Tổng hợp NBA ngày 22/03: Warriors đè bẹp Mavericks

19:40 Thứ tư 22/03/2017

TinTheThao.com.vnDù phải làm khách trên sân American Airlines Center của Dallas Mavericks nhưng những ngôi sao bên phía Golden State Warriors vẫn thể hiện một sức mạnh đáng sợ bằng chiến thắng đậm 112-87. Trong khi đó Toronto Raptors vất vả ngược dòng đánh bại Chicago Bulls trên sân nhà Air Canada Centre.

NBA-22-03-01

 Warriors có chiến thắng thuyết phục trước Mavericks. Ảnh: NBA.

Sân nhà chỉ giúp Dallas Mavericks có thể giằng co trước Golden State Warriors trong hiệp đấu đầu tiên 30-28. Sang hiệp hai, đội chủ nhà hoàn toàn lép vế trước dàn sao Warriors. Stephen Curry thi đấu đầy cơ động, Klay Thompson hiệu quả trong mỗi lần ném rổ. Dù Kevin Durant vắng mặt vì chấn thương nhưng Ian Clark đã nổi lên như một mũi nhọn nguy hiểm của đoàn quân HLV Steve Kerr. Warriors vượt lên dẫn 12 điểm 62-50 trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa game đấu. Những điều chỉnh từ HLV Rick Carlisle đã không thể phát huy tác dụng quá lớn khi đội chủ nhà tiếp tục tụt lại trong thời gian thi đấu của hiệp ba 71-91. Và với khoảng cách an toàn, á quân NBA mùa trước dễ dàng kết thúc game đấu với thắng lợi 112-87. Kết quả này giúp Warriors tiếp tục giữ vững ngôi đầu khu vực miền Tây. Trong khi Mavericks lỡ mất cơ hội rút ngắn cách biệt so với nhóm đủ điều kiện dự playoff.

NBA-22-03-03

 Toronto Raptors có màn ngược dòng ngoạn mục trước Chicago Bulls. Ảnh: NBA.

Trước đó trên sân Air Canada Centre, Toronto Raptors đã có game đấu đầy vất vả trước Chicago Bulls. Dù được đánh giá cao hơn và có thế trận không đến nỗi nào nhưng đội chủ nhà đã để các vị khách liên tục dẫn điểm trong hiệp đấu đầu tiên 27-31. Jimmy Butler, Rajon Rondo rõ ràng cho thấy vai trò quan trọng của mình khi thi đấu cực kỳ hiệu quả. Chính sự xuất sắc của bộ đôi này đã giúp 'những chú bò Chicago' có lúc kéo dãn khoảng cách lên thành 16 điểm 49-33 trong hiệp hai. Thế nhưng trước sự cổ vũ của hơn 19 nghìn khán giả có mặt tại nhà thi đấu Air Canada Centre, Raptors dần lấy lại thế trận. DeMar DeRozan vẫn là đầu tàu giúp đại diện Canada bắt đầu thu ngắn cách biệt. Những tưởng Raptors đã sớm có thể quân bình tỷ số ngay trong hiệp ba khi họ rút ngắn tỷ số xuống còn 66-70, nhưng Chicago Bulls cũng chẳng phải dễ dàng bỏ cuộc. Đội khách một lần nữa tạo ra khoảng cách 15 điểm 94-79 trước khi bước vào hiệp cuối. Tuy vậy DeMar DeRozan và các đồng đội không chịu đầu hàng, bản lĩnh và quyết tâm đã giúp đội chủ sân Air Canada Centre thi đấu hoàn toàn áp đảo và kịp quân bình tỷ số 113-113 trước khi tiếng còi kết thúc hiệp đấu vang lên. Và trong 5 phút hiệp phụ, đoàn quân của HLV Dwane Casey đã tận dụng tốt hơn số cơ hội của mình và giành chiến thắng chung cuộc 122-120 đầy kịch tính.

Ở các game đấu đáng chú ý khác, San Antonio Spurs tiếp tục củng cố vị trí thứ nhì miền Tây của mình bằng chiến thắng 100-93 trước Minnesota Timberwolves ngay trên sân Target Center của đối thủ. Los Angeles Clippers dễ dàng đè bẹp đội cuối bảng miền Tây là Los Angeles Lakers với tỷ số 133-109. Detroit Pistons bất ngờ để đội cuối bảng miền Đông là Brooklyn Nets đánh bại với tỷ số 96-98.

NBA-22-03-10

 

NBA-22-03-11

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây.

NBA-22-03-12

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 19:40 22/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục