Tội đồ xứ Wales lọt danh sách không mong muốn

21:19 Thứ sáu 25/11/2022

TinTheThao.com.vnThủ thành kỳ cựu của xứ Wales lại bất ngờ hóa 'tội đồ' và trực tiếp chịu trách nhiệm cho thất bại của đội nhà.

 

Loạt trận thứ hai trong khuôn khổ vòng bảng World Cup 2022 đã chính thức được diễn ra, mở màn bằng cuộc đụng độ giữa Xứ Wales và Iran tại bảng A. Tuy tương quan lực lượng không quá chênh lệch, nhưng nhìn chung thì Xứ Wales vẫn được giới chuyên môn đánh giá nhỉnh hơn đôi chút.

Tuy vậy, Iran đã gây bất ngờ lớn cho người hâm mộ khi thể hiện một màn trình diễn đầy thuyết phục, lấn lướt hoàn toàn Gareth Bale và các đồng đội về số cơ hội nguy hiểm. Song, may mắn lại không mỉm cười với đại diện đến từ châu Á, với 1 bàn thắng bị tước bỏ và một vài tình huống đưa bóng chạm cột dọc.

Mãi cho đến những phút cuối trận, bước ngoặt của trận đấu mới xuất hiện khi thủ thành Wayne Hennessey có một pha phạm lỗi thô bạo, buộc phải nhận thẻ đỏ và rời sân. Không nằm ngoài dự đoán, anh đã trở thành 'tội đồ' khi Xứ Wales phải liên tiếp nhận 2 bàn thua trong những phút bù giờ và gần như hết hy vọng bước tiếp vào vòng trong.

 - Bóng Đá

 Tội đồ của Xứ Wales. 

Theo thống kê từ OptaJoe, Hennessey mới chỉ là thủ môn thứ ba trong lịch sử từng nhận thẻ đỏ trực tiếp tại một kỳ World Cup, sau Itumeleng Khune trong trận đấu Nam Phi - Uruguay hồi năm 2010 và Gianluca Pagliuca trong trận Ý - Na Uy vào năm 1994.

Điều đáng nói, chính Hennessey từng đóng vai 'người hùng' trong trận play-off giữa Xứ Wales với Ukraine, với một màn trình diễn thực sự đẳng cấp giúp đội nhà giành thắng lợi với tỷ số 1-0. Khi ấy, Hennessey đã phải đối mặt với 9 pha dứt điểm trúng đích đến từ các chân sút bên phía Ukraine, và tất cả đều bị anh cản phá. 

Huỳnh Phong - theo xevathethao.vn | 20:49 25/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục