Tổng kết chung kết VBA 3x3 chặng TP. HCM

07:46 Thứ hai 09/05/2022

TinTheThao.com.vnSáng 08/05/2022, những trận đấu bán kết và chung kết 2 nội dung U20 và Pro diễn ra vô cùng hấp dẫn. Chức vô địch VBA 3x3 chặng TP. Hồ Chí Minh đã thuộc về Hanoi Buffaloes và U20 Saigon Heat.

U20 Saigon Heat – U20 Hanoi Buffaloes (Trận bán kết)

U20 Saigon Heat là đội đầu tiên ghi tên mình vào trận chung kết nội dung U20 sau khi đánh bại U20 Hanoi Buffaloes với tỷ số 21-18. U20 Saigon Heat cho thấy họ nhỉnh hơn đối thủ ở khả năng phối hợp và luân chuyển bóng.

Những pha phối hợp ăn ý của các cầu thủ U20 Saigon Heat giúp mở ra nhiều khoảng trống, từ đó tạo cơ hội cho những pha ghi điểm dễ dàng. Trong khi đó, U20 Hanoi Buffaloes chỉ có cơ hội gỡ điểm khi U20 Saigon Heat nôn nóng kết thúc trận đấu, dẫn đến những cú ném không chính xác.

Tuy nhiên Nguyễn Phúc Vinh đã kết thúc trận đấu với tình huống lên rổ dũng mãnh, mang về chiến thắng chung cuộc cho U20 Saigon Heat.

U20 Thang Long Warriors – U20 Cantho Catfish (Trận bán kết)

Trận đấu giữa U20 Thang Long Warriors và U20 Cantho Catfish diễn ra với thế trận áp đảo thuộc về các cầu thủ trẻ đến từ Hà Nội. U20 Cantho Catfish thi đấu quyết tâm, nhưng không đủ để tạo nên bất ngờ trước đối thủ mạnh hơn.

Chung cuộc U20 Thang Long Warriors giành chiến thắng 21-11. Đối thủ của U20 Thang Long Warriors tại chung kết là U20 Saigon Heat.

Danang Dragons – Hanoi Buffaloes (Trận bán kết)

Trận đấu giữa Danang Dragons và Hanoi Buffaloes diễn ra vô cùng kịch tính. Tiếp nối phong độ cao ở ngày hôm qua, Danang Dragons nhập cuộc tự tin và liên tiếp ghi điểm nhờ phong độ xuất sắc của Michael Soy.

Tuy nhiên khi trận đấu càng về cuối, phong độ của Danang Dragons lại suy giảm. Trái với đối thủ, Hanoi Buffaloes càng đánh càng hay. Danang Dragons chỉ cách chiến thắng đúng 1 điểm, nhưng bất lực. Và cơ hội đã đến với Hanoi Buffaloes.

Từ pha đứng sai vị trí của lão tướng Tô Quang Trung, Văn Thắng đã có cơ hội để ghi điểm quyết đinh. Qua đó mang về chiến thắng nghẹt thở 21-20 cho Hanoi Buffaloes ở giây cuối cùng.

1C6A1644

Thang Long Warriors vượt qua Tuyển Quốc gia. Photo: VBA. 

Đội tuyển Quốc gia– Thang Long Warriors (Trận bán kết)

Thang Long Warriors đã có màn trả thù ngọt ngào khi vượt qua Đội tuyển Quốc gia ở trận bán kết với tỷ số sít sao 21-19. Ở chặng Đà Nẵng, chính Đội tuyển Quốc gia là đội đã đánh bại Thang Long Warriors ở trận chung kết và lên ngôi vô địch.

Quyết tâm phục thù giúp các cầu thủ Thang Long Warriors nhập cuộc tốt và liên tiếp ghi điểm. Sau những phút đầu chuệch choạc, Đội tuyển Quốc gia dần lấy lại cảm giác bóng và liên tiếp gỡ điểm.

Trận đấu đẩy lên cao trào khi tỷ số là 19-19. Và khoảnh khắc ngôi sao của Carlos Martinez đã mang về chiến thắng cho Thang Long Warriors. Cú ném 2 điểm lạnh lùng của anh đã đưa Thang Long Warriors vào chung kết, gặp Hanoi Buffaloes.

U20 Hanoi Buffaloes – U20 Cantho Catfish (Trận tranh hạng 3)

Trận tranh hạng 3 giữa U20 Hanoi Buffaloes và U20 Cantho Catfish đã kết thúc với thắng lợi thuộc về đại diện miền Tây. 2 đội chơi bóng rất quyết tâm và so kè nhau đến những phút cuối cùng.

Tuy nhiên U20 Cantho Catfish là đội chơi hay hơn trong những phút cuối trận. Chung cuộc U20 Cantho Catfish giành chiến thắng với tỷ số 20-17 và đạt hạng 3 ở nội dung 3x3 dành cho lứa tuổi U20.

Danang Dragons – Đội tuyển Quốc gia (Tranh hạng 3)

Đội tuyển Quốc gia một lần nữa là đội chiến thắng khi chạm trán Danang Dragons. So với chặng Đà Nẵng, bài toán thể hình vẫn là sự chênh lệch giữa 2 đội. Trừ ngoại binh O'Sullivan, các cầu thủ còn lại của Danang Dragons đều có thể hình kém hơn đối thủ.

Ưu thế thể hình giúp Đội tuyển Quốc gia chơi lấn lướt so với đối thủ. Những pha bóng tận dụng thể hình để tạo khoảng trống của O'Sullivan cũng không hiệu quả như những trận trước. Trong khi đó Dierker và Justin Young lại chơi xuất sắc ở cả 2 đầu sân.

Chung cuộc Đội tuyển Quốc gia giành chiến thắng 22-15 và đoạt hạng 3 tại chặng TP HCM.

U20 Saigon Heat – U20 Thang Long Warriors (Trận chung kết)

Trận chung kết U20 đã diễn ra hấp dẫn đúng với kỳ vọng khán giả. U20 Saigon Heat và U20 Thang Long Warriors đều nhập cuộc với quyết tâm rất cao. Ưu thế thể hình của Celeb Nguyễn và Trực Nhân giúp U20 Saigon Heat thu hồi bóng tốt hơn so với đối thủ.

Dù U20 Thang Long Warriors rất nỗ lực để ngăn cản đối thủ ghi điểm, nhưng thời gian không đủ để đại diện Thủ đô tạo nên bất ngờ. Sau 10 phút, U20 Saigon Heat giành chiến thắng với tỷ số 19-15 và trở thành nhà vô địch VBA 3x3 chặng TP HCM nội dung U20.

1C6A2430

Niềm vui của các cầu thủ Hanoi Buffaloes. Photo: VBA.  

Hanoi Buffaloes – Thang Long Warriors (Trận chung kết)

Nỗi buồn nhân đôi cho NHM Thang Long Warriors khi đội bóng con cưng của họ gục ngã trong cả 2 trận chung kết. Trận derby Thủ đô diễn ra rất căng thẳng, bằng chứng là điểm số của trận này lên rất chậm. Sau nửa trận, mỗi đội chỉ ghi được 7 điểm. Hai đội ăn miếng trả miếng đến cuối trận.

Từ chức vô địch dunk contest vừa qua, Alonzo Stafford chơi càng thêm tự tin ở trận chung kết này. Anh liên tiếp gây rối loạn hàng thủ Thang Long Warriors bằng những tình huống đột pha hoặc rebounds dũng mãnh. Cũng chính ngoại binh này là người kết liễu trận đấu bằng pha ném 2 điểm chính xác.

Chung cuộc Hanoi Buffaloes giành chiến thắng với tỷ số 22-17 và giành chức vô địch VBA 3x3 chặng TP HCM nội dung dành cho các cầu thủ chuyên nghiệp.

Phòng Huyền Linh - Theo Bongro24h.vn | 07:44 09/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục