Tổng thống Obama ca ngợi thành tích của đội tuyển nữ Mỹ

13:15 Thứ hai 06/07/2015

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã dành những lời khen ngợi cho các cầu thủ tuyển nữ nước này sau khi họ đá bại Nhật Bản ở trận chung kết World Cup bóng đá nữ 2015 tại Canada.

Thông qua tài khoản trên mạng xã hội Twitter, ông Obama viết: “Đây thực sự là một chiến thắng tuyệt vời của đội tuyển nữ Mỹ. Một trận đấu tuyệt vời dành cho Carli Lloyd. Đất nước rất tự hào về màn trình diễn của các bạn. Hãy sớm đến Nhà Trắng cùng chiếc cúp vô địch thế giới.”

Tổng thống Barack Obama và đệ nhất phu nhân Michelle Obama. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, HLV đội tuyển nữ Mỹ Jill Ellis nói: “Chúng tôi đã nói với nhau về việc nhập cuộc nhanh trong trận chung kết với Nhật Bản và tôi biết rằng các cầu thủ nữ Mỹ hoàn toàn có thể làm tốt điều này. Họ sinh ra cho những khoảnh khắc tuyệt vời và việc ghi đến năm bàn thắng trong trận chung kết quả là chuyện giấc mơ đã trở thành sự thật.”

Tiền đạo Lloyd – người đầu tiên lập hat-trick trong một trận chung kết World Cup bóng đá nữ chia sẻ: “Tôi đã hoàn thành sứ mệnh của mình khi lập hat-trick. Tôi không thể tin được tuyển Mỹ đã đá bại Nhật Bản 5-2 ở trận chung kết.”

Hãng tin Reuters cho biết, các CĐV bóng đá đã tổ chức ăn mừng trên khắp nước Mỹ. Tavern Ott, Delran (bang New Jersey) - quê hương của tiền đạo Lloyd là một trong những nơi tổ chức ăn mừng danh hiệu vô địch cuồng nhiệt nhất.

Các CĐV Mỹ ăn mừng chiến thắng trước tuyển Nhật Bản tại California. Ảnh: Internet.

Ngoài ra, đã có khoảng 7.000 CĐV đã tập trung xem trận chung kết bóng đá nữ tại công viên Lincoln ở Chicago qua màn hình lớn. CĐV Jim Zastrow (58 tuổi, ở Illinois) nói: “Các cầu tuyển Mỹ đã thi đấu trận chung kết hay nhất trong lịch sử các giải đấu mà họ tham dự từ trước tới nay.”

Bên phía đội tuyển Nhật, dù đội nhà thua nặng, nhưng HLV Sasaki vẫn tuyên bố đầy tự hào về đội bóng do ông dẫn dắt. Hãng tin Reuters dẫn lời ông Sasaki: “Nếu Nhật Bản thi đấu chặt chẽ hơn trong những phút đầu trận thì kết quả trận đấu có thể đã khác. Dù bị dẫn trước với tỉ số khá đậm nhưng tôi vẫn rất tự hào về màn trình diễn của các cầu thủ nữ Nhật Bản bởi họ đã không bỏ cuộc cho đến khi trận đấu kết thúc. Tuyển nữ Nhật Bản đã gánh chịu áp lức khi là nhà vô địch World Cup nhưng họ đã vượt qua những áp lực đó để có mặt ở trận chung kết.”

H.D | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục