"Tôi đã đọc sách của Pep, 1 bộ não đáng kinh ngạc"

17:52 Chủ nhật 08/05/2022 | 1

TinTheThao.com.vnHLV của Newcastle United, Eddie Howe thừa nhận ông học hỏi được không ít khi đọc cuốn tự truyện của Pep Guardiola.

 

Đêm nay, Newcastle United sẽ tiếp đón Man City trong trận cầu mà thầy trò Pep Guardiola rất cần chiến thắng để vượt mặt Liverpool trong cuộc đua vô địch.

 Guardiola là một HLV thiên tài.

Về phần Newcastle, họ đã lột xác từ khi Eddie Howe lên nắm quyền. Howe đã đưa The Magpies từ vị trí thứ 19 lên xếp thứ 13 trên BXH Premier League. Chỉ có Man City và Liverpool có kết quả tốt hơn Newcastle vào năm 2022.

Howe tiết lộ về một trong những thú vui của ông từ khi chia tay công việc huấn luyện Bournemouth cho đến khi dẫn dắt Newcastle: "Tôi đã đọc một trong những cuốn sách của Pep Guardiola, viết khi ông ấy còn ở Bayern Munich (Pep Guardiola - Một cách thắng khác). Anh ấy có bộ não bóng đá đáng kinh ngạc.

Việc huấn luyện của Pep là điều mà tôi chưa bao giờ thấy. Bạn có thể biết được điều này khi xem các đội của anh ấy thi đấu. Pep rất tỉ mỉ trên sân tập. Anh ấy là một người chi tiết và các đội bóng của anh ấy chơi theo cách đó."

Eddie Howe nói thêm: "Điều quan trọng hơn là bạn nên cố gắng chọn ra những thứ mà bạn nghĩ là phù hợp với bản thân và đội bóng. Tôi nghĩ rằng nó rất hữu ích.

Các đội bóng của Pep có cách chơi rất hiệu quả và bạn biết điều gì sắp xảy ra, nhưng rất khó để ngăn chặn. Tôi muốn nói rằng đó có thể là những gì tôi đã học được, sự lặp lại ở cách họ chơi và mức độ hiệu quả của họ.'

Minh Tuấn | 16:54 08/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục