Top 10 chữ ký thất vọng nhất của Mourinho: Chelsea có 7 cái tên

07:31 Thứ tư 26/01/2022

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Bồ Đào Nha từng không ít lần nhìn sai người. Sau đây là 10 bản hợp đồng kém cỏi xuyên suốt sự nghiệp cầm quân của ông.

 

Đẳng cấp của Radamel Falcao

10 - Baba Rahman

Ranking Jose Mourinho’s 10 weirdest signings - Bóng Đá

Baba vẫn thuộc biên chế của Chelsea. 

Hậu vệ người Ghana gia nhập Chelsea vào tháng 8 năm 2015, đi kèm với bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. Chấn thương liên miên khiến sự nghiệp của Baba Rahman sa sút ở The Blues.

Baba Rahman phải xuống chơi ở đội U23 Chelsea khi anh không thể chen chân vào đội hình chính. Hậu vệ trái 27 tuổi được Chelsea đem cho mượn sang các đội bóng khác. Mùa giải năm nay, Baba Rahman thi đấu cho Reading dưới dạng cho mượn từ The Blues.

9 - Radamel Falcao

Ranking Jose Mourinho’s 10 weirdest signings - Bóng Đá

Tiền đạo người Colombia đánh mất phong độ sau chấn thương.

Jose Mourinho mang Falcao về Man United dưới dạng cho mượn từ AS Monaco. Chấn thương liên miên đã khiến Mãnh hổ người Colombia đánh mất bản năng săn bàn của mình. Trên thực tế, Falcao chỉ đóng góp vỏn vẹn 1 bàn thắng sau 1 năm chơi bóng ở Old Trafford. Một bản hợp đồng tồi tệ!.

8 - Mateja Kezman

Ranking Jose Mourinho’s 10 weirdest signings - Bóng Đá

Kezman là bản hợp đồng thất bại của Chelsea. 

Kezman chơi ở vai trò tiền đạo và anh không thể cạnh tranh một suất đá chính với huyền thoại Didier Drogba. Kezman có 7 bàn thắng sau 41 lần xỏ giày ra sân. Chân sút người Serbia thi đấu vỏn vẹn một mùa giải tại The Blues trước khi chuyển sang Atletico Madrid vào năm 2005.

7 - Juan Cuadrado

Cuadrado cập bến Stamford Bridge vào tháng 1 năm 2015 với bản hợp đồng trị giá 23 triệu bảng Anh. Ngôi sao người Colombia có vỏn vẹn 13 lần ra sân sau 6 tháng chơi bóng cho Chelsea.

Thất vọng với màn trình diễn của Cuadrado, Chelsea quyết định đẩy anh sang Juventus dưới dạng cho mượn trước khi bán đứt cho Lão phu nhân.

6 - Filipe Luis

Ranking Jose Mourinho’s 10 weirdest signings - Bóng Đá

Luis không được Mourinho trọng dụng.

Luis được xem là hậu vệ trái xuất sắc nhất thế giới khi Mourinho mang anh về sân Stamford Bridge năm 2014. Mặc dù vậy, Luis chỉ đóng vai trò dự bị cho Cesar Azpilicueta. Một năm sau đó, hậu vệ người Brazil quay trở lại Atletico Madrid.

5 - Jiri Jarosik

Năm 2005, Jarosik gia nhập Chelsea từ CSKA Moscow. Dù chỉ thi đấu cho The Blues quãng thời gian ngắn ngủi, thế nhưng Jarosik vẫn kịp cùng đội bóng nước Anh vô địch Premier League.

4 - Marko Arnautovic

Arnautovic có quãng thời gian ngắn ngủi thi đấu cho Inter Milan dưới triều đại Mourinho. Arnautovic gia nhập nửa xanh thành Milan dưới dạng cho mượn từ  FC Twente. Arnautovic có vỏn vẹn 3 lần ra sân ở Serie A trước khi quay trở lại FC Twente.

3 - Emmanuel Adebayor

Ranking Jose Mourinho’s 10 weirdest signings - Bóng Đá

Adebayor có quãng thời gian thi đấu không như ý tại Real. 

Tháng 1 năm 2011, Mourinho mang Adebayor về Real Madrid theo dạng cho mượn từ Man City. Mourinho quyết định đặt niềm tin vào Adebayor trong bối cảnh Los Blancos khủng hoảng tiền đạo.

Adebayor đóng góp 8 bàn thắng sau 22 lần xỏ giày ra sân. Màn trình diễn của anh không đủ sức thuyết phục Mourinho. Tiền đạo người Togo quay trở lại Man City ngay sau đó.

2 - Gedson Fernandes

Fernandes là một trong số những bản hợp đồng kém cỏi của chiến lược gia người Bồ Đào Nha tại Tottenham. Tiền vệ người Bồ Đào Nha trải qua 6 tháng nhạt nhòa khi khoác áo Gà trống dưới dạng cho mượn từ Benfica.

1 - Papy Djilobodji

Ranking Jose Mourinho’s 10 weirdest signings - Bóng Đá

Papy là chữ ký tệ của Chelsea.

Mùa hè năm 2015, Mourinho mang Papy về Chelsea từ FC Nantes. Papy gây thất vọng lớn khi có vỏn vẹn 1 lần vào sân thay thế Falcao tại League Cup. Tháng 1 năm 2016, Papy gia nhập Werder Bremen theo dạng cho mượn.

(Lược dịch từ Planetfootball).

Anh Nguyễn | 07:01 26/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục