Tổng quan đội hình "Dream Team" của HLV Kyle Julius tại ABL 9 - Phần 2

11:22 Thứ năm 04/10/2018

TinTheThao.com.vnỞ bài viết trước, Bongro24h đã đưa ra những nhìn nhận về dàn cầu thủ đảm nhiệm các vị trí PG, SG và SF của Saigon Heat. Tiếp theo sẽ là những cầu thủ còn lại và dàn cầu thủ dự bị của "Ông 30".

Ba vị trí PG, SG và SF đều là những cầu thủ có khả năng tạo nên những cú ném có thể thay đổi cả trận đấu. Vậy còn hàng trong PF và C của Saigon Heat và dàn cầu thủ dự bị, họ là những ai và đóng vai trò gì trong đội hình của "Ông 30"?

Chốt chặn an toàn của Saigon Heat

eee

 Ba "big man" của Saigon Heat, những người có vai trò vô cùng quan trọng trong cả tấn công lẫn phòng thủ.

Hai vị trị còn lại là tiền phong chính và trung phong, được chia đều cho Murphy Burnatowski và Chris Dierker (PF) và Kyle Barone (C). Cả hai cầu thủ đảm nhiệm vị trí PF đều có thể hình tốt cũng như khả năng ném ở nhiều vị trí đa dạng, qua đó có thể kéo dãn đội hình đối thủ nhằm có thêm khoảng trống cho vị trí C ghi điểm ở vòng trong. 

VBA 2018 là giải đấu đầu tiên Chris Dierker xuất hiện tại Việt Nam. Mặc dù không có được một mùa giải thành công nhưng qua màn thể hiện xuyên suốt giải đấu, anh cũng có được cho mình danh hiệu "Cầu thủ Việt kiều xuất sắc nhất năm". Sở hữu thể hình lý tưởng, với khối cơ bắp đồ sộ của thân hình cao 2m, Chris Dierker chắc chắn sẽ gây khó dễ cho đối thủ trong việc xâm nhập khu vực hình thang của Saigon Heat.

36481203_2438349576179045_2009340440150540288_n

 Sức mạnh cơ bắp của Chris Dierker rất cần thiết cho hàng phòng thủ của Saigon Heat tại ABL 9. Ảnh: Huy Phạm

Murphy Burnatowski là cầu thủ dành được khá nhiều lời khen từ HLV Kyle Julius ngay từ những ngày đầu tiên. Với thể hình tốt, Murphy có thể chơi được tốt được ở vị trí số 2, 3 và 4 và thậm chí cả vị trí số 5. Là một cầu thủ tuyệt vời với sự phòng ngự chắc chắn và những cú ném 3 tay chiêu vô cùng ổn định. Murphy Burnatowski được đặt nhiều hy vọng sẽ là người mang tới những cú ném 3 điểm quan trọng cho đội bóng Saigon Heat.

bonnnikosia100_v-gseapremiumxl

  Murphy Burnatowski với khả năng thi đấu toàn diện sẽ là một con bài chiến lược của HLV Kyle Julius.

"Big man can shot - White man can jump"

Tuy nhiên, với lối chơi small ball yêu thích của HLV Kyle Julius, ông vẫn yêu cầu khả năng ném ở cầu thù tới từ vị trí trung phong. Từ đó có thể thấy Kyle Barone tiếp tục là một mẫu trung phong linh hoạt như Maxie Esho ở mùa trước. 

1526300_10202219014302924_6792210804220898043_n

 Sức mạnh và sự linh hoạt trong thi đấu chính là điều giúp cho Kyle Barone góp mặt trong đội quân của HLV Kyle Julius.

Từng có thời gian tập luyện ở Denver Nuggets cùng Minnesota Timberwolves, qua đó có thể thấy những kinh nghiệm được tích lũy ở cầu thủ trung phong 29 tuổi là quý giá và cần thiết như thế nào cho Saigon Heat. Là mẫu cầu thủ phòng ngự thông minh cùng với khả năng kiểm soát bảng rổ hiệu quả, lối chơi của Saigon Heat sẽ nguy hiểm hơn khi có bóng ở khu vực 3 giây. 

Dàn "Ông 30" trẻ đầy tiềm năng

Cầu thủ cuối cùng góp mặt cùng vơi Saigon Heat tại ABL 9 là Võ Kim Bản - Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm VBA 2018. Mặc dù khả năng được xuất hiện trên sân vẫn là khó nói với Kim Bản. Tuy nhiên với cơ hội cọ sát tại giải đấu quốc tế là một điều rất tốt cho tương lai của chàng cầu thủ trẻ tuổi.

_ALX0145

 Võ Kim Bản với cơ hội phát triển và được học hỏi tại giải đấu quốc tế.

Ngoài ra, danh sách cầu thủ tham gia ABL 9 của Saigon Heat còn có thêm 2 cái tên đầy triển vọng là Nguyễn Huỳnh Phú Vinh và Tim Waale. Hai cầu thủ này cũng sẽ tham gia tập luyện cùng đội và góp mặt tại giải đấu danh giá này với tư cách “cầu thủ dự bị dưới dạng phát triển”

WELCOME-TO-ABL-TIM-VINH-2

 Phú Vinh và Tim Waale cũng thuộc dàn cầu thủ trẻ đầy tiềm năng và được Saigon Heat đầu tư tại ABL 9.

Mùa giải ABL năm nay xứng đáng được coi là mùa giải đáng trông chờ nhất, bởi đội hình của Saigon Heat đã tập trung gần như đầy đủ các "hảo thủ" tới từ các đội tại VBA. Ngoài ra, những quân bài, vũ khí bí mật được chính HLV Kyle Julius tuyển chọn về cũng là những cầu thủ đầy chất lượng thể hiện rõ khát vọng tạo được bất ngờ trên đấu trường quốc tế.

Với những con người trên, liệu Saigon Heat có thể mang lại một mùa giải ABL đáng nhớ cho cộng đồng người hâm mộ bóng rổ nói chung tại Việt Nam cũng như các cổ động viên trung thành tại CIS? Hãy cùng chờ đón màn thể hiện của các "Ông 30" vào ngày thi đấu mở màn đầu tiên tới đây.

Bảo Khang - theo bongro24h.vn | 11:20 04/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục