Tổng kết VBA 2019 tuần 11: Khởi đầu bất ngờ, khép lại playoff

17:26 Thứ ba 13/08/2019

Tuần thi đấu thứ 11 VBA by MB 2019 đã chứng kiến các kết quả bất ngờ được những đội bóng đang chạy đua giành suất tham dự Playoff, Danang Dragons và Hanoi Buffaloes mang đến cho người hâm mộ.

Song song với đó, giải đấu cũng đã xác định được 4 cái tên góp mặt ở vòng tiếp theo sau khi cuộc chạm trán cuối cùng trong tuần giữa Saigon Heat và Danang Dragons khép lại.

Khởi đầu bất ngờ

Trong tình cảnh không còn gì để mất, hai đội bóng đang đứng ở các vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng, Hanoi Buffaloes và Danang Dragons đã mang đến cho người hâm mộ những màn trình diễn máu lửa để tạo nên những kết thúc kịch tính khi chạm trán hai câu lạc bộ nhóm đầu, Saigon Heat với Hochiminh City Wings by Jetstar.

vba-

 

Tiếp đón “Ông 30” tại “chảo lửa” Bách Khoa, “Trâu Thủ đô” đã có một trận đấu cực kỳ kiên cường trước đối thủ đã từng hai lần đánh bại mình ở mùa bóng này.

Dù liên tiếp phải rơi vào thế bị dẫn trước thế nhưng, với những nỗ lực bám đuổi không ngừng nghỉ cùng sự toả sáng của Henry Nguyễn (19 điểm, 5 rebounds, 2 cướp bóng), Mike Bell (18 điểm, 19 rebounds, 2 kiến tạo, 1 cướp bóng, 2 blocks) và Đinh Tiến Công (9 điểm, 4 rebounds, 2 cướp bóng), Hanoi Buffaloes đã có màn lội ngược dòng ấn tượng để giành chiến thắng sát sao 65-61 trước Saigon Heat. Kết quả này qua đó cũng giúp đoàn quân của HLV Lee Tao Dana tiếp tục nuôi hy vọng nhỏ nhoi sẽ giành vé vào Playoff trước khi các cuộc đụng độ tiếp theo diễn ra.

vba-3

 

Và như được tăng cường thêm sức mạnh từ chiến tích của đại diện đất Hà thành, Danang Dragons cũng làm nên bất ngờ khi quật ngã đội bóng đang đứng đầu bảng, Hochiminh City Wings by Jetstar ngay tại “thánh địa” Hồ Xuân Hương của đối thủ. Bất chấp quyết tâm giành ngôi vô địch Regular Season của “Anh hai Đại bàng”, thầy trò HLV Phan Thanh Cảnh đã ngay lập tức “đánh đòn phủ đầu” và dồn ép đội chủ nhà sau tiếng còi khai cuộc. Ưu thế dẫn trước với cách biệt trên 2 con số luôn được “Rồng sông Hàn” duy trì qua mỗi hiệp đấu và dù để đối thủ vùng lên mạnh mẽ ở những phút cuối, thế nhưng với bản lĩnh cùng khả năng tận dụng cơ hội, các vị khách đã là những người có được niềm vui cuối cùng với chiến thắng 75-69.

vba-4

 

Những màn trình diễn ấn tượng từ Hanoi Buffaloes cùng Danang Dragons đã mở ra một khởi đầu đầy bất ngờ ở tuần thi đấu thứ 11 VBA by MB 2019 và giúp người hâm mộ gia tăng thêm sự phấn khích đối với cuộc đua giành vé Playoff, thế nhưng, các diễn biến ở hai trận đấu còn lại đã sớm chấm dứt màn cạnh tranh này.

Khép lại Playoff

Sau những chiến thắng của Hanoi Buffaloes và Danang Dragons, Thang Long Warriors hiểu rằng họ sẽ không được phép vấp ngã trong chuyến hành quân đến sân Cantho Catfish nếu muốn sớm đảm bảo cho mình một vị trí trong top 4. Tuy nhiên, khó khăn lại đang chồng chất chờ đợi “Các chiến binh Khủng long” khi HLV Matt Juranek không thể tham dự trận đấu tại miền Tây vì phải hồi hương chịu tang cha trong lúc “Cá Basa” đang được đánh giá rất cao với chuỗi phong độ thăng hoa vừa rồi.

vba5

 

Dù vậy, giữa tình cảnh ngặt nghèo đó, “nửa đỏ của Thủ đô” vẫn thi đấu cực kỳ bản lĩnh và vượt qua những nhà đương kim vô địch với tỷ số 75-69, qua đó, tiến gần hơn đến việc giành vé tham dự vòng Playoff. Để rồi chỉ 1 ngày sau chiến thắng của Thang Long Warriors, Saigon Heat đã chính thức khép lại cuộc đua top 4 với việc đánh bại Danang Dragons cũng trên sân khách với cách biệt 70-62.

vba6

 

Kết thúc tuần thi đấu thứ 11 VBA by MB 2019, Hochiminh City Wings by Jetstar (hiệu suất thắng 57.1% – 8/14), Cantho Catfish (đồng thành tích), Saigon Heat (đồng thành tích) và Thang Long Warriors (hiệu suất thắng 50% – 7/14) đã trở thành những cái tên tiếp theo góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp. Trong khi đó, mặc dù đã thi đấu vô cùng nỗ lực, thế nhưng Hanoi Buffaloes (42.9% – 6/14) cùng Danang Dragons (5/14 – 35.7%) đã không thể “lách qua khe cửa hẹp” và đành phải dừng cuộc chơi sau khi Regular Season kết thúc ở tuần kế tiếp.

Kết quả tuần thi đấu thứ 11 VBA by MB 2019 (6/8 – 11/8)

Ngày 6/8 (19h – Nhà thi đấu Bách Khoa) – Hanoi Buffaloes 65-61 Saigon Heat.

Ngày 8/8 (19h – Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương) – Hochiminh City Wings by Jetstar 69-75 Danang Dragons.

Ngày 10/8 (17h – Nhà thi đấu Cần Thơ) – Cantho Catfish 69-75 Thang Long Warriors.

Ngày 11/8 (17h – Nhà thi đấu Quân Khu 5) – Danang Dragons 62-70 Saigon Heat.

vba8

 

Lịch thi đấu VBA by MB 2019 tuần 12 (13/8 – 18/8)

Ngày 13/8 (19h – Nhà thi đấu Tây Hồ) – Thang Long Warriors vs Cantho Catfish.

Ngày 17/8 (17h – Nhà thi đấu Bách Khoa) – Hanoi Buffaloes vs Hochiminh City Wings by Jetstar.

Ngày 18/8 (17h – Nhà thi đấu CIS) – Saigon Heat vs Danang Dragons.

Nguồn: VBA

11:00 12/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục