Tổng hợp NBA ngày 14/03: Leonard tỏa sáng, Spurs hạ đẹp Hawks

20:58 Thứ ba 14/03/2017

TinTheThao.com.vnTrên sân nhà AT&T Center, San Antonio Spurs đã có chiến thắng tương đối thuyết phục trước Atlanta Hawks nhà màn trình diễn ấn tượng của Kawhi Leonard.

NBA-14-03-01

 Kawhi Leonard thi đấu nổi bật với 31 điểm cá nhân, 4 kiến tạo và năm tình huống bắt bóng bật bảng trước Atlanta Hawks. Ảnh: NBA.

Sau những phút đầu thi đấu chệch choạc và để cho Atlanta Hawks lấn lướt, đội chủ nhà San Antonio Spurs dần lấy lại thế trận và vượt lên dẫn 28-18 trước khi hiệp một kết thúc. Kawhi Leonard tiếp tục là đầu tàu giúp đội chủ nhà duy trì khoảng cách xấp xỉ 10 điểm trong hiệp hai. Thậm chí đã có lúc, đội chủ sân AT&T Center tạo ra cách biệt lên tới 15 điểm trong hiệp đấu thứ ba 67-52. Thế nhưng một chút chủ quan cùng sự vùng lên mạnh mẽ đến từ đội khách đã khiến cho hơn 18 nghìn khán giả có mặt tại nhà thi đấu AT&T Center có lúc liên tưởng đến một màn ngược dòng ngoạn mục. Thế nhưng những điều chỉnh của HLV Gregg Popovich kết hợp với sự tỉnh táo của Spurs ở thời khắc quyết định đã giúp họ giành chiến thắng chung cuộc 107-99 trước đại diện của bang Georgia.

NBA-14-03-03

 DeMar DeRozan trong một nỗ lực tấn công. Ảnh: NBA.

Trên sân nhà Air Canada Centre, Toronto Raptors đã có hiệp đầu không quá thuận lợi và thường xuyên rơi vào tình huống bảm đuổi về mặt điểm số. Đội chủ nhà chỉ thi đấu khởi sắc bắt đầu từ hiệp hai trở đi. DeMar DeRozan là cái tên nổi bật nhất bên phía Raptors. Hậu vệ khoác áo số 10 luôn khiến bảng rổ Dallas Mavericks ở trong tình trạng bị uy hiếp. Nhờ thế đoàn quân của HLV Dwane Casey đã tạo ra cách biệt 13 điểm 79-66 trước khi hai đội bước sang hiệp bốn. Và với một chiến thuật hợp lý cùng sự điềm tĩnh trong mỗi đợt tấn công, đại diện Canada có chiến thắng thuyết phục 100-78 để tiếp tục vững vàng ở vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông.

NBA-14-03-05

 Gordon Hayward góp phần giúp Utah Jazz đánh bại Los Angeles Clippers trên sân nhà. Ảnh: NBA.

Một đội bóng cũng đang xếp thứ tư nhưng ở bảng xếp hạng NBA miền Tây là Utah Jazz cũng có chiến thắng quan trọng trước kẻ bám đuổi Los Angeles Clippers. Đội chủ sân Vivint Smart Home Arena có hai hiệp đầu không mấy thuyết phục và để cho đội khách dẫn trước tới 7 điểm 49-56. Nhưng những điều chỉnh hợp lý của HLV Quin Snyder và sự cổ vũ cuồng nhiệt của gần 20 nghìn khán giả trên khán đài đã giúp Jazz thi đấu bùng nổ và lật ngược thế trận ngay trong hiệp ba 89-86. Tiếp đà hưng phấn Gordon Hayward và các đồng đội đã giành chiến thắng chung cuộc 114-108 để tiếp tục vững vàng trong top 4 đội mạnh nhất miền Tây.

Ở các game đấu đáng chú ý khác, Memphis Grizzlies dễ dàng đánh bại Milwaukee Bucks ngay trên sân nhà FedExForum với tỷ số 113-93. Minnesota Timberwolves có một hiệp một bùng nổ để qua đó tạo lợi thế hạ gục một đối thủ mạnh là Washington Wizards với tỷ số 119-104. Lợi thế sân nhà cũng giúp Denver Nuggets, Sacramento Kings có chiến thắng trước Los Angeles Lakers và Orlando Magic.

NBA-14-03-10

 

NBA-14-03-11

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây.

NBA-14-03-12

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 21:00 14/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục