Top 10 sân golf đẹp nhất hành tinh

08:53 Thứ sáu 21/08/2015

Tạp chí Golf Digest lựa chọn10 sân golf đẹp nhất thế giới, nơi mọi golf thủ đều mong muốn được một lần thử sức trong đời.

 

10. Oakmont Country Club (Oakmont, Pensylvania, Mỹ)

Số lỗ: 27

Số gậy tiêu chuẩn: 71

Chiều dài sân: 6,63 km

Năm 1903, Henry Fownes cùng 150 công nhân và khoảng 20 con la khai phá thung lũng sông Allegheny để biến nơi đây thành một trong những sân golf nổi tiếng bậc nhất nước Mỹ sau này. Khá đặc biệt khi Oakmont Country hầu như không được thiết kế các hồ nước và từ năm 2007, khoảng 5.000 đến 8.000 cây xanh cũng bị chặt bỏ. Thay vào đó, các gò cỏ lớn với độ dốc cao khiến các golf thủ gặp nhiều khó khăn trong việc định hướng điểm đến của trái bóng. Để chuẩn bị cho US Open 2016, ban tổ chức dự định sẽ làm giảm bớt độ dốc ở một số lỗ.

9. Royal Melbourne Golf Club (Melbourne, Victoria, Australia)

Số lỗ: 36

Số gậy tiêu chuẩn: 72

Chiều dài sân: 6,07 km

Mỗi lỗ golf tại Royal Melbourne là những bức tranh khác nhau về địa hình, cảnh quan. Các fairway được thiết kế gấp khúc với nhiều điểm mù nên thay vì khoảng cách, góc đánh mới thực sự mang đến yếu tố quyết định thành bại của các golf thủ. Ngoài ra, bẫy cát thường sâu và có thành dốc đứng cũng tạo nên những khó khăn nhất định cho người chơi.

8. Muirfield (Gullane, East Lothian, Scotland)

Số lỗ: 18

Số gậy tiêu chuẩn: 71

Chiều dài sân: 6,6 km

Muirfield khá tiêu biểu cho kiểu sân golf dạng link. Đường golf ở mỗi lỗ được sắp xếp phụ thuộc vào hướng gió. Chín đường đầu tiên theo chiều kim đồng hồ, trong khi chín đường sau theo chiều ngược lại. Ngoại trừ lỗ 11 có điểm mù từ tee, các lỗ còn lại đều có thể thấy khá rõ đường bóng đến green.

7. The Old Course (St. Andrews, Fife, Scotland)

Số lỗ: 18

Số gậy tiêu chuẩn: 72

Chiều dài sân: 6,6 km

Giống như tên gọi của chính mình, The Old Course là một trong những sân golf cổ kính bậc nhất thế giới. Được sự cho phép của Tổng giám mục John Hamilton, người dân thuộc thị trấn St Andrews đã bắt đầu chơi golf tại đây từ năm 1552. Ngày nay, The Old Course vẫn là hình mẫu lý tưởng cho các kiến trúc sư bất chấp nhiều ý kiến cho rằng, thiết kế fairway của sân golf quá rộng với những thảm cỏ lớn gây lãng phí. Trong đó, hình ảnh cây cầu 700 năm tuổi Swilcan, nối liền hai lỗ 1 và 18, đã trở thành biểu tượng quá nổi tiếng trong làng golf.

6. Royal Dornoch Golf Club (Dornoch, Sutherland, Scotland)

Số lỗ: 18

Số gậy tiêu chuẩn: 70

Chiều dài sân: 6,13 km

Herbert Warren Wind - cố cây viết về golf nổi tiếng - từng đánh giá, Royal Dornoch là sân golf mang ít nét nhân tạo nhất. Nằm trên cao nguyên lộng gió ven biển Bắc, Royal Dornoch sở hữu không khí trong lành, các đụn cát phủ đầy hoa vàng, giúp người chơi như được hòa mình vào thiên nhiên. Dẫu vậy, những cơn gió mạnh nơi đây luôn được xem như thử thách lớn nhất với mọi golf thủ.

5. Shinnecock Hills Golf Club (Southampton, New York, Mỹ)

Số lỗ: 18

Số gậy tiêu chuẩn: 70

Chiều dài sân: 6,4 km

Năm 2018, Shinnecok Hills sẽ vinh dự lần thứ 5 đứng ra tổ chức US Open. Để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này, bộ đôi kiến trúc sư Bill Coore và Ben Crenshaw dự định sẽ thay đổi một vài thiết kế cho sân golf lâu đời nhất nước Mỹ (khánh thành năm 1891). Dẫu vậy, về mặt tổng thể, Shinnecock Hills không có nhiều đổi thay suốt gần 80 năm qua, vẫn giữ nguyên ý tưởng của những kiến trúc sư huyền thoại như William Flynn hay C.B Macdonald.

4. Royal County Down Golf Club (Newcastle, County Down, Bắc Ireland)

Số lỗ: 36

Số gậy tiêu chuẩn: 71

Chiều dài sân: 6,58 km

Nằm giữa vịnh Dundrum (phía đông) và dãy núi Mourne (phía nam), sân golf có thiết kê hài hòa với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Vào mùa xuân, cả rừng hoa kim tước vàng thi nhau khoe sắc bên cạnh những khóm thạch nam tím càng khiến nơi đây thêm phần thơ mộng. Lỗ số 4 và 9 từng nằm trong "Top 500 lỗ golf đẹp nhất thế giới" do tạp chí Golf Digest bình chọn.

3. Augusta National Golf Club (Augusta, Georgia, Mỹ)

Số lỗ: 18

Số gậy tiêu chuẩn: 72

Chiều dài sân: 6,8 km

Kể từ 1934, Augusta trở thành sân nhà của Masters Tournament, một trong 4 giải major của làng golf thế giới trong năm. Sân golf là sự pha trộn của nhiều ý tưởng thiết kế đến từ các kiến trúc sư nổi tiếng như Alister MacKenzie, Bob Jones (tổng thể), Perry Maxwell (green), Trent Jones (hồ nước) và cả sự đóng góp từ golfer huyền thoại Jack Nicklaus (gò, bẫy cát). Trong những năm gần đây, Augusta luôn được các tạp chí danh tiếng như Golf Digest, USA Today bình chọn vào top những sân golf đẹp nhất thế giới.

2. Cypress Point Club (Pebble Beach, California, Mỹ)

Số lỗ: 18

Số gậy tiêu chuẩn: 72

Chiều dài sân: 5,96 km

Nằm trên một trong 8 hòn đảo thuộc vịnh Monterey, Cypress Point sở hữu vị trí vô cùng đắc địa. Đặc biệt khi thi đấu ở các lỗ 15, 16 và 17, các golfer có dịp thưởng ngoạn phong cảnh tuyệt đẹp bên bờ Thái Bình Dương và thử sức với những cú swing đưa bóng vượt biển đến green. Khi chơi tại Cypress Point, các golf thủ cũng bắt buộc phải có caddie đi cùng.

1. Pine Valley Golf Club (Pine Valley, New Jersey, Mỹ)

Số lỗ: 18

Số gậy tiêu chuẩn: 70

Chiều dài sân: 6,45 km

Pine Valley được xây dựng và khánh thành vào năm 1913 bởi một nhóm golf thủ nghiệp dư đến từ Philadelphia. Sân golf có tổng diện tích 2,5 km2, trong đó có tới 1,7 km2 được bao phủ bởi rừng nguyên sinh. Nhờ vậy, đây luôn được xem như một trong những điểm đến bí ẩn khiến các golf thủ thích thú chinh phục nhất. Ngoài ra, Pine Valley còn nổi tiếng là CLB golf đậm chất quý tộc. Hiện CLB chỉ có khoảng 930 hội viên trên toàn thế giới và danh sách này luôn được giấu kín. Thậm chí, các golf thủ nữ cũng chỉ được phép thi đấu tại đây vào mỗi chiều chủ nhật hàng tuần.

Thành Quảng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục