Top 10 cầu thủ hưởng lương sau thuế cao nhất thế giới

11:53 Thứ năm 23/01/2014

Theo như các nguồn tin gần đây cho biết, tiền đạo Lionel Messi đang trong quá trình hoàn tất việc gia hạn hợp đồng với CLB Barcelona. Theo đó, nếu như thành công, anh sẽ được trả mức lương trước thuế là 37 triệu Bảng/ năm – một mức thu nhập sẽ khiến anh một lần nữa trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất trên thế giới.

Nói về vấn đề thu nhập của các cầu thủ bóng đá, PV xin đưa ra danh sách 10 ngôi sao có thu nhập ròng (mức lương sau thuế) “khủng” nhất thế giới:

10. Didier Drogba - 6,38 triệu bảng/ năm

Đứng thứ 10 trong danh sách “top 10 cầu thủ có thu nhập sau thuế cao nhất thế giới” chính là tiền đạo đang khoác áo Galatasaray, Didier Drogba. Cựu cầu thủ Chelsea đã bất ngờ chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ ở mùa giải trước và ngay lập tức, anh trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất tại Super Lig. Thời gian gần đây, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa ra một chính sách thuế thu nhập đặc biệt ưu đãi là chỉ đánh thuế 15% - mức thuế này giảm so với mức thuế trước 20%. Được biết, đây được coi là một trong các kế sách nhằm thu hút và giữ chân các nhân tài thể thao hàng đầu thế giới tại quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ.

9. Wayne Rooney – 6,54 triệu bảng/ năm

Cầu thủ được trả lương cao nhất ở Anh, Wayne Rooney đã nhận được 11,9 triệu Bảng/ năm trước thuế, số tiền này cũng không bao gồm tiền thưởng và các nguồn thu nhập khác của anh. Tuy nhiên, với mức thuế ở Anh là 45%, tiền đạo của Manchester United chỉ còn bỏ vào túi mình 6,54 triệu bảng/ năm sau khi đã nộp thuế thu nhập.

8 & 7. Andres Iniesta và Xavi – 6,66 triệu bảng/ năm

Cùng dắt tay nhau đứng ở vị trí thứ bảy trong danh sách này là bộ đôi của Barcelona, Andres Iniesta và Xavi. Với nền kinh tế khá khó khăn của đất nước Tây Ban Nha đã dẫn đến quy định về một mức thuế suất khá cao là từ 52 – 56% với các công dân có thu nhập cao. Tuy nhiên, dường như điều đó cũng không hề ảnh hưởng nhiều tới mức lương của những cầu thủ tên tuổi trên thế giới đang sinh sống là thi đấu tại Tây Ban Nha.

6.Gareth Bale – 7,8 triệu bảng/ năm

Sau khi gia nhập Real Madrid từ CLB Tottenham Hotspur vào mùa Hè vừa qua, mức tiền lương sau thuế của Gareth Bale đã tăng lên rất rất nhiều so với trước đó. Anh nhận được 7,8 triệu bảng/ năm sau khi đã nộp thuế thu nhập. Sau việc đồng ý chuyển tới đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha với mức phí chuyển nhượng 85 triệu Euro, ngôi sao Gareth Bale ngay lập tức nhảy vào vị trí thứ 6 trong danh sách top 10 cầu thủ có thu nhập sau thuế cao nhất thế giới.

5. Lionel Messi – 8,75 triệu bảng/ năm

Với phong độ thi đấu tốt và ổn định, Lionel Messi có thể sẽ lại trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới một lần nữa. Nhưng tại thời điểm này siêu sao của Barcelona chỉ đứng thứ năm trong danh sách các cầu thủ có mức lương sau thuế cao nhất thế giới với 8,75 triệu bảng/ năm.

4. Thiago Silva - 10 triệu bảng/ năm

Sức mạnh tài chính của Paris Saint-Germain là điều không ai có thể phủ nhận được khi mà một vài cầu thủ của họ có tên trong danh sách “các cầu thủ được hưởng lương sau thuế cao nhất thế giới”. Một trong số đó là hậu vệ người Brazil, Thiago Silva. Mức thuế đánh vào các cầu thủ có thu nhập cao ở Pháp hiện nay là 45%, và điều đó cũng có nghĩa Silva sẽ chỉ còn đút vào túi mình khoảng 10 triệu bảng/ năm sau khi đã đóng thuế. Nhưng với việc luật thuế mới ở Pháp (đánh thuế 75% cho công dân thu nhập trên 1 triệu Euro/năm) sắp được thực hiện thì mức lương của Thiago Silva có thể sẽ bị giảm đi đáng kể.

3. Radamel Falcao – 11,66 triệu Bảng/ năm

Tình hình thuế hiện hành ở Pháp đang đe dọa rất nhiều tới nguồn ngân sách ở các đội bóng tại Ligue 1. Tuy nhiên, có một câu lạc bộ được hưởng lợi từ một thỏa thuận từ thế kỉ 19 giữa chính phủ Pháp và công quốc Monaco chính là AS Monaco. Theo thỏa thuận này, mọi công dân ở Monaco sẽ không phải chịu mức thuế thu nhập cá nhân mà chính phủ Pháp áp đặt. Như vậy, Radamel Falcao đã nhận 11,66 triệu bảng/ năm mà không phải trả một xu cho ngân khố Pháp.

2. Cristiano Ronaldo – 11,87 triệu Bảng/ năm

Theo như các báo cáo gần đây cho biết, tiền đạo Cristiano Ronaldo chính là người được hưởng mức thu nhập cao nhất thế giới. Tuy nhiên, với việc áp dụng luật thuế của Tây Ban Nha thì Cristiano Ronaldo chỉ có thể xếp thứ hai trong danh sách này về mức lương cao nhất sau thuế với 11,87 triệu Bảng/ năm.

1. Zlatan Ibrahimovic – 12,08 triệu Bảng/năm

Đứng đầu trong bảng danh sách các cầu thủ có thu nhập sau thuế cao nhất thế giới chính là Zlatan Ibrahimovic. Được biết, dù Pháp khá nổi tiếng là một trong những quốc gia đánh thuế vào giới cầu thủ có thu nhập cao lên đến 45%, nhưng ngôi sao người Thụy Điển vẫn nhận được mức lương sau khi đã trừ thuế là 12,08 triệu Bảng/ năm tại CLB Paris Saint-Germain. Vào tháng tới, khi luật thuế mới ở Pháp được áp dụng thì những cầu thủ có thu nhập cao có thể phải chịu thuế thu nhập tới 75%. Nhưng với điều khoản ghi rõ trong hợp đồng, CLB PSG sẽ là người đóng thuế cho Ibrahimovic thì mức tiền lương của cầu thủ này hoàn toàn không bị ảnh hưởng.

Tất cả số liệu thống kê trong bài được tạp chí bóng đá (World Soccer) công bố, nó chỉ bao gồm lương cơ bản sau thuế, chưa tính các khoản thưởng (Số liệu thống kê chính xác đến ngày 23 tháng 01 năm 2014).

Thế Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục