Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng: Tôi như một người quản gia

11:10 Chủ nhật 18/03/2012

Sau một thời gian Ông Ngô Lê Bằng lên đảm nhiệm chức vụ tổng thư ký VFF, ông đã có cuộc trao đổi với phóng viên về công việc hiện tại ở VFF, và ông xem như đó là công việc của một quản gia đích thực hơn là làm tổng thư ký

Phóng viên: Sau hơn một tháng “ngồi ghế nóng” ông thấy thế nào?



Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng.

Ông Ngô Lê Bằng: Trước đây làm ở CLB tương đối thư thả hơn. Bây giờ cương vị của một Tổng thư ký (TTK) lúc nào cũng thấy việc xung quanh mình thiếu thời gian. Như hiện giờ chúng tôi đang vắt chân lên cổ lo tổ chức vòng loại các CLB Futsal châu Á, rồi giải VĐQG nữ… Khi đồng ý đảm nhận cương vị TTK VFF, nhiệm vụ trước tiên tôi tự đề ra cho mình là tìm cách thích nghi với môi trường làm việc mới, tìm hiểu công việc và xác định khuôn khổ trách nhiệm của mình. Một khi đã thích nghi được hoàn cảnh thì làm việc sẽ nhanh chóng hơn.

Làm việc mới bao giờ cũng bỡ ngỡ nhưng tôi tự nhủ phải làm thật tốt. Qua một quãng thời gian ngắn, đến nay tôi nhận được sự đồng thuận, hợp tác giúp đỡ tốt từ các anh đi trước, từ anh Khôi (Phó TTK Dương Nghiệp Khôi – PV), các nhân viên đồng nghiệp ở dưới đều hỗ trợ rất nhiệt tình. Đó cũng là một thuận lợi với tôi.

- Cương vị của một TTK VFF rất nhiều sức ép và phải đối diện với áp lực từ nhiều phía, liệu sự khiêm cung của ông có phù hợp với cương vị đầy “sôi động” này không?

Thú thật cũng chẳng biết có hợp không nhưng Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ nhận xét về tôi: “Tính cách của anh rất hợp với cương vị TTK, sẽ là nhà tư vấn không tồi đâu”. Các bạn đồng nghiệp ở dưới cũng bảo như thế thì yên tâm rồi. Nhiều người bảo tôi từ tốn như ông giáo, còn tôi thì luôn quan niệm dù ở vị trí nào thì quan trọng nhất là làm việc hết mình, hết trách nhiệm.

Nói cho đúng, dư luận chưa hiểu đúng vai trò của một TTK. Nói nôm na nó giống cương vị của một ông quản gia, phải lo sắp xếp nội vụ, đối ngoại, làm chuyên môn, tư vấn cho cấp trên, điều hành cấp dưới và nhiều việc khác nữa. TTK không phải là một ông quan đầy quyền lực như dư luận vẫn hiểu. Sức ép hay không tôi chưa rõ nhưng biết rõ là hiện tại mọi thứ đều rất tốt và rất bận rộn.

- Nếu có một đánh giá, ông thấy nhiệm vụ nào khó khăn nhất, thách thức nhất với ông trong cương vị của một TTK?

Với bất kỳ nền bóng đá nào, ĐTQG cũng là thước đo, là ngọn cờ cho phong trào bóng đá một nước. Nhiệm vụ quan trọng nhất năm nay là AFF Cup 2012 đầy khó khăn đang chờ đón. Tôi hiểu người hâm mộ vẫn có sự quan tâm rất lớn đến ĐTQG. Vì thế tôi tự nhủ bản thân mình và các đồng nghiệp, những người có trách nhiệm phải làm sao ĐTQG thể hiện một hình ảnh sung sức nhất và có màn trình diễn tốt nhất trong khả năng của mình.

Khoa Tư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục