"Tôi sẽ chơi ở Qatar 2022 với bộ râu đã bạc"

11:44 Thứ ba 03/07/2018

TinTheThao.com.vnNỗi đau World Cup tại Nga sẽ thúc đẩy Sergio Ramos tiếp tục cống hiến cho đội tuyển Tây Ban Nha đến Qatar 2022, ngay cả khi anh đã 36 tuổi.

Trung vệ đội trưởng Tây Ban Nha vẫn muốn cống hiến cho đội tuyển nước nhà sau 2 thất bại liên tiếp tại EURO 2016 và World Cup 2018. Anh thậm chí còn nói rằng, mình sẽ chơi bóng với 'một bộ râu bạc' ở giải đấu diễn ra sau đây 4 năm tại Qatar.

 Ramos sẽ đến với Qatar 2022 với mái tóc và bộ râu bạc trắng?

Trong khi đó, bộ đôi của Barcelona là Andres Iniesta (34 tuổi) và Gerard Pique (31 tuổi) - những người cùng với Sergio Ramos giành chức vô địch World Cup 2010 trên đất Nam Phi đã tuyên bố giải nghệ trong màu áo La Roja sau những thất vọng liên tiếp. Những thành viên còn lại trong thế hệ vàng như David Silva (32 tuỏi), Pepe Reina (35 tuổi) cũng dự kiến sẽ nối gót các đồng đội kể trên để giã từ đội tuyển trong nay mai.

Tuy nhiên, cá nhân trung vệ Real Madrid, Ramos (32 tuổi) vẫn có kế hoạch để gia tăng con số 156 lần ra sân cho ĐT Tây Ban Nha ở sân chơi quốc tế. "Tôi không ủng hộ việc thay đổi. Thất bại là chuyện bình thường trong bóng đá, và nó không phải là sự kết thúc của một chu kỳ nào đó,"  Ramos nói với các phóng viên trong sân vận động Luzhniki.

 Bộ đôi này đã giải nghệ trong màu áo La Roja, sau thất bại đau đớn tại World Cup 2018.

"Pique và Iniesta là những người rất quan trọng, nhưng đội tuyển này không chỉ có họ. Chúng tôi có một hệ thống các cầu thủ chuyên nghiệp và họ có những cá tính khác nhau. Tôi muốn tiếp tục trong nhiều năm nữa. Tôi rời giải đấu này với một nỗi đau khủng khiếp. Nhưng tôi cũng nghĩ rằng, mình có nghĩa vụ với đội bóng trong việc đến Qatar, kể cả với một bộ râu đã bạc," Ramos nhấn mạnh.

Huấn luyện viên Fernando Hierro cũng dự kiến sẽ không tiếp tục làm việc với tư cách người đứng đầu về chuyên môn tại La Roja, mặc dù Ramos đã ca ngợi cái cách mà cựu danh thủ Real Madrid giải quyết công việc mà ông chỉ mới nhận được vài ngày trước khi giải đấu lớn nhất hành tinh diễn ra.

 Ramos ủng hộ HLV Hierro tiếp tục làm người dẫn dắt ĐT Tây Ban Nha.

"Chúng tôi tự hào về huấn luyện viên Hierro. Công việc đó đến vào lúc ông ấy chưa thực sự sẵn sàng, và chúng ta nên biết ơn vì sự can đảm của ông ấy. Fernando đã làm rất tốt, bất chấp kết quả không được như mong đợi." Ramos chia sẻ.

"Tôi luôn nghĩ rằng, trong bóng đá chuyên nghiệp, các huấn luyện viên thường sẽ là một cựu cầu thủ. Theo nghĩa này, cả đội đều cảm thấy thoải mái với Fernando. Nó không phụ thuộc vào chúng tôi, nhưng chẳng ai phiền nếu ông ấy vẫn ở đây. Với tư cách một đội trưởng, tôi chỉ muốn mọi thứ tốt nhất cho bóng đá Tây Ban Nha," trung vệ của Real Madrid kết luận.

Vũ Quang Toản | 10:15 03/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục