"Tôi không quan tâm đến kết quả của U23 Việt Nam tại giải Châu Á"

15:06 Thứ sáu 03/01/2020 | 2

TinTheThao.com.vnHLV Steve Darby đã có những bình luận về đội U23 Việt Nam sẽ tham dự Vòng chung kết U23 Châu Á sắp tới.

Trước thềm Vòng chung kết U23 Châu Á diễn ra tại Thái Lan, HLV Steve Darby đã có những chia sẻ trước truyền thông về mục tiêu mà thầy trò HLV Park Hang-seo nên hướng tới. Đặc biệt, ông tập trung vào việc các cầu thủ trẻ cần được trau dồi, rèn giũa kinh nghiệm để mai này cống hiến ở mức độ cao hơn là cấp Đội tuyển Quốc gia thay vì quá tập trung vào giải đấu lần này. 

Cụ thể, phát biểu trên Zing, HLV Steve Darby nói: "Điều quan trọng tôi nghĩ ở giải đấu này là việc các cầu thủ trẻ được chơi bóng và thể hiện mình. Họ sẽ có cơ hội chứng minh bản thân, để có thể trở thành thành viên của đội tuyển quốc gia.

Có hai điều quan trọng tôi muốn lưu ý mọi người. Thứ nhất, đây vẫn chỉ là một giải đấu trẻ, và việc những cầu thủ trụ cột của đội tuyển quốc gia như Quang Hải phải thi đấu có thể tạo ra hệ lụy sức khỏe. Lấy ví dụ như tuyển Anh, những cầu thủ như Trent Alexander-Arnold (21 tuổi) khi đã lên ĐTQG rồi sẽ không bao giờ chơi cho các đội trẻ nữa.

Cựu HLV ĐT Hà Lan nói điều thật lòng về tài năng của Quang Hải - Bóng Đá

HLV Steve Darby không hài lòng khi Quang Hải phải "cày ải" ở giải U23 Châu Á.  

Tiếp theo, những gì tôi quan tâm ở giải đấu này đó là các cầu thủ tiềm năng nào sẽ có cơ hội chơi cho ĐTQG Việt Nam trong tương lai. Với bóng đá Việt Nam, tôi nghĩ mục tiêu quan trọng nhất là tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Bên cạnh đó là tham vọng dự vòng chung kết World Cup 2026. Kế hoạch nên được khởi động ngay từ bây giờ.

Tuy nhiên, việc đáp ứng được kỳ vọng từ truyền thông và người hâm mộ là rào cản không dễ vượt qua, bởi người ta sẽ so sánh vào những gì U23 Việt Nam đã làm được ở giải đấu năm 2018. Tuy nhiên với một giải đấu trẻ, tôi cho rằng kết quả không nên là yếu tố được đặt lên hàng đầu.

HLV Park Hang-seo chốt xong hàng thủ U23 Việt Nam, chờ phép tính tiếp theo? - Bóng Đá

HLV Steve Darby cho rằng giải U23 Châu Á lần này chỉ nên là dịp để các cầu thủ học hỏi, cọ xát, tích lũy kinh nghiệm.  

Màn trình diễn của các cầu thủ, sự phát triển của họ mới là điều quan trọng nhất. Tất nhiên, nếu U23 Việt Nam giành được quyền dự Olympic 2020 tại Tokyo (Nhật Bản) sẽ là điều tuyệt vời.

Tôi không quan tâm đến thành tích chung cuộc của U23 Việt Nam. Như tôi đã nói, điều quan trọng nhất với U23 Việt Nam lúc này là những cầu thủ hiện tại sẽ thu được điều gì từ các trận đấu sắp tới, để từ đó làm nền tảng bước lên đội tuyển quốc gia. Và theo những gì tôi thấy thì U23 Việt Nam không còn là một đội bóng trẻ nữa. Cách họ thi đấu rất chững chạc và hoàn toàn trưởng thành". 

Phi Yến | 14:36 03/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục