Tới lúc thủ lĩnh thật sự của Man Utd thay Maguire lĩnh ấn tiên phong

10:11 Thứ sáu 07/01/2022 | 4

TinTheThao.com.vnQuỷ đỏ cần một thủ lĩnh cả trong và ngoài sân cỏ để vực dậy tinh thần đội bóng ngay thời điểm này.

Raphael Varane đã gặp phải chấn thương khi bắt đầu cuộc sống mới tại Manchester United và một phòng thay đồ không hạnh phúc chắc chắn phần nào cản trở sự thích nghi của trung vệ này.

Rõ ràng cá nhân cầu thủ người Pháp không thể hài lòng với màn trình diễn của chính mình, kể từ thời điểm cập bến Old Trafford với giá 34 triệu bảng (theo BBC Sport).

Tới lúc thủ lĩnh thật sự của M.U thay Maguire chấn chỉnh phòng thay đồ - Bóng Đá

 Varane chưa đạt phong độ tốt nhất.

 Sau khi trở lại từ chấn thương, Varane phải đối đầu với những tay rê bóng xuất sắc nhất giải đấu là Adama Traore và Allan Saint-Maximin.

Cựu cầu thủ Real Madrid có vẻ do dự trước những cầu thủ đầy tốc độ. Lối đá ở La Liga rất khác biệt, vốn chậm hơn nhiều so với Premier League và tập trung hơn vào phẩm chất kỹ thuật.

Đó là lý do Varane phán đoán sai và dẫn tới bàn thua của Man Utd trước Newcastle United. Cầu thủ 28 tuổi hiện chưa thể hiện được giá trị và đẳng cấp vốn có.

Tại Tây Ban Nha, Varane tạo nên mối quan hệ  ăn ý với Sergio Ramos - một cầu thủ hoạt động năng nổ và nhiệt huyết, và là người có ảnh hưởng tích cực đến phòng thay đồ Madrid.

Nhưng ở Man Utd, Varane không có được sự xa xỉ đó. Đội trưởng Harry Maguire đã không thể tái hiện phong độ ở EURO 2020 và thường xuyên mắc sai lầm.

Tới lúc thủ lĩnh thật sự của M.U thay Maguire chấn chỉnh phòng thay đồ - Bóng Đá

 Varane cần thay Maguire thống lĩnh phòng thay đồ Quỷ đỏ.

Không như Ramos, Maguire chẳng thể có sức ảnh hưởng lớn trong phòng thay đồ. Và đó là khi Varane cần bước ra lĩnh ấn tiên phong.

Rangnick rất cần Varane dẫn dắt đội bóng từ phía sau để áp đặt lối chơi lên đối phương, đồng thời làm yên ổn phòng thay đồ đang gặp vấn đề.

Tại Madrid, Varane được hỗ trợ bởi bộ 3 tiền vệ tài năng gồm Casemiro, Toni Kroos và Luka Modric. Với Man Utd, Varane gần như không có bất kỳ ý tưởng nào về cách phòng thủ hoặc tấn công khi trước mặt anh là một khoảng trống mênh mông.

Tuy nhiên, đó là lúc Varane phải chứng tỏ bản lĩnh. Cùng với những David de Gea, Paul Pogba, Bruno Fernandes và Cristiano Ronaldo, Varane là một siêu sao giàu kinh nghiệm có thể kéo đội bóng ra khỏi vũng lầy.

Nhưng trước hết, Varane phải lấy lại phong độ và cảm giác chơi bóng tốt nhất. Chỉ cần như thế, Varane có thể là một yếu tố tích cực để thúc đẩy đồng đội tiến về phía trước.

Cận cảnh một buổi tập của Man United

  
Tiểu Lam | 09:13 07/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục