Top 10 cầu thủ tạo nhiều cơ hội ăn bàn nhất châu Âu (Phần 1): Messi kém sao Lazio

15:42 Thứ ba 10/04/2018

TinTheThao.com.vnKhi mùa giải dần đi vào hồi gây cấn cũng là lúc chúng ta nên điểm qua những cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội làm bàn nhất cho các đồng đội.

10. Philipp Max (Augsburg)

Đứng thứ 10 trong danh sách là hậu vệ trái của Augsburg với 75 đường chuyền có cơ hội tạo ra bàn thắng. Với 12 kiến tạo kể từ đầu mùa, Max cũng là cầu thủ sáng tạo bậc nhất Bundesliga (James Rodriguez và Joshua Kimmich chia nhau vị trí thứ nhì với 10 kiến tạo).

Nhiều khả năng, Philipp Max sẽ được các ông lớn cuỗm đi trong mùa Hè tới, hoặc chí ít phải đến một đội bóng giàu tham vọng hơn Augsburg. 

Sự thăng tiến vượt bậc của Max có lẽ sẽ giúp anh góp mặt trong đội hình tuyển Đức tham dự World Cup 2018 sắp tới. 

9. Lionel Messi (Barcelona)

Top 10 cầu thủ tạo nhiều cơ hội ăn bàn nhất châu Âu (Phần 1): Messi kém sao Lazio  - Bóng Đá

 Không chỉ ghi bàn, Messi còn tạo ra rất nhiều cơ hội cho đồng đội.  

Dù được biết đến là một tay săn bàn cự phách của bóng đá thế giới nhưng Messi còn minh chứng, anh có khả năng tạo ra cơ hội ăn bàn cho các đồng đội. Ở mùa này, đã 76 lần, tiền đạo người Argentina "dọn cỗ" cho các đồng đội. Đáng tiếc, chỉ 14 đường chuyền của Messi biến thành những pha kiến tạo. 

Hiện tại, siêu sao của Barca đang dẫn đầu trong cuộc đua giành Chiếc giày vàng với 29 bàn thắng ở La Liga, ngang bằng với Mohamed Salah của Liverpool, nhưng thi đấu với số trận ít hơn.

8. Christian Eriksen (Tottenham Hotspur)

Dù Tottenham bị loại sớm ở Champions League và vô vọng trong việc chen chân vào cuộc đua vô địch ở Premier Leauge nhưng với Eriksen đây vẫn là mùa giải đại thành công. 

Tại Premier League, Eriksen tạo ra 77 đường chuyền có thể thành bàn cho các đồng đội, trong đó, đồng đội của anh tận dụng được 8 lần. Bản thân Eriksen cũng điền tên lên bảng tỉ số 10 lần và là một ngòi nổ cực kì quan trọng của Tottenham bên cạnh Harry Kane. 

7. Luis Alberto (Lazio)

Top 10 cầu thủ tạo nhiều cơ hội ăn bàn nhất châu Âu (Phần 1): Messi kém sao Lazio  - Bóng Đá

 Mùa này bùng nổ của Lazio có đóng góp không nhỏ của Luis Alberto.

Dù không quá nổi bật nhưng Luis Alberto đã tạo ra 77 cơ hội ăn bàn cho đồng đội, ngang bằng với thành tích của Eriksen nhưng thi đấu ít hơn 245 phút. 

Tại Lazio, mọi con mắt đều đổ về Ciro Immobile (ghi tới 27 bàn thắng và 9 kiến tạo) cho đội nhà, tuy nhiên, không thể bỏ qua đóng góp thầm lặng của Alberto. Anh trực tiếp kiến tạo cho tiền đạo người Italia 4 lần. Bản thân, Alberto cũng sở hữu 11 đường chuyền thành bàn ở Serie A. 

6. Benjamin Bourigeaud (Rennes)

Với nhiều người, nhắc tới Rennes người ta sẽ nhớ tới tên tuổi của Yoann Gourcuff, thay vì Benjamin Bourigeaud. Tuy nhiên, người đàn em của Bourigeaud - của Gourcuff mới thật sự là ngôi sao sáng nhất của Rennes hiện tại. 

Dù không có vệ tinh nào thật sự xuất sắc nhưng cầu thủ 24 tuổi này vẫn thu về được 6 bàn thắng và 7 kiến tạo tại Ligue I. Nhìn rộng ra, anh tạo ra đế 79 cơ hội ăn bàn cho các đồng đội kể từ đầu mùa. Nếu tính trung bình, mỗi trận Bourigeaud tạo ra đến 8 đường chuyền có thể tạo nên những pha lập công. 

Những pha kiến tạo ấn tượng của Messi: 

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 14:51 10/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục