Đá

 

Levi Garcia chính thức trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho đội tuyển, phá kỷ lục của huyền thoại Dwight Yorke. Tốc độ, tinh quái, Levi Garcia có sức mạnh hiếm thấy ở một cầu thủ chạy cánh. Rất khó để đối thủ giành chiến thắng trong cuộc tranh chấp tay đôi với anh.

36. Aymen Barkok (Frankfurt)

HLV trưởng Niko Kovac của Frankfurt không sai khi gọi Barkok là 'viên ngọc quý'. Ngay trong lần đầu tiên ông trao cơ hội ra sân cho Barkor, cầu thủ này đã ghi bàn dù chỉ thi đấu vỏn vẹn 15 phút cuối trận. Đúng một tháng sau, trong lần thứ 5 xuất hiện tại Bundesliga, Barkok tiếp tục để lại ấn tượng với 1 bàn, 1 kiến tạo. Lần này anh đứng trên sân lâu hơn 1 chút, 20 phút.

top 100 - Bóng Đá

 

Barkok là mẫu tiền vệ đa năng, có thể thi đấu ở nhiều vị trí. Khả năng rê bóng được xem là điểm mạnh nhất của anh. Đã có nhiều đội bóng đánh tiếng chiêu mộ Barkok nhưng 'người con' Frankfurt muốn cống hiến sức lực cho Frankfurt và chứng tỏ bản thân tại Bundesliga.

35. Maximiliano Romero (Velez Sarsfield)

Với biệt danh 'El Tigre', Romero có lối chơi tương tự Radamel Falcao. Anh hoàn toàn có thể hủy diệt hàng phòng ngự đối thủ trong một ngày đẹp trời.

top 100 - Bóng Đá

 

Romero có thể đá tốt cả hai chân. Mùa này, anh đã có 4 bàn thắng sau 8 lần ra sân cho Velez Sarsfield. Nếu không có chấn thương dây chằng, Romero đã là người của Arsenal vào mùa Hè năm ngoái.

34. Axel Tuanzebe (Man United)

Sau trận ra mắt Man United mùa trước gặp Arsenal, Jose Mourinho đã nói về Tuanzebe: "Alexis Sanchez kể từ bây giờ sẽ luôn nhớ tên cậu ấy."

top 100 - Bóng Đá

 Tuanzebe chưa được trao cơ hội trong mùa giải này.

Ngay trong lần đầu ra mắt, Tuanzebe được giao kèm ngôi sao số một của Arsenal và anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Sau Rashford, CĐV Quỷ đỏ lại được chứng kiến thêm 1 sản phẩm chất lượng của CLB. Mùa trước, Tuanzebe được bầu chọn là "Cầu thủ đội dự bị xuất sắc nhất."

33. Ben Woodburn (Liverpool)

Woodburn được so sánh với hai huyền thoại Liverpool là Robbie Fowler và Michael Owen kể từ khi ra mắt đội một vào mùa trước. Tuy nhiên, hiện tại anh vẫn chỉ thường xuyên thi đấu bên cánh trái thay vì trung tâm.

top 100 - Bóng Đá

 Tiếc cho Woodburn khi xứ Wales không thể tham dự World Cup.

Dù vậy, Ben Woodburn thật sự là một tài năng to lớn với tốc độ, sự thông minh và khả năng dứt điểm tinh tế. Anh đang nắm giữ kỉ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho đội một Liverpool (17 tuổi 45 ngày)với pha lập công vào lưới Leeds tại Cúp Liên đoàn mùa trước

32. Sander Berge (Genk)

Genk những năm qua đã cho ra đời các ngôi sao như Kevin De Bruyne, Kalidou Koulibaly và Thibaut Courtois. Sắp tới đây, nhiều khả năng họ sẽ trình làng thêm một tài năng mới mang tên Sander Berge.

top 100 - Bóng Đá

 

Tiền vệ Na Uy chuyển đến Genk Tháng Một năm nay và ngay lập tức để lại ấn tượng. Cao đến 1m93 nhưng điều khiến người ta nhớ đến anh là kỹ thuật chứ không phải sức mạnh thể chất. Vị trí sở trường của Berge là tiền vệ phòng ngự.

31. Mateus Vital (Vasco Da Gama)

Vital có những trải nghiệm khắc nghiệt hơn rất nhiều các cầu thủ trẻ khác. Anh gia nhập Vasco da Gama lúc 5 tuổi. Khi Vital lên 9, anh chứng kiến mẹ mình bị bắn chết.

top 100 - Bóng Đá

 

Bóng đá chính là thứ giúp anh vượt qua nỗi dau. Vital hiện tại được xem là một nhạc trưởng đầy triển vọng của bóng đá Brazil.

Thành Đạt - Bongda.com.vn - TTVN | 23:10 14/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục