Top 10 chế độ ăn kiêng để có một thân hình cân đối

14:53 Thứ ba 13/03/2018

TinTheThao.com.vnTrên thế giới có rất nhiều chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng được rất nhiều người theo đuổi.

Phương pháp, chế độ ăn kiêng giảm cân nào phù hợp với cơ thể thì rất ít người biết được. Bài viết dưới đây sẽ gửi đến độc giả 10 trong số các chế độ ăn kiêng giảm cân tốt nhất của thế giới được bình chọn bởi tập chí US News uy tín tại Mỹ.

22-dash-diet-0

 

1. DASH Diet
DASH là chế độ ăn kiêng giảm cân không xa lạ với người Việt Nam và số lượng đang theo đuổi chế độ ăn kiêng này cũng khá đông đảo. Mục đích của chế độ ăn kiêng này là giúp cho huyết áp ổn định. Với chế độ ăn loại bỏ các loại chất béo không tốt như mỡ động vật, các loại nước ngọt, thức ăn chứa nhiều đường …

2. Mediterranean Diet
Chế độ này theo tiếng việt có nghĩa là chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải. Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng xuất phát từ thói quen ăn uống của người sống tại Địa Trung Hải. Chế độ hướng đến việc ăn lành mạnh để có sức khỏe dẻo dai hơn và sống thọ hơn. Thức ăn chủ yếu trong chế độ này là rau, quả và các loại thức ăn chứa chất béo tốt như cá, quả hạch, dầu oliu..

diet-1

 

3. Flexitarian Diet
Cách ăn kiêng giảm cân này được sáng tạo bởi chuyên gia dinh dưỡng Dawn Jackson Blatner. Tên của cách ăn kiêng này được kết hợp giữa Flexible (linh hoạt) và Vegetarian (rau).
Hầu hết thức ăn trong chế độ này là rau và tất nhiên là nó không loại bỏ hoàn toàn thị nhưng người áp dụng chế độ sẽ ăn rau nhiều hơn.

4. Weight Watchers Diet
Chế độ ăn kiêng giảm cân này còn khá xa lạ với Việt Nam nhưng lại khá phổ biến ở nước ngoài và được nhiều người mẫu diễn viên áp dụng. Chế độ ăn này sẽ chấm điểm các loại thức ăn và thức ăn càng ít dinh dưỡng càng ít số điểm. Đây là chương trình được công ty Weight Wathcers thiết kế và nó giúp thay đổi cách sống giúp người áp dụng ăn uống lành mạnh và năng động hơn. Do đó có thể giảm cân và giữ cân nặng lý tưởng một cách lâu dài. Về hiệu quả, sẽ giúp giảm 0,5-1kg mỗi tuần.

Paleo-Diet-and-Heart-Disease-ALT-722x406

 

5. MIND Diet
Được xem là chế độ ăn kiêng giảm cân giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer và giúp tăng cường sức khỏe tổng quát của cơ thể.
Đây là cách ăn kiêng giảm cân kết hợp giữa 2 chế độ là DASH và Địa Trung Hải với thức ăn chủ yếu đến từ trái cây và rau củ. Khuyến khích ăn các loại thức ăn tốt cho não như là các loại quả cherry, rau, quả hạch, ngũ cốc, đậu, cá, thịt gia cầm, dầu oliu và rượu vang. Ngoài ra, cũng tránh ăn các loại thịt đỏ, đồ ngọt, thức ăn nhanh và sử dụng nhiều dầu ăn.

6. TLC Diet
Viết tắt của tử Therapeutic Lifestyle Changes – tạm dịch là Thay đổi lối sống để chữa bệnh. Chế độ ăn kiêng này khuyến khích người áp dụng loại bỏ các loại thức ăn có nhiều Cholesterol và các loại chất béo không lành mạnh, thực hiện chế độ ăn uống giàu chất xơ hơn như rau củ quả, gạo lứt và các loại thức ăn như cá, thịt gia cầm.

dash-diet

 

7. Volumetrics Diet
Hướng đến lượng Calo trong các loại thức ăn nạp vào cơ thể. Với những loại thức ăn có mật độ năng lượng cao sẽ cung cấp calo rất lớn dù chỉ nạp vào cơ thể số lượng rất ít và ngược lại.

8. Mayo Clinice Diet
Được các chuyên gia thiết kế hướng đến 1 cuộc sống khỏe mạnh suốt đời. Ngoài giúp giảm cân nhanh ra thì còn chỉ cho người áp dụng biết cách lựa chọn thức ăn nào nên ăn, thức ăn nào phù hợp xu hướng với lối sống hiện đại ngày nay.
Khi áp dụng Mayo Clinic Diet sẽ giảm được 2-4kg trong 2 tuần và liên tục giảm đến khi thấy hài lòng với cân nặng của bản thân.

9. Ornish Diet
Khi áp dụng chế độ ăn kiêng này, sẽ ăn các loại thức ăn chứa ít chất béo. Ăn nhiều trái cây hơn và tránh các loại chất kích thích. Không ăn các loại thịt đỏ, thịt mỡ và các loại thức ăn chế biến với dầu mỡ dư thừa.

diet-1

 

10. Fertility Diet
Chế độ này khá đặc biệt ở chỗ là nó kích thích sự rụng trứng và tăng khả năng sinh sản cho phụ nữ. Đây là kết quả nghiên cứu trên 238.000 phụ nữ có độ tuổi từ 30-35 tuổi. Với chế độ ăn này, người áp dụng sẽ được khuyến khích sử dụng các loại chất béo tốt như ngũ cốc và các loại protein thực vật. Các loại thức ăn như thịt đỏ, carb xấu có thể khiến cho trứng trong cơ thể phụ nữ khó thụ thai hơn.

Lưu ý từ Tinthethao
Tất cả các chế độ ăn kiêng giảm cân trên đây đều có chung 1 nguyên tắc đó là cần phải kiểm soát được lượng calo nạp vào để tạo nên sự thâm hụt calo. Ngoài ra, tất cả đều yêu cầu cần phải có ít nhất 120 phút tập luyện mỗi tuần để có thể mang lại hiệu quả giảm cân tối ưu. Chính vì vậy ngoài áp dụng 1 chế độ ăn kiêng hợp lý thì cần phải có thêm 1 lịch tập luyện.

Bảo Nhi - TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:16 12/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục