Tổng hợp NBA ngày 15/01: Chicago Bulls, Washington Wizards đại thắng; Miami Heat lại gây thất vọng

14:58 Thứ ba 15/01/2013

Ngày 15/01 là một ngày thi đấu ghi nhận những chiến thắng cách biệt của Washington Wizards trước Orlando Magic và Chicago Bulls trước Atlanta Hawks. Tuy nhiên đương kim vô địch Miami Heat lại làm buồn lòng các fan của mình khi bại trận tại Utah.

Washington Wizards tiếp tục 'hồi sinh' mạnh mẽ với thắng lợi đậm đà trước Orlando Magic. Ảnh: Internet.

Washington Wizards 120 - 91 Orlando Magic

Sau khi đi qua nửa chặng đường đầu tiên với những kết quả rất đáng thất vọng, dường như đến lúc này đội bóng thủ đô Washington Wizards mới bắt đầu cuộc đua của mình, và mục tiêu trước hết là thoát khỏi vị trí cuối bảng ở miền Đông. Trươc Orlando Magic, Wizards đã có một trận đấu tưng bừng trên sân nhà để có chiến thắng thứ 3 liên tiếp. Emeka Okafor ghi 19 điểm và có 11 lần bắt bóng bật bảng cho Wizards, dẫn đầu danh sách gồm 6 cầu thủ ghi từ 10 điểm trở lên cho đội chủ nhà. Hậu vệ John Wall vừa trở lại cũng đóng góp 12 điểm và 6 pha kiến tạo để giúp Wizards thắng đậm Magic.

Boston Celtics 100 - 89 Charlotte Bobcats

Boston Celtics cũng là một đội bóng đang trên đà 'hồi sinh'. Đón tiếp Charlotte Bobcats, Rajon Rondo cùng các đồng đội đã thi đấu ấn tượng để nối dài chuỗi trận thắng của mình lên con số 6. Bản thân số 9 của Celtics cũng là cầu thủ chơi xuất sắc nhất trận, với 1 triple-double gồm 17 điểm, 10 lần bắt bóng bật bảng và 12 pha kiến tạo cho đồng đội. Dù có là cầu thủ nóng tính và ngổ ngáo tới đâu, thì rõ ràng Rondo là một phần không thể thiếu của Celtics vào lúc này.

Chicago Bulls 97 - 58 Atlanta Hawks

Một đội bóng khác cũng thắng rất đậm trong ngày hôm nay là Chicago Bulls. Trên sân nhà, các học trò của HLV Tom Thibodeau đã có một trận đấu hết sức nghiêm túc và gần như ngăn cản toàn bộ sức tấn công của đội khách Atlanta Hawks. Cầu thủ ghi nhiều điểm nhất cho Atlanta trong trận này là Mike Scott chỉ có 10 điểm. Bên phía Chicago, Carlos Boozer là cây ghi điểm hàng đầu với 20 điểm và 13 lần bắt bóng bật bảng.

Memphis Grizzlies 73 - 99 Los Angeles Clippers (xem chi tiết)

Clippers khẳng định sức mạnh trước một Memphis-không-Rudy-Gay dù trong đội hình của họ cũng không có ngôi sao Chris Paul. Với việc tập trung ngăn chặn ngôi sao ghi điểm còn lại của Memphis là Zach Randolph, Clippers đã có một chiến thắng khá dễ dàng ngay trên sân khách. Jamal Crawford và Matt Barnes mỗi người có 16 điểm cho Clippers.

Dallas Mavericks 113 - 98 Minnesota Timberwolves

Sau 2 lần thất bại liên tiếp trước Minnesota mùa này, cuối cùng thì Dallas Mavericks cũng đã gỡ gạc lại thể diện khi đánh bại đối thủ trong cuộc chạm trán trên sân nhà vào ngày hôm nay. Dirk Nowitzki tiếp tục xuất phát cho Dallas Mavericks, nhưng anh không phải là nhân vật chính của trận thắng trước Minnesota. Darren Collison (23 điểm), O.J. Mayo và Elton Brand (cùng 20 điểm) là những người góp công lớn nhất để giúp Dallas thắng trận thứ 3 liên tiếp.

Utah Jazz 104 - 97 Miami Heat (xem chi tiết)

LeBron James ghi 32 điểm, nhưng Miami Heat vẫn phải chấp nhận một sự thực là một khi chưa cải thiện được khả năng kiểm soát bảng rổ vốn rất tệ hại trong thời gian qua, thì họ sẽ còn phải nếm trải những trận đấu thất vọng dài dài, cũng như trận thua mới nhất trước Utah Jazz. Al Jefferson dẫn đầu danh sách ghi điểm của đội chủ nhà với 23 điểm và 11 lần bắt bóng bật bảng, qua đó giúp Utah phục thù đối thủ sau trận thua hồi tháng 12 trên sân khách.

Phoenix Suns 90 - 102 Oklahoma City Thunder

Mỗi khi Kevin Durant chơi xuất sắc, thì Oklahoma City Thunder rất khó bị đánh bại. Cầu thủ số 35 của OKC đã ghi tới 41 điểm cho đội bóng đang dẫn đầu miền Tây trong chiến thắng tại Phoenix. Đồng đội của Durant là Russell Westbrook cũng chơi cực hay và ghi 36 điểm. Bên phía Phoenix, trung phong vừa khẳng định lòng trung thành với đội bóng là Marcin Gortat ghi được 19 điểm và có 15 pha bắt bóng bật bảng cho đội chủ nhà.

Sacramento Kings 124 - 118 Cleveland Cavaliers

Số phận tương lai của Sacramento Kings đã được định đoạt khi chủ sở hữu đã quyết định bán đội bóng này cho liên danh Hansen - Ballmer ở Seattle. Nhưng không vì thế mà The Kings bị xuống tinh thần trong cuộc đối đầu với Cleveland Cavaliers. Trung phong DeMarcus Cousins đã có một trận đấu đầy hứng khởi khi ghi tới 26 điểm và có 14 pha bắt bóng bật bảng cho The Kings, qua đó giúp đội bóng này chấm dứt 4 trận thua liên tiếp.

Các bạn có thể cập nhật kết quả, lịch thi đấu và bảng xếp hạng NBA tại đây.

H.Q (Tổng hợp) | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục