Tổng kết năm 2018 của Saigon Heat ở ABL9: Vượt qua thử thách

10:29 Thứ hai 31/12/2018

Kết thúc năm 2018, Saigon Heat đã đạt được những thành tích rất ấn tượng ở ABL9.

Tháng 11 thăng hoa

Lần thứ 8 tham dự giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á, HLV Kyle Julius đã gây bất ngờ khi mang đến một đội hình chưa từng có kinh nghiệm chơi bóng ở đấu trường khu vực.

Tuy nhiên, với sự tỏa sáng của bộ ba ngoại binh, Trevon Hughes, Kyle Barone và Murphy Burnatowski kết hợp cùng sự bùng nổ của các ngôi sao đến từ VBA như Justin Young, Sang Đinh, Saigon Heat đã có một khởi đầu vô cùng ấn tượng ở ABL 9.

Xuyên suốt tháng 11, họ giành 3 chiến thắng liên tiếp trước CLS Knights Indonesia (82-80, 76-64) và Macau Black Bears (96-93) bằng những màn trình diễn hết sức thuyết phục.

heat-2

 Saigon Heat khởi đầu mùa giải ABL9 với chuỗi chiến thắng ấn tượng.

Thử thách tháng 12

Ngay giữa thời điểm phong độ đang vào đà thăng hoa, đội bóng của HLV Kyle Julius đã phải đón nhận một thông tin sốc khi tay ném số một, Trevon Hughes gặp chấn thương ngay trong trận đấu thứ 4 của giải trước FMS Dreamers.

Thiếu vắng hậu vệ dẫn bóng hàng đầu, Saigon Heat dù đã chơi cực kỳ ấn tượng, tuy nhiên, đại diện Việt Nam vẫn không thể vượt qua câu lạc bộ đang dẫn đầu bảng xếp hạng khi đó để rồi phải nhận trận thua sát nút 85-86.

Dù vậy, khó khăn vẫn chưa buông tha “Ông 30” khi chỉ 3 ngày sau, tiền phong có khả năng phòng ngự tốt nhất nhì đội bóng, Justin Young cũng phải nghỉ thi đấu sau một pha va chạm với trung phong Ryan Watkins bên phía Macau Black Bears.

Lần này, may mắn cũng một lần nữa không mỉm cười với đoàn quân HLV Kyle Julius khi dù luôn chiếm ưu thế dẫn trước trong 20 phút cuối, thế nhưng, sự thiếu chắc chắn trong một số tình huống truy cản đã khiến Saigon Heat phải nhận trận thua thứ hai liên tiếp với tỷ số 95-97

heat-3

 Chấn thương của Justin Young góp phần ảnh hưởng đến đội hình Saigon Heat. 

Giữa thời điểm chông gai và đầy thử thách ấy, Ban lãnh đạo đội bóng đã có quyết định chiêu mộ trung phong từng thi đấu ở VBA, DeAngelo Hamilton nhằm bù đắp cho những mất mát về lực lượng.

Ngay lập tức, tay ném 28 tuổi đã thể hiện khả năng khi giúp “Ông 30” có 3 chiến thắng trong giai đoạn cuối năm trước Westports Malaysia Dragons (65-60), Zhuhai Wolf Warriors (105-86) và Mono Vampire (87-76). Sau 4 lần ra sân, DeAngelo Hamilton ghi trung bình 13.3 điểm. 7.5 rebounds, 1.5 kiến tạo và 1.5 blocks, đóng góp rất lớn vào thành tích chung của câu lạc bộ.

heat-4

 DeAngelo Hamilton đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trước khi Trevon Hughes quay trở lại sau chấn thương.

Mặc dù vẫn còn chút tiếc nuối khi Saigon Heat để sảy chân trước Singapore Slingers (75-78) trong cuộc chiến cạnh tranh thứ hạng, thế nhưng, không thể phủ nhận màn trình diễn tuyệt vời của đội trong xuyên suốt tháng 12, đặc biệt trong tình cảnh HLV Kyle Julius gặp phải nhiều khó khăn về nhân sự.

Kết thúc năm 2018, Saigon Heat đã giành được 6 chiến thắng và 3 trận thua ở ABL 9, đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng tổng và dẫn đầu ở bảng xếp hạng khu vực, vượt mặt các đối thủ đáng gờm như Singapore Slingers (5 thắng, 3 thua), Westports Malaysia Dragons (1 thắng, 2 thua), CLS Knights Indonesia (2 thắng, 6 thua) và Mono Vampire (1 thắng, 5 thua).

Đáng chú ý, mặc dù đây mới chỉ là lần đầu tiên được thi đấu ở giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á, tuy nhiên, các cầu thủ của HLV Kyle Julius đã có sự thể hiện hết sức ấn tượng.

Đội trưởng Murphy Burnatowski chính là tay ghi điểm hàng đầu của đội trong tháng 12 (có trung bình 22.9 điểm, 7.7 rebounds và 4.6 kiến tạo), Kyle Barone góp mặt trong danh sách những trung phong kiểm soát bảng rổ hiệu quả nhất ABL (đóng góp trung bình 20.6 điểm cùng 13.9 rebounds), Chris Dierker thể hiện sự tiến bộ vượt bậc về khả năng tấn công (ghi trung bình 9.7 điểm, 7.4 rebounds) trong khi Sang Đinh và Trần Đăng Khoa đều thi đấu rất hay mỗi khi được HLV Kyle Julius sử dụng.

heat-5

 Lần đầu tiên tham dự, nhưng các cầu thủ trẻ như Trần Đăng Khoa vẫn thể hiện ấn tượng mỗi khi được HLV Kyle Julius trao cơ hội. 

Với việc hai trụ cột quan trọng, Trevon Hughes (25.5 điểm, 6.5 rebounds, 4.3 kiến tạo) cùng Justin Young (7.2 điểm. 5.6 rebounds) sẽ trở lại trong khoảng thời gian đầu năm 2019, Saigon Heat sẽ có được lực lượng tốt nhất và khi đó, đại diện Việt Nam hứa hẹn sẽ còn thăng tiến hơn nữa trên bảng xếp hạng ABL9.

Nguồn: Saigon Heat

10:00 31/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục