Tổng hợp NBA ngày 08/02: Rockets hạ đẹp Magic, Blazers kịch tính vượt ải Mavericks

21:01 Thứ tư 08/02/2017

TinTheThao.com.vnPortland Trail Blazers đã có game thắng đầy kịch tính trước Dallas Mavericks dù phải thi đấu trên sân American Airlines Center của đối thủ. Trong khi Houston Rockets dễ dàng đánh bại Orlando Magic trên sân nhà Toyota Center.

NBA-1

 Brooklyn Nets tiếp tục đội sổ trên BXH NBA khu vực miền Đông. Ảnh: NBA.

Ở game đấu sớm nhất trong ngày, Charlotte Hornets với lợi thế sân nhà nhanh chóng thể hiện sự lấn lướt trước các vị khách Brooklyn Nets vốn đang xếp cuối bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông. Chuỗi 12 điểm liên tục ở khoảng thời gian đầu hiệp một giúp đội chủ sân Time Warner Cable Arena dễ dàng tạo ra khoảng cách lên tới 10 điểm 14-4 chỉ sau 6 phút 30 giây thi đấu. Mọi việc dần vượt khỏi tầm kiểm soát của Brooklyn Nets khi cách biệt lên tới 17 điểm trong hiệp đấu thứ hai. Những tưởng một game thắng đậm sẽ dành cho đội chủ nhà thì chính thái độ thi đấu có phần chủ quan cùng sự vùng lên các vị khách khiến khoảng cách ngày càng được thu hẹp. Thế nhưng tất cả những gì mà đoàn quân của HLV Kenny Atkinson có thể làm được là rút ngắn tỷ số xuống còn 107-109 khi thời gian thi đấu chỉ còn 10 giây nữa là kết thúc. Nhưng với khoảng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để đội khách làm nên chuyện. Chung cuộc Hornets giành chiến thắng 111-107.

NBA-3

 Houston Rockets thắng dễ Orlando Magic. Ảnh: NBA.

Trên sân Toyota Center, đội chủ nhà Houston Rockets dễ dàng thể hiện sự áp đảo trước Orlando Magic. Sau khoảng thời gian đầu thi đấu chệch choạc Rockets dần lấy lại thế trận. Từ chỗ bị dẫn 9 điểm 11-20, đội chủ nhà vượt lên dẫn ngược 35-28 trước khi tiếng còi hết hiệp một vang lên. Kể từ thời điểm đó, đoàn quân của HLV Mike D'Antoni luôn duy trì lợi thế dẫn điểm và không cho đội khách cơ hội nào để vượt lên. Chênh lệch về mặt điểm số có lúc lên tới 27 điểm. Orlando Magic cũng có những giai đoạn nỗ lực vùng dậy nhưng đều bị dập tắt nhanh chóng. Thắng lợi chung cuộc 128-104 là hoàn toàn xứng đáng cho đội chủ sân Toyota Center.

NBA-4

 C. J. McCollum tỏa sáng giúp Portland Trail Blazers đánh bại Dallas Mavericks. Ảnh: NBA.

Dù phải thi đấu trên sân American Airlines Center của Dallas Mavericks, nhưng Portland Trail Blazers nhanh chóng tạo được lợi thế dẫn điểm ngay trong hiệp một. Những tưởng một chiến thắng dễ dàng đã thuộc về đội khách khi C. J. McCollum và đồng đội thành công kéo dãn khoảng cách lên tới 16 điểm trong hiệp hai. Thế nhưng những điều chỉnh hợp lý của HLV Rick Carlisle đã đưa Mavericks trở lại. Đội chủ nhà dần lấy lại thế trận và vùng lên đầy mạnh mẽ trong hiệp ba, trước khi thành công quân bình tỷ số ở đầu hiệp cuối. Sau khi để đội khách có chuỗi 13 điểm để vươn lên dẫn 89-101, Mavericks đáp trả cũng bằng một chuỗi 13 điểm liên tiếp để dẫn ngược 102-101. Những phút cuối là khoảng thời gian đầy kịch tính khi hai đội thay phiên nhau vượt lên. Dirk Nowitzki ném ba điểm chuẩn xác giúp chủ nhà vượt lên dẫn 113-112 khi game đấu chỉ còn 3 giây nữa là kết thúc. Thế nhưng McCollum kịp tỏa sáng đúng lúc với pha đột phá thẳng vào khu vực bảng rổ trước khi ấn định tỷ số 114-113 cho Blazers.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 20:20 08/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục