Tổng hợp vòng loại World Cup 2014: Cú sốc Italia

07:58 Thứ bảy 08/09/2012

Loạt trận vòng loại World Cup 2014 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay đã diễn ra với không nhiều bất ngờ ngoại trừ cú ngã khó hiểu của Italia.


Pháp giành thắng tối thiểu trên đất Phần Lan trong trận ra mắt của HLV Didier Deschamps với pha lập công duy nhất của tiền vệ Abou Diaby. BĐN cũng thắng cách biệt 1 bàn trên sân Luxembourg nhờ 2 bàn thắng của Ronaldo và Postiga. Tương tự, pha lập công của Van Persie sau đường chuyền của Sneijder và bàn nâng tỷ số của cầu thủ chạy cánh Narsingh chính là sự khác biệt giữa Hà Lan với đội khách TNK. Còn Đức thì chẳng gặp mấy khó khăn để vùi dập đối thủ tí hon Đảo Faroe tới 3-0 nhờ bàn thắng của Goetze và cú đúp của Oezil.


Trong bối cảnh ấy, chỉ mình Italia lạc lõng. Vì trên đất Bulgaria, Azzurri đã bất ngờ để đối thủ cầm chân với tỷ số 2-2. Thậm chí, đội quân dưới quyền HLV Cesare Prandelli còn để thủng lưới trước khi Buffon bị Manolev đánh bại ngay ở phút 30. Ngay trong hiệp 1, tiền đạo gốc Argentina, Osvaldo lập cú đúp để đưa ngưới Ý tạm vượt lên dẫn 2-1. Tuy nhiên, bàn gỡ 2-2 của Milanov trong hiệp 2 đã khiến đội bóng Thiên thanh trở thành “ông lớn” duy nhất vấp ngã trong ngày khởi đầu của chiến dịch giành vé dự World Cup 2014.

Đó quả là cái kết gây sốc. Vì nên nhớ, Bulgaria của HLV Luboslav Penev chỉ là tập hợp của những cầu thủ ít tên tuổi và còn không có cả 2 ngôi sao sáng nhất là Berbatov và Stiliyan Petrov. Một người là tiền đạo xuất sắc nhất kể từ thời Hristo Stoichkov, còn người kia vừa là thủ quân vừa là nhạc trưởng ở tuyến giữa. Tuy nhiên, chính đội Bulgaria non trẻ ấy đã khiến nhà á quân EURO 2012 khốn đốn và cuối cùng, đành chấp nhận một trận hòa ở sân Vasil Levski. Nhưng xét cho cùng, đó cũng là cái giá xứng đáng mà Italia phải trả trong ngày HLV Prandelli quyết định thử nghiệm một loạt tân binh như Ogbonna, Peluso và Destro.

KẾT QUẢ

Bulgaria-Italia: 2-2
Đức-Đảo Faroe: 3-0
Hà Lan-TNK: 2-0
Luxembourg-BĐN: 1-2
Phần Lan-Pháp: 0-1
Minh Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục