Tổng thư ký liên đoàn bóng chuyền Việt Nam từ chức

07:39 Thứ bảy 14/01/2012

Chiều 13/1, ông Trần Đức Phấn, Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao kiêm TTK LĐ bóng chuyền Việt Nam cho biết, ông đã có đơn xin rút khỏi chức vụ TTK LĐ bóng chuyền Việt Nam và được Ban chấp hành chấp thuận.

Đây là vị tổng thư ký thứ hai trong làng thể thao Việt Nam xin rút lui trong quãng thời gian ngắn gần đây. Trước đó, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn cũng đã xin từ chức. Tuy nhiên, mỗi người có những nguyên nhân chủ quan và khách quan khác nhau.

Tổng thư ký Trần Đức Phấn cho biết, ông từ chức không phải do áp lực thành tích và cũng không phải vì sức ép dư luận, người hâm mộ chưa hài lòng với bóng chuyền nước nhà trong thời gian qua mà là vì không có thời gian để điều hành, trong lúc bộ môn bóng chuyền rất nhiều việc.

Ông Phấn tiết lộ, việc ông có ý định xin rút khỏi vị trí này từ đầu năm 2011, nhưng sau khi đề đạt thì lãnh đạo Tổng cục vẫn chưa đồng ý vì chưa tìm được người thay thế. Đã có một người (chưa tiết lộ) được mời thay vị trí này, nhưng khi đặt vấn đề với cơ sở thì gặp phải sự phản đối vì hiện đơn vị đấy cũng đang cần người.

Nếu quy trình thuận lợi thì đáng lẽ cuối năm 2011 Liên Đoàn bóng chuyền đã có Tổng thư ký mới. Năm nay, liên đoàn đang tiếp tục vận động người này lên đảm nhận vị trí, nếu không được sẽ tính người khác và nếu không có gì thay đổi thì quy trình bổ nhiệm sẽ hoàn thành sớm.

Ông Trần Đức Phấn quyết định rút lui

Ông Phấn cho biết thêm, hiện công tác tìm người cũng đang gặp nhiều khó khăn, thậm chí nhờ cả cơ quan báo chí đóng góp ý kiến tiến cử, nhưng phải đảm bảo các tiêu chí là trẻ, năng lực, có chuyên môn và ngoại ngữ tốt.

Bóng chuyền Việt Nam trong năm vừa qua có thể đánh giá là chưa thành công và cần phải có nhiều cố gắng, đặc biệt đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã thất bại tại SEA Games 26. Hiện nay, bóng chuyền đang còn tồn tại khá nhiều bất cập như việc tổ chức giải đấu chưa phù hợp; chênh lệch số lượng đội tuyển đối với đội hạng cao và hạng thấp; chuyển nhượng cầu thủ; sử dụng ngoại binh; tạo môi trường thuận lợi để cầu thủ cọ xát; phát hiện đào tạo và bồi dưỡng vận động trẻ...

Những vấn đề trên vừa qua cũng đã được Ban chấp hành Liên đoàn bóng chuyền đưa vào nghị quyết nhằm cải tổ mạnh mẽ trong năm 2012 và nhiều năm tiếp theo

Nguyễn Văn Cảnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục