Tổng kết VBA 2019 tuần 2: "Đại bàng" tung cánh, thế cục cạnh tranh

15:50 Thứ ba 11/06/2019

Tuần thi đấu thứ hai VBA 2019 đã chứng kiến màn bứt phá mạnh mẽ của Hochiminh City Wings cùng sự cạnh tranh rất hấp dẫn từ các đội bóng để cạnh tranh các vị trí nơi nhóm đầu bảng xếp hạng.

Sự trở lại của “Anh hai Đại bàng”

Sau 2 mùa giải không đạt kết quả tốt ở VBA, Hochiminh City Wings đã có sự đầu tư mạnh mẽ trong năm 2019 khi mang về sân Hồ Xuân Hương bộ 3 tân binh đầy chất lượng, Vincent Nguyễn, Michael Soy và Wayne Martin. Ngay lập tức, những ngôi sao này đã mang lại cho “Anh hai Đại bàng” thành quả ban đầu khi giúp đại diện Đông Nam bộ giành ngôi đầu bảng xếp hạng với hai chiến thắng liên tiếp.

Tiếp đối thủ nhiều duyên nợ Saigon Heat tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương ở trận đầu ra quân tại Regular Season, đoàn quân của HLV Predrag Lukic không được đánh giá cao bằng “Ông 30” vì đã có 6 lần liên tiếp chưa biết mùi chiến thắng mỗi khi chạm trán kình địch cùng thành phố.

Thực tế trên sân những phút đầu càng khiến người hâm mộ Hochiminh City Wings lo lắng khi đội khách liên tiếp dẫn điểm và thậm chí khi khép lại hiệp 3, cách biệt đã là 60-48 nghiêng về phía đoàn quân của HLV David Singleton. Tuy nhiên, kỳ tích đã xảy ra trong 10 phút cuối khi “Anh hai Đại bàng” ghi đến 36 điểm và làm nên màn lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng chung cuộc 84-76 trong trận derby Sài Gòn. Đáng chú ý, riêng “tam tấu” Michael Soy (18 điểm), Wayne Martin (23 điểm) và Vincent Nguyễn (25 điểm) đã đóng góp đến 66 điểm cho đội chủ sân Hồ Xuân Hương.

2

 

Tiếp đà hưng phấn sau chiến quả trước Saigon Heat, Hochiminh City Wings lại tiếp tục thả một “cơn mưa điểm” khác vào lưới Cantho Catfish, câu lạc bộ đang là đương kim vô địch của giải. Vẫn là sự thăng hoa của bộ ba Michael Soy (24 điểm), Wayne Martin (28 điểm), Vincent Nguyễn (16 điểm) và lần này, “Anh hai Đại bàng” đã quật ngã “Nhà vua” với tỷ số 89-67. Đáng chú ý, đây đã là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của đoàn quân HLV Predrag Lukic trước đại diện miền Tây trong năm 2019 và kết quả này cũng chấm dứt chuỗi 4 trận toàn thua của họ mỗi khi đối đầu câu lạc bộ “Basa” ở Regular Season.

3

 

Những kết quả ấn tượng ở tuần 2 đã giúp Hochiminh City Wings tạm giữ lấy ngôi đầu bảng xếp hạng với thành tích toàn thắng tuy nhiên, “Anh hai Đại bàng” vẫn cần phải hết sức thận trọng khi nhóm bám đuổi phía sau, bao gồm Thang Long Warriors, Saigon Heat và Cantho Catfish (hiệu suất thắng 50%) đều đang chực chờ cơ hội để vượt lên.

Tuần thi đấu không như ý của Hanoi Buffaloes và Danang Dragons

Sau màn khởi động đầy hứa hẹn ở loạt trận giao hữu tiền mùa giải, Danang Dragons có trận đấu ra mắt ở Regular Season tiếp đón Hanoi Buffaloes trên sân nhà. Dù liên tiếp là đội vượt lên dẫn trước và duy trì một thế trận sắc nét nhờ sự hiệu quả của Anthony January, Horace Nguyễn hay Đàm Huy Đại trên mặt trận tấn công, thế nhưng sự thiếu chắc chắn trong phòng ngự đã khiến “Rồng sông Hàn” phải nhận “trái đắng”. Việc để đối thủ ghi quá nhiều điểm trong hiệp 4 khiến thầy trò HLV Phan Thanh Cảnh lỗi hẹn với chiến thắng (72-75) và đành tạm xếp ở vị trí cuối trên bảng xếp hạng do mới chỉ ra sân đúng một trận ở tuần vừa rồi.

4

 

Về phần Hanoi Buffaloes, sau màn lội ngược dòng ấn tượng trước Danang Dragons, thầy trò HLV Todd Purves tỏ ra tràn đầy khí thế khi chạm trán Thang Long Warriors ở trận derby Thủ đô. Tuy để đối thủ nắm giữ thế trận và không ngừng vượt lên suốt 30 phút thi đấu, thế nhưng hiệp 4 chơi bùng nổ một lần nữa giúp đội chủ sân Bách Khoa trông đợi vào việc tái lập màn lật kèo.

5

 

Thế nhưng, pha ném phạt thiếu chính xác của Jameel Mckay lúc tỷ số đang là 60-61 nghiêng về phía Thang Long Warriors cùng tình huống bắn 3 bóng đi ra ngoài của Đỗ Xuân Nam đã chấm dứt những hy vọng của Hanoi Buffaloes. Thất bại sát sao 61-64 trước “Các chiến binh Khủng long” đã khiến “Trâu Thủ đô” đánh mất cơ hội bứt phá và hiện, thầy trò HLV Todd Purves đang xếp ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng cùng hiệu suất thắng 33.3%.

Kết quả các trận đấu tuần thi đấu thứ 2 VBA 2019 (4/6 – 9/6)

Ngày 4/6 (19h – Nhà thi đấu Quân Khu 5) – Danang Dragons 72-75 Hanoi Buffaloes.

Ngày 6/6 (19h – Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương) – Hochiminh City Wings 84-76 Saigon Heat.

Ngày 8/6 (17h – Nhà thi đấu Tây Hồ) – Thang Long Warriors 64-61 Hanoi Buffaloes.

Ngày 9/6 (17h – Nhà thi đấu Cần Thơ) – Cantho Catfish 67-89 Hochiminh City Wings.

rank

 

Lịch thi đấu VBA 2019 tuần 3 (11/6 – 16/6)

Ngày 11/6 (19h – Nhà thi đấu CIS) – Saigon Heat vs Danang Dragons.

Ngày 13/6 (19h – Nhà thi đấu Quân Khu 5) – Danang Dragons vs Hochiminh City Wings by Jetstar.

Ngày 15/6 (17h – Nhà thi đấu Tây Hồ) – Thang Long Warriors vs Saigon Heat.

Ngày 16/6 (17h – Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương) – Hochiminh City Wings vs Cantho Catfish.

Nguồn: VBA

13:00 10/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục