Toney chỉ ra sai lầm của HLV Southgate

00:02 Chủ nhật 13/11/2022

Chứng kiến Ivan Toney tỏa sáng rực rỡ trong trận gặp Manchester City, nhiều người hâm mộ tuyển Anh có lý do để phàn nàn với HLV Gareth Southgate.

Toney giúp Brentford kéo sập pháo đài Etihad. Đó không phải là lời nhận định mang tính chất phóng đại nếu nhìn vào những gì tiền đạo 26 tuổi làm được trước Manchester City. Phút 16, anh đánh đầu, mang về bàn mở tỷ số cho đội khách. Đến phút 90+8, anh hoàn tất cú đúp của mình, đồng thời giúp Brentford ấn định thắng lợi 2-1 đầy bất ngờ.

Không chỉ ghi bàn, Toney còn tích cực đóng góp vào lối chơi chung của Brentford. Anh thường xuyên lùi về hỗ trợ hàng phòng ngự, rồi sau đó tham gia vào các tình huống tấn công. Theo Fotmob, Toney tung ra 6 pha dứt điểm và toàn bộ đều đưa bóng đi trúng đích. Tiền đạo mang áo số 17 cũng có đến 4 lần thu hồi bóng, 2 lần giải nguy và 7 lần giành chiến thắng trong những pha không chiến. Chừng đó là đủ để các CĐV trên sân Etihad chết lặng, còn những người hâm mộ trung lập phải trầm trồ.

Southgate đã sai khi không gọi Toney lên tuyển Anh - Bóng Đá

 Toney kéo sập pháo đài Etihad.

Đến lúc này, nhiều người mới nhìn lại màn trình diễn của Toney kể từ đầu mùa giải 2022/23. Trong màu áo Brentford, Toney có 10 bàn thắng và 2 kiến tạo ở Premier League. Tính trên mọi đấu trường, anh góp dấu giày vào 14 bàn thắng cho “Những chú ong”. Trang thống kê Opta cho biết Toney là cầu thủ thứ hai ghi được 2 bàn trở lên trong 3 trận đấu ở mùa giải này, sau Erling Haaland. Trước cuộc đối đầu với Manchester City, anh từng lập hat-trick vào lưới Leeds United và có thêm 1 cú đúp khi chạm trán Brighton.

Hiện tại, Toney sút tung lưới đối phương nhiều hơn cả Callum Wilson lẫn Marcus Rashford, 2 cầu thủ khác có thể chơi ở vị trí trung phong. Thế nhưng, trong khi 2 cái tên kể trên được HLV Southgate lựa chọn để tham dự World Cup 2022, Toney lại phải ngậm ngùi ở nhà trong hơn 1 tháng sắp tới.

Southgate đã sai khi không gọi Toney lên tuyển Anh - Bóng Đá

 Màn ăn mừng ngầm gửi thông điệp đến HLV Southgate.

Sau khi ghi bàn mở tỷ số, tiền đạo của Brentford đã có màn ăn mừng như ngầm gửi thông điệp đến HLV Southgate. Điều đó được anh khẳng định khi trả lời BT Sport vào thời điểm tiếng còi mãn cuộc tại Etihad vừa vang lên: “Tôi rất thất vọng vì không được tham dự World Cup, nhưng không để điều đó tồn tại quá lâu. Tôi luôn biết rõ khả năng của mình”.

Không chỉ Toney, người hâm mộ tuyển Anh cũng có lý do để thất vọng với quyết định của HLV Southgate. “Tam sư” cần những gương mặt mới đang khao khát cống hiến và giữ phong độ cao, chứ không phải những cái tên quen thuộc nhưng đang sa sút thảm hại. Mong rằng trong thời gian sắp tới, HLV Southgate sẽ không bỏ sót những cầu thủ tài năng như Toney.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thường Châu - theo xevathethao.vn | 23:04 12/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục