Tổng hợp NBA ngày 20/04: Warriors thắng dễ, Westbrook không cứu nổi Thunder

20:13 Thứ năm 20/04/2017

TinTheThao.com.vnGolden State Warriors dễ dàng vươn lên dẫn 2-0 sau chiến thắng thuyết phục 110-81 ở game 2 loạt playoff 1/8 trước Portland Trail Blazers. Trong khi đó, bất chấp thể hiện một phong độ chói sáng, Russell Westbrook cũng chẳng thể giúp Oklahoma City Thunder tránh khỏi thất bại 111-115 và chấp nhận bị dẫn 0-2 trước Houston Rockets sau hai lượt trận sân khách.

NBA-20-04-01

 Stephen Curry thi đấu ấn tượng giúp Warriors tạm dẫn Blazers 2-0 ở loạt playoff 1/8. Ảnh: NBA.

Trước 19 nghìn khán giả có mặt tại nhà thi đấu Oracle Arena, Golden State Warriors đã tạo ra một thế trận hoàn toàn lấn lướt trước các vị khách Portland Trail Blazers. Sau khoảng ba phút đầu để các vị khách dẫn điểm 9-4. Đội chủ nhà dần lấy lại thế trận và cho thấy sự vượt trội. Stephen Curry bị theo kèm quá chặt nhưng các ngôi sao còn lại vẫn biết cách tỏa sáng để giúp Warriors tạo ra cách biệt lên tới 16 điểm nhiều hơn 33-17 ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Những điều chỉnh của HLV Terry Stotts đã đem tới nhiều tín hiệu tích cực cho các vị khách ở hiệp hai. Maurice Harkless đem về những điểm số quan trọng cho Blazers. Đã có lúc khoảng cách chênh lệch về điểm số giữa hai đội chỉ là 1 điểm 42-43 nghiêng về Warriors. Tuy nhiên HLV Steve Kerr cũng nhanh chóng đáp trả bằng sự điều chỉnh cần thiết để giúp chủ nhà lần nữa lấy lại thế trận trước khi kết thúc hiệp hai với 9 điểm nhiều hơn 55-46.

NBA-20-04-02

 Draymond Green như một vị thần ở khu vực dưới rổ. Ảnh: NBA.

Sau quãng thời gian nghĩ giữa game đấu, các nhà á quân NBA mùa trước đã trở lại với một phong độ hủy diệt. Stephen Curry liên tục khuấy đảo hàng thủ Portland Trail Blazers, Draymond Green cho thấy khả năng kiểm soát khu vực dưới rổ cực tốt. Khoảng cách cứ được kéo dãn trước sự bất lực của đoàn quân HLV Terry Stotts. 83-58 là tỷ số trước khi hai đội bước sang hiệp đấu cuối. Dường như khoảng cách quá xa khiến đội bóng đến từ bang Oregon không còn quá nhiều động lực chiến đấu. Bất chấp HLV Terry Stotts liên tục đốc thúc, Blazers vẫn phải chấp nhận thất bại đậm đà 81-110. Kết quả này giúp đội chủ sân Oracle Arena vươn lên dẫn 2-0 sau hai lượt sân nhà trong loạt playoff 1/8 trước Blazers. Đây được xem là lợi thế khá lớn cho thầy trò HLV Steve Kerr dù 2 game kế tiếp họ sẽ phải hàng quân đến sân Moda Center của đối thủ.

NBA-20-04-04

 Một chú én Russell Westbrook (51 điểm cá nhân không thể giúp Thunder có chiến thắng trước Houston Rockets. Ảnh: NBA.

Trên sân Toyota Center, Houston Rockets và Oklahoma City Thunder đã cống hiến cho các khán giả một trận cầu hấp dẫn và kịch tính. Sau thất bại ở game một, Russell Westbrook và các đồng đội đã nhập cuộc đầy quyết tâm ở game thứ hai. Sự cơ động của Westbrook giúp các vị khách có thế trận hoàn toàn lấn lướt ở hiệp đấu thứ nhất. 12 điểm và 4 tình huống kiến tạo ngôi sao của Thunder đã giúp đội nhà tạo ra lợi thế 9 điểm dẫn trước 35-26 trong hiệp đấu đầu tiên. Vẫn thi đấu cực kỳ ổn định trong hiệp hai với 10 điểm cá nhân và 6 tình huống kiến tạo nhưng Westbrook cũng chỉ có thể giúp cho đội nhà giữ lại lợi thế 6 điểm nhiều hơn 68-62 trước khi bước vào quãng nghỉ chính. Không còn duy trì được sự hưng phấn, Thunder dần để chủ nhà lấn lướt. Đây cũng là thời điểm để James Harden và các đồng đội chứng minh bản lĩnh của mình. Trong khi Thunder hoàn toàn dựa vào sự bùng nổ của Westbrook với 13 điểm, 1 kiến tạo trong 21 điểm ở hiệp ba. Thì Houston Rockets có quá nhiều lời giải cho điểm số. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 86-89 trước khi hai đội bước sang hiệp đấu cuối. Chuỗi 10 điểm liên tiếp từ cuối phút đầu tiên đến hết phút thứ tư hiệp bốn giúp đội chủ sân Toyota Center vượt lên dẫn 96-94. Dù Westbrook sau đó đã rất cố gắng với những màn đột phá hay ghi điểm nhưng từng đó là không đủ để Thunder có được chiến thắng. Chung cuộc Houston Rockets đánh bại Oklahoma City Thunder với tỷ số 115-111. Kết quả này giúp thầy trò HLV Mike D'Antoni vươn lên dẫn 2-0 trong loạt playoff trước Thunder. Qua đó tạo đà tâm lý cực lớn trước hai chuyến làm khách trên sân Chesapeake Energy Arena của đối thủ. Còn đối với Russell Westbrook, anh đã có game đấu đầy ấn tượng với 51 điểm cá nhân 13 kiến tạo, 10 bắt bóng bật bảng nhưng như vậy vẫn chưa đủ giúp đội nhà có chiến thắng sau 2 game đấu ở loạt playoff trước Houston Rockets.

Ở game đấu trước đó, Washington Wizards giành chiến thắng 109-101 trước Atlanta Hawks để tạm vươn lên dẫn 2-0 sau hai lượt đấu sân nhà trong loạt playoff 1/8 NBA. Sáng mai 21/04 cũng sẽ diễn ra 3 cặp đấu thuộc vòng playoff. Đánh chú ý là nhà ĐKVĐ và Cleveland Cavaliers sẽ phải làm khách trên sân Bankers Life Fieldhouse của Indiana Pacers. CAVs đang có lợi thế dẫn 2-0 sau hai lượt sân nhà. Trong khi đó San Antonio Spurs với vốn là 2-0 sau hai lượt sân nhà cũng có chuyến hành quân được dự báo là khó khăn tới nhà thi đấu FedExForum của Memphis Grizzlies. Cặp đấu còn lại là Milwaukee Bucks tiếp đón Toronto Raptors trên sân nhà. Đội chủ sân BMO Harris Bradley Center đang tạm có lợi thế khi hòa 1-1 sau hai lượt đấu trên sân đối phương.

NBA-20-04-10

 

NBA-20-04-11

 

NBA-20-04-12

 

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 19:40 20/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục