Toni Kroos: Trên con đường trở thành một “Michael Ballack” mới

03:09 Thứ ba 08/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đội tuyển Đức đang thi đấu rất thành công ở kỳ World Cup năm nay sau khi đánh bại Pháp để lần thứ tư liên tiếp góp mặt ở vòng Bán kết. Trong thành tích ấn tượng đó không thể không nhắc tới vai trò của Toni Kroos. Sự có mặt của tiền vệ này đang giúp tuyến giữa của “Cỗ xe tăng” cơ động hơn với khả năng điều tiết trận đấu của mình.

Ở kỳ World Cup lần này, huấn luyện viên Joachim Low đã quyết định đặt niềm tin vào Toni Kroos cho một vị trí nơi trung tâm của hàng tiền vệ. Xem cái cách tiền vệ 24 tuổi này thi đấu làm người hôm mộ liên tưởng đến hình ảnh của Michael Ballack thưở nào. Trước đây Michael Ballack là một trong những thủ lĩnh thực sự của đội tuyển Đức. Anh chơi vị trí tiền vệ trung tâm với cả chức năng công và thủ và là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất mà bóng đá Đức đã sản sinh ra.

Toni Kroos. Ảnh AP

Nói về Michael Ballack là người ta nhớ đến hình ảnh của một thủ quân mạnh mẽ, với lối đá quyết liệt, cùng với khả năng chuyền bóng và cầm trịch ở tuyến giữa. Ngoài ra Ballack cũng nổi tiếng với những cú sút xa sấm sét và kỹ năng đá phạt siêu hạng của mình. Trong nhiều năm khoác áo đội tuyển Quốc gia, Ballack luôn cùng với đội tuyển Đức vào sâu ở các giải đấu lớn nhưng chưa bao giờ bước lên đỉnh cao nhất của các giải đó. Đây thực sự là điều đáng tiếc với một tài năng như Ballack.

Cũng như Michael Ballack, Toni Kroos là một bậc thầy về chuyền bóng. Với khả năng giữ bóng cùng với đó là kỹ năng sút xa tốt ở cả hai chân, tiền vệ đang khoác áo Bayern Munich thực sự là một trong những mẫu tiền vệ trung tâm hay nhất ở World Cup năm nay. Kroos là cầu thủ nổi tiếng với những pha đá phạt và những cú nã pháo từ ngoài vòng cấm không giống ai. Ngoài ra tiền vệ 24 tuổi này có một nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, anh luôn có những đường chuyền chết người để xuyên thủng hàng phòng ngự của đối phương mở ra những cơ hội ăn bàn rõ rệt cho đồng đội.

Kroos cũng là cầu thủ đa năng, anh có thể chơi tốt ở cả vị trí tiền vệ trung tâm cũng như khi được đẩy ra đá ở cánh. Mặc dù ở mùa giải vừa qua ở Bayern Munich, Kroos không được huấn luyện viên Pep Guardiola tin dùng nhưng khi trở về khoác áo đội tuyển Quốc gia thì anh luôn là sự lựa chọn hàng đầu của đội bóng “Die Mannschaft”. Những trận đấu đã qua của đội tuyển Đức là những màn trình diễn tốt của Toni Kroos.

Đã 5 trận đấu liên tiếp trôi qua ở kỳ World Cup lần này, tiền vệ 24 tuổi này vẫn luôn được xếp đá chính ngay từ đầu. Anh đang đóng vai trò quan trọng ở tuyến giữa của đội tuyển Đức. Vừa là cầu thủ giữ nhịp lối chơi, vừa là cầu nối giữa các tuyến với nhau. Không những vậy Toni Kroos còn là người kiến thiết những đường bóng cho đồng đội. Mới đây nhất chính Kroos là người đã có đường chuyền thuận lợi từ một cú đá phạt để Mats Hummels có cú đánh đầu đẹp mắt ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Pháp ở vòng Tứ kết. Hy vọng rằng Kroos sẽ tiếp tục giữ được phong độ để cùng với đội tuyển Đức giành được vinh quang ở World Cup năm nay.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục