Tổng kết ABL 9 tuần 1: Saigon Heat thắng nhọc, chủ nhà thay nhau thất thế

17:25 Thứ tư 21/11/2018

TinTheThao.com.vnTuần thi đấu đầu tiên của ABL 9 đã kết thúc với những chiến thắng dành cho Saigon Heat, Hong Kong Eastern, Macau Black Bears và Formosa Dreamers.

Ở trận đấu khai màn mùa giải mới ở ABL 9, ứng cử viên vô địch Hong Kong Eastern có chuyến làm khách đến sân của đội bóng tân binh, Zhuhai Wolf Warriors. 

Tuy nhiên, "Chiến lang" lại chưa phải đối thủ xứng tầm với đoàn quân của HLV Edu Torres. Sau 40 phút thi đấu, Hong Kong Eastern đã "giải mã" câu lạc bộ Chu Hải với tỷ số 107-75.

Bộ ba ngoại binh Marcus Elliott (23 điểm, 5 rebounds, 11 kiến tạo), Samuel Deguara (17 điểm, 10 rebounds, 3 kiến tạo) và Eric Ferguson (26 điểm, 10 rebounds) chính là những người thi đấu nổi bật nhất bên phía câu lạc bộ phương Đông.

Trong khi đó, trung phong được kỳ vọng Eddie Curry (18 điểm, 16 rebounds) và huyền thoại Mario Wuysang (13 điểm, 4 rebounds) dù rất cố gắng cũng không thể giúp tân binh Zhuhai Wolf Warriors có được niềm vui ngày ra quân. 

abl-1

Hong Kong Eastern (áo xanh) có chiến thắng nhẹ nhàng trước Zhuhai Wolf Warriors. Photo: ASEAN Basketball League.

Ở trận đấu sau đó, hai đội bóng đã từng chạm trán ở vòng bán kết mùa trước, Mono Vampire và Macau Black Bears (tiền thân là Chongson Kung Fu) đã có cuộc đối đầu tại sân Stadium 29.

Bộ ba "M3M" - Moses Morgan (20 điểm), Michael Singletary (28 điểm, 18 rebounds, 3 kiến tạo) và Michael Keene (30 điểm) đã có một trận đấu dứt điểm ấn tượng, tuy nhiên, sự "bùng cháy" trên mặt trận tấn công cũng không thể giúp "Ma cà rồng" bù đáp những thiếu sót nơi hàng thủ. 

Trong một ngày trung phong Ryan Watkins thi đấu hiệu quả (29 điểm, 23 rebounds), Macau Black Bears đã hoàn toàn lấn lướt Mono Vampire ở mặt trận phòng ngự và chung cuộc, đoàn quân của HLV Mu Jianxin đã giành chiến thắng 106-100 trước đại diện Thái Lan.

Hai "nhà ảo thuật" Anthony Tucker (28 điểm, 11 kiến tạo) cùng Mikhael Mckinney (16 điểm, 9 rebounds, 5 kiến tạo) cũng không quên để lại dấu ấn và giúp "Gấu đen" đeo bám Hong Kong Eastern trên bảng xếp hạng.

abl-2

Mono Vampire (áo trắng) gục ngã trên sân nhà trước Macau Black Bears. Photo: ASEAN Basketball League. 

Ở hai trận đấu ngày chủ nhật (18/11), Singapore Slingers đã bất ngờ thất thủ 73-77 ngay trên sân nhà trước Formosa Dreamers. 

Với một lối chơi phòng ngự hiệu quả cùng khả năng dứt điểm sắc bén, đoàn quân của HLV Dean Murray đã giành chiến thắng một cách nghẹt thở trên "chảo lửa" OCBC Arena. Wil Artino (16 điểm, 13 rebounds), Malcolm Miller (18 điểm, 6 rebounds) và Tevin Glass (24 điểm, 10 rebounds) chính là những gương mặt chơi nổi bật nhất bên phía các vị khách.

Trong khi đó, những nỗ lực của Jerran Young (20 điểm) và Xavier Alexander (24 điểm, 11 rebounds, 6 kiến tạo) là không đủ để giúp Singapore Slingers giành chiến thắng.

abl-4

Formosa Dreamers bất ngờ "quật ngã" Singapore Slingers trên sân khách. Photo: ASEAN Basketball League.

Cuối cùng, khép lại tuần thi đấu thứ nhất của ABL 9, Saigon Heat cùng CLS Knights Indonesia đã cống hiến cho khán giả một màn rượt đuổi mãn nhãn, tranh đua gay cấn và kết quả chỉ được quyết định trong hơn 10 giây cuối cùng. 

Justin Young với pha ra tay chính xác đã mang về chiến thắng cho "Ông 30" và đồng thời, cũng giúp đoàn quân của HLV Kyle Julius trở thành đội chủ nhà đầu tiên giành chiến thắng sau 4 trận đấu vừa rồi.

abl-3

Justin Young thực hiện thành công pha bóng quyết định giúp Saigon Heat giành chiến thắng trước CLS Knights Indonesia. Photo: ASEAN Basketball League. 

Dù vậy, màn trình diễn của CLS Knights Indonesia cho thấy, đội bóng của HLV Brian Rowsom sẽ là một đối thủ đáng gờm tại ABL 9 năm nay. 

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 16:20 21/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục