Tới lúc Gerrard cho thấy anh xứng đáng là người thừa kế Jurgen Klopp

23:21 Thứ sáu 12/11/2021

TinTheThao.com.vnSteven Gerrard đã chính thức quay trở lại xứ sở sương mù trong vai trò HLV trưởng Aston Villa.

Aston Villa chính thức xác nhận Steven Gerrard là huấn luyện viên trưởng mới của câu lạc bộ. Tuy nhiên, với việc đã để mắt đến công việc tại Liverpool, cựu huấn luyện viên Rangers sẽ cần phải làm nên chuyện tại Villa Park trước tiên.

Có được thành công ấn tượng với Rangers, Gerrard giờ sẽ tìm cách tiếp quản một câu lạc bộ có tham vọng lớn giành suất dự cúp châu Âu trong vài năm tới.

Aston Villa là cơ hội để Steven Gerrard thẳng tiến tới Liverpool - Bóng Đá

 Gerrard gặt hái thành công lớn ở Scotland.

Gerrard đã chấm dứt thời kỳ thống trị của Celtic ở Scotland, giành danh hiệu VĐQG 2020/21 mà không để thua một trận nào. Dù vậy, những chiến tích này không thực sự cải thiện cơ hội có được công việc mơ ước ở Merseyside.

Tồn tại khoảng cách không nhỏ về mặt chất lượng ở giải Ngoại hạng Scotland so với Premier League. Và đó là lý do tại sao rất khó để đánh giá Gerrard trên cương vị một huấn luyện viên cho đến thời điểm này.

Gerrard đã bước chân tới Premier League và thử thách tại Aston Villa đang chờ đợi ở phía trước. Thế nhưng sẽ không dễ để Liverpool đặt vấn đề với Gerrard khi anh còn nắm quyền ở Rangers.

Manchester United đã phải trả giá đắt với một Ole Gunnar Solskjaer thiếu kinh nghiệm, và giờ Gerrard phải chứng tỏ thành công khi chuyển từ Scotland sang Premier League.

Aston Villa là một câu lạc bộ có bàn đạp đặc biệt để thành công vào thời điểm này, ngay cả khi Jack Grealish bị bán vào mùa hè qua. Hy vọng của đội bóng này là một suất dự cúp châu Âu.

Aston Villa là cơ hội để Steven Gerrard thẳng tiến tới Liverpool - Bóng Đá

 Giờ là lúc Gerrard chứng minh năng lực ở Premier League.

Gerrard sẽ làm việc với một nhóm cầu thủ vô cùng tài năng, hơn những gì anh có ở Scotland. Những tân binh đến vào mùa hè là Emi Buendia, Danny Ings và Leon Bailey khiến Aston Villa tiêu tốn khoảng 90 triệu bảng.

Phong cách của Gerrard thiên về bóng đá tấn công. Anh luôn yêu cầu học trò giữ quyền kiểm soát bóng bằng cách sử dụng hệ thống 4-3-3 và khi mất bóng, Rangers của Gerrard thường pressing tầm cao để gây áp lực lên đối phương.

Aston Villa có những cầu thủ phù hợp với hệ thống chiến thuật mà Gerrard tạo nên. Câu hỏi được đặt ra là liệu người thừa kế Jurgen Klopp có nắm bắt được cơ hội này để thẳng tiến tới Liverpool trong tương lai gần hay không.

Klopp sẽ không gắn bó lâu dài với Liverpool và đây là thời điểm để Gerrard vượt qua thử thách, chứng tỏ tài năng với BLĐ The Kop.

Nhìn lại sự nghiệp huy hoàng của Steven Gerrard tại Liverpool

 
Tiểu Lam | 22:23 12/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục