'Tôi phải đi bộ một đoạn xa đến sân tập vì bãi đỗ chỉ dành cho Ferrari hoặc Lamborghini'

11:17 Chủ nhật 29/03/2020

TinTheThao.com.vnCựu tiền đạo Serie A vừa kể lại những ngày đầu của mình trên đất Ý.

 Những bàn thắng đẹp nhất của Mutu cho Juventus

Adrian Mutu đã trải qua một sự nghiệp cầu thủ có cả vinh quang và thất bại. Sau tất cả, anh được nhớ đến như Vua phá lưới mọi thời đại của đội tuyển Romania, có cùng 35 bàn thắng với huyền thoại Gheorghe Hagi nhưng đá ít trận hơn hẳn. Dù vậy, anh cũng có khoảng thời gian đầu sự nghiệp "thấp cổ bé họng", là mục tiêu trêu chọc của các đàn anh, nhất là khi Mutu rời quê hương ra nước ngoài chơi bóng khi còn trẻ.

Cuối năm 1999, Adrian Mutu đến Ý thi đấu, có một khoảng thời gian ngắn ở Inter Milan trước khi chuyển đến Verona. Mới đây, anh kể lại những kỷ niệm vui trong thời gian khoác màu áo xanh đen: "Tôi đến Inter vào tháng 12, khi đó tôi khoảng 20 tuổi."

Mutu: 'Ferraris or Lamborghinis only' - Bóng Đá

 Mutu khi mới đến Inter Milan.

"Xung quanh tôi là những Ronaldo, [Roberto] Baggio, [Ivan] Zamorano, [Javier] Zanetti, [Alvaro] Recoba, [Christian] Panucci, [Christian] Vieri, [Angelo] Peruzzi, [Laurent] Blanc, [Luigi] Di Biagio, [Clarence] Seedorf, [Ivan] Cordoba, tất cả họ đều là thần tượng của tôi. Tôi ở trong cùng phòng thay đồ với họ, rất ngưỡng mộ và kính nể họ."

"Khi đó chúng tôi có bài tập penalty, tôi ở cùng đội với Baggio và hỏi xin anh ấy sút quả đó. Tôi sút bóng vượt qua đầu Peruzzi và đập xà ngang. Ngay sau đó, 'con gấu' Peruzzi như thức tỉnh và bắt đầu rượt đuổi tôi. Tôi phải chạy băng qua các sân tập và không dám quay lại cho đến khi biết anh ấy đã đi."

"Sau khi tôi đến Inter, họ cho tôi một chiếc xe. Khi đó tôi đang đi trên đường lớn thì thấy Veiri đến từ phía sau. Anh ấy đi một chiếc Ferrari. Anh ấy nhìn tôi, cười rồi lái đi. Tôi đến sân muộn 15 phút. Tôi muốn đỗ xe nhưng anh ấy bảo chỉ được đỗ Ferrari hoặc Lamborghini ở đó. Tôi phải đến bãi đỗ xe thứ ba và đi bộ trở lại. Khi về nhà, tôi gọi cho người quản lý và hỏi ông ấy về lương lậu, bởi họ chỉ muốn có Ferrari và Lamborghini ở đó."

Hoài Thu | 10:20 29/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục