Tomiyasu không kèm nổi Jota, Arteta lên tiếng

18:53 Thứ sáu 21/01/2022 | 2

TinTheThao.com.vnChiến lược gia Tây Ban Nha cung cấp góc nhìn về tình huống dẫn đến bàn thắng đầu tiên trong trận.

 

Hậu trường: Ngày đầu tiên của Takehiro Tomiyasu tại Arsenal

Tiếp đón Liverpool tại Emirates ở màn tái đấu trong khuôn khổ bán kết Carabao Cup, HLV Mikel Arteta quyết định điền tên Takehiro Tomiyasu vào đội hình xuất phát. Hậu vệ Nhật Bản trấn thủ hành lang phải cả trận trong ngày Arsenal ngậm ngùi nhận thất bại 0-2 và chia tay giải đấu.

Trả lời phỏng vấn sau trận, Arteta tiết lộ thông điệp quyết tâm của Tomiyasu: "Chúng tôi không muốn thúc ép cậu ấy, chúng tôi phải sử dụng cậu ấy trong bối cảnh không có Cedric và Calum. Việc thiếu vắng các cầu thủ kể trên cũng đồng nghĩa chúng tôi không có bất kỳ hậu vệ cánh nào. Và ngay từ giây phút cậu ấy nhận ra tình hình, cậu ấy đã nói: 'Tôi sẽ ra sân'.

Cậu ấy vẫn chưa có bất kỳ buổi tập nào với chúng tôi và vẫn sẵn sàng thi đấu theo cách mà cậu ấy đã làm ngày hôm nay. Tôi vô cùng tự hào và biết ơn những cầu thủ mà chúng tôi có."

Arteta on Tomiyasu's defending for the first goal - Bóng Đá

 Arsenal bại trận.

Trong bàn mở tỷ số của Diogo Jota, Tomiyasu đã không theo kèm tốt ngòi nổ Bồ Đào Nha. Arteta bình luận về pha bóng đột phá của trụ cột đối thủ: "Tomiyasu đã trượt chân."

"Cậu ấy cố gắng ngăn chặn và gần như đã lấy được bóng, nhưng lại trượt chân và bóng trôi qua chân cậu ấy. Jota sút sượt bóng và bóng lăn đi theo hướng khác thủ môn, nên tôi nghĩ thật khó ngăn cản."

Phụng Sồ | 17:55 21/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục