Top 10 thương vụ gây tranh cãi trong lịch sử NHA: 4 người đến Man Utd

11:01 Thứ hai 26/07/2021

TinTheThao.com.vnHãy cùng điểm qua 10 thương vụ gây tranh cãi bậc nhất lịch sử giải bóng đá Ngoại hạng Anh.

1. Andy Cole - Newcastle đến Man Utd. Andy Cole đến Manchester United vào tháng 1/1995 và khiến các CĐV Chích Chòe bực tức. Bởi lẽ chính ông từng tuyên bố không quan tâm mấy đến những lời mời chuyển nhượng.

Top 10 thương vụ gây tranh cãi trong lịch sử NHA: 4 người đến Man Utd - Bóng Đá

Cole là một trong những chân sút xuất sắc trong lịch sử của Man Utd.

2. Fabian Delph - Aston Villa đến Man City. Tương tự như Andy Cole, đầu mùa Hè 2015 Fabian Delph cũng từng khẳng định sẽ gắn bó với đội chủ sân Villa Park song đến tháng 7, anh lại ký hợp đồng 5 năm với Manchester City.

3. Eric Cantona - Leeds đến Man Utd. Ngay sau khi giúp The Whites giành được chức vô địch First Division (tương đương với Ngoại hạng Anh ngày nay) mùa giải 1991/92, Cantona đến đầu quân cho kình địch Man Utd.

4. Raheem Sterling - Liverpool đến Man City. Không tham dự chuyến du đấu cùng Liverpool vào mùa Hè 2015, Sterling cho thấy sự thờ ơ với The Kops và sau đó anh chuyển đến Man City. Các CĐV chỉ trích anh bị cám dỗ bởi những đồng tiền của The Citizens.

Top 10 thương vụ gây tranh cãi trong lịch sử NHA: 4 người đến Man Utd - Bóng Đá

Rooney rời Wverton và đến Man Utd vào mùa Hè 2004.

5. Wayne Rooney - Everton đến Man Utd. NHM The Toffees tỏ ra rất bức xúc khi đội nhà đồng ý bán tài năng đầy hứa hẹn Wayne Rooney cho Man Utd vào mùa Hè 2004. Đã từ rất lâu, Everton mới có được 1 "cậu bé vàng" như Rooney nhưng họ lại không thể giữ chân được.

6. Ashley Cole - Arsenal đến Chelsea. Năm 2005, hậu vệ trái người Anh đã ký gia hạn với The Gunners đến năm 2008. Tuy nhiên chỉ 1 năm sau đó, anh lại đến đầu quân cho đối thủ cùng thành phố Chelsea.

7. Emmanuel Adebayor - Arsenal đến Man City. Tiền đạo người Togo mang đến sự phẫn nộ cho NHM Arsenal. Cụ thể, Adebayor khi chuyển sang chơi cho Man Xanh đã có lần ăn mừng thái quá sau khi ghi bàn vào lưới Pháo Thủ.

Top 10 thương vụ gây tranh cãi trong lịch sử NHA: 4 người đến Man Utd - Bóng Đá

Persie đến Man Utd trong sự tiếc nuối của NHM Arsenal.

8. Robin van Persie - Arsenal đến Man Utd. Đang là chân sút số 1 của The Gunners nhưng Van Persie lại bất ngờ sang Man Utd đầu quân. Và nỗi đau đớn của CĐV Arsenal càng sâu hơn khi chân sút người Hà Lan giúp Quỷ Đỏ vô địch Ngoại hạng Anh ngay ở mùa giải đầu tiên.

9. Fernando Torres - Liverpool đến Chelsea. Cũng tương tự như Persie, Torres cũng đang có những ngày tháng thăng hoa tại Liverpool rồi bất ngờ chuyển sang Chelsea. Mức giá 50 triệu bảng khiến NHM Thế giới phải trầm trồ nhưng sau đó, Stamford Bridge lại không thể giúp El Nino phát triển sự nghiệp của mình.

Top 10 thương vụ gây tranh cãi trong lịch sử NHA: 4 người đến Man Utd - Bóng Đá

Torres đến Chelsea với bản hợp đồng 50 triệu bảng.

10. Sol Campbell - Tottenham đến Arsenal. Các CĐV Spurs rất nóng giận và đặt biệt danh cho Campbell là "Judas" [cách gọi ẩn dụ của người không giữ lời hứa]. Bởi lẽ trung vệ người Anh từng khẳng định anh sẽ tiếp tục gắn bó ở White Hart Lane nhưng lại đến đầu quân cho Arsenal.

Tuchel phát biểu về Man City: 

 
Đăng Huy | 10:03 26/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục