Top 10 cầu thủ từng là "trò hề" của truyền thông (Phần 2): Micah Richards và niềm tiếc nuối của người Anh

12:37 Thứ sáu 02/02/2018

TinTheThao.com.vnHọ từng được cánh báo chí ca ngợi trên mây trước khi trở thành những món hàng "bán thì thương, vương thì tội" của CLB chủ quản.

6. Micah Richards

Ngay sau thế hệ của Gary Neville, người Anh hoan hỉ với một cầu thủ chạy cánh phải xuất sắc khác. Chàng trai trẻ Micah Richards được báo giới Anh tung hô kịch liệt sau khi ra mắt Tam sư vào tháng 10/2006. Thậm chí, anh còn được bầu là "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League mùa 2011/12". 

Top 10 cầu thủ từng là

 Richards từng bắt chết Robben. 

Ở thời đỉnh cao, Richards với tốc độ và khả năng tranh chấp tuyệt vời có thể bắt chết Arjen Robben. Đáng tiếc, hậu vệ này sa sút quá nhanh. Từ mùa 2012/13 đến 2014/15, anh chỉ ra sân vỏn vẹn 38 trận và bị Man City đẩy đến Fiorentina dưới dạng cho mượn. Hiện tại, Richards đang chơi cho Aston Villa và chỉ còn là nỗi hoài niệm của CĐV Anh. 

7. David Bentley

Một nạn nhân nữa của truyền thông Anh là tiền vệ David Bentley - cựu cầu thủ của Tottenham. Nổi lên trong màu áo của Blackburn Rovers, sự nghiệp của Bentley có bước tiến dài khi quyết định đầu quân cho Tottenham vào năm 2008. 

Ở thời điểm hoàng kim, Bentley được ví như "Beckham mới" của người Anh với khả năng tạt bóng cực dẻo bằng cả hai chân. Lối chơi của tiền vệ sinh năm 1984 này cũng khá ngẫu hứng, điển hình là bàn thắng không tưởng ở giữa sân vào lưới Arsenal (tháng 10/2008). 

Song, những chấn thương liên miên khiến Bentley không duy trì được khả năng chơi bóng đỉnh cao. Anh giải nghệ vào năm 2013 ở tuổi 29 để lại một niềm tiếc nuối vô bờ cho CĐV Anh. 

8. Giovani Dos Santos

Top 10 cầu thủ từng là

 Không phải chân sút nào của lò La Masia đều thành công. 

Vào thời điểm năm 2007, Giovani là một tài năng được đánh giá khá cao của lò La Masia. Song, anh không thể cạnh tranh được với những ngôi sao đã thành danh như Lionel Messi hay Eto'o, Henry. 

Năm 2008, Giovani sang Anh thi đấu trong màu áo ở Tottenham, nhưng một lần nữa, anh lại trở thành một quả bom "xịt". Sau đó, tiền đạo người Mexico phiêu bạt sang Ipswich Town, Galatasaray, Racing Santander, Mallorca,  Villarreal và giờ đang thi đấu tại MLS cho LA Galaxy dù chỉ mới 28 tuổi. 

9. Denilson

Năm 1998, Denilson trở thành tâm điểm của truyền thông thế giới khi chuyển đến Real Betis thi đấu với mức phí chuyển nhượng kỉ lục 21,5 triệu bảng. Với cái chân trái cực dẻo, Denilson là được NHM Brazil kì vọng rất nhiều, nhất là sau khi cùng các đồng đội giương cao chức vô địch World Cup 2002. 

Song, đó cũng là đỉnh cao cuối cùng mà tiền vệ này để lại. Anh liên tục đánh rơi phong độ và thậm chí, có lúc sang V-League thi đấu cho màu áo Xi măng Hải Phòng năm 2009 (dù chỉ ra sân ít phút). Dẫu sao với 63 lần khoác áo Selecao, Denilson vẫn là những mốc son đáng tự hào cho bản thân. 

10. Ravel Morrison

Từng được CĐV Man Utd kì vọng rất nhiều nhưng so với người đồng đội Paul Pogba, tài năng của Ravel Morrison lại chững lại trong vài năm trở lại đây. 

Dưới bàn tay của Sir Alex, Morrison có trận ra mắt Quỷ đỏ vào năm 2010 khi vào sân thay thế người đàn anh Park Ji-sung. Nhưng sau hai năm không có đất diễn tại sân Old Trafford, Morrison đã chuyển đến West Ham chơi bóng. 

Từ năm 2012 đến 2017, tiền vệ này phải đầu quân cho những CLB hạng dưới ở Anh. Hiện tại, anh phiêu bạt sang tận Mexico để thi đấu cho CLB Atlas. 

Ai còn nhớ cú sút phạt này của Denilson? 

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 11:38 02/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục