Tổng cục thể dục thể thao gửi công văn cho VFF

09:23 Thứ tư 16/05/2012

Hôm qua, Tổng cục TDTT đã gửi công văn số 606 /TCTDTT-VP do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn kí tên để đưa ra những chỉ đạo liên quan tới vụ việc nổi cộm ở trận TĐCS.ĐT-V.HP ngày 13/5/2012 vừa qua. Công văn có nội dung như sau:

“Kính gửi LĐBĐ VN

Tổng cục TDTT nhận được công văn số 212/VPF-CV-2012 ngày 14/5/2012 của BTC giải bóng đá VĐQG 2012 về việc báo cáo sự cố xảy ra trên SVĐ Cao Lãnh ngày 13/5/2012.

Căn cứ báo cáo của BTC giải về những diễn biến xảy ra trong và sau trận đấu giữa 2 đội TĐCS.ĐT và V.HP, Tổng cục TDTT nhận thấy đây là sự cố nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu tới hoạt động thi đấu bóng đá cũng như môi trường văn hóa trong cổ vũ thi đấu bóng đá và các môn thể thao nói chung.

Vụ việc trọng tài Võ Minh Trí và những sự cố nổi cộm ở trận TĐCS.ĐT-V.HP đã khiến Tổng cục TDTT phải gấp rút vào cuộc. Ảnh: Dương Thu

Vì vậy, Tổng cục TDTT yêu cầu LĐBĐ VN chỉ đạo Công ty Cổ phần BĐ chuyên nghiệp VN, ban Kỷ luật, ban Trọng tài và các bộ phận chức năng của LĐ khẩn trương làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm khắc đối với các cá nhân, tập thể có hành vi sai trái làm ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả chuyên môn của trận đấu giữa 2 đội TĐCS.ĐT và V.HP.

Đồng thời, LĐBĐ VN cần khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng của Bộ Công an để truy tìm và xử lý theo pháp luật những đối tượng đã tham gia hành hung trọng tài Võ Minh Trí trên đường về TP.HCM sau khi kết thúc trận đấu; có biện pháp cụ thể để đảm bảo an toàn cho lực lượng trọng tài, giám sát tham gia điều hành các trận đấu của giải BĐ VĐQG 2012”.

V.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục