“Tôi có thể khoác áo tuyển quần vợt Việt Nam”

09:48 Chủ nhật 09/02/2014

Đó là chia sẻ của tay vợt người Mỹ gốc Việt Daniel Nguyễn (23 tuổi) khi đặt chân đến TP.HCM ngày 7-2. Daniel Nguyễn được Liên đoàn Quần vợt VN (VTF) mời làm “quân xanh” cho tuyển VN chuẩn bị gặp Pakistan ở Davis Cup nhóm II khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại TP Đà Lạt.

Daniel Nguyễn từng xếp hạng 418 đơn nam thế giới và có bốn lần đăng quang tại Giải thể thao sinh viên Mỹ trong màu áo Trường đại học Southern California. Anh cũng là tay vợt người Mỹ gốc Việt đầu tiên được tham dự giải Grand Slam Mỹ mở rộng 2009.

Daniel Nguyễn (trái) và ông Nguyễn Quốc Kỳ - tổng thư kí Liên đoàn quần vợt VN. Ảnh: T.P

Daniel Nguyễn cho biết: “Tôi chỉ biết ít thông tin về quần vợt VN qua những người bạn và VTF. Vì vậy, dù đấu tập nhưng tôi sẽ đánh hết sức, tạo sức ép cho các tay vợt VN lộ điểm yếu. Sau đó, tôi sẽ tập cho họ kỹ năng chơi quần vợt và truyền đạt kinh nghiệm thi đấu nhà nghề. Tôi nghĩ mình sẽ giúp được các tay vợt VN”.

* Tại sao anh giúp quần vợt VN?

- Tôi thấy đây là cơ hội tốt để giúp đỡ quần vợt VN bởi các bạn đang có lứa VĐV trẻ có khả năng phát triển. Ngoài ra có lẽ vì tôi mang dòng máu VN. Để có mặt tại VN, tôi phải sắp xếp lại lịch riêng rất nhiều và hủy kế hoạch tham dự bốn giải đầu năm.

* Anh có nghĩ ngày nào đó mình sẽ khoác áo tuyển VN?

- Đó là điều tôi từng nghĩ đến một cách nghiêm túc. Nếu tôi thấy được sức bật mạnh mẽ của quần vợt VN, tôi nghĩ mình hoàn toàn có thể nhập tịch và khoác áo tuyển VN.

* Mục tiêu tương lai của anh là gì?

- Tôi đã tốt nghiệp ngành truyền thông của Trường đại học Southern California nên sẽ tập trung phát triển sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp. Mục tiêu của tôi là trong năm nay phải đấu nhiều giải để vào top 250 thế giới. Một năm sau là top 100 thế giới và những mục tiêu cao hơn trong các năm tiếp theo.

* Theo anh, những yếu tố nào cần thiết để trở thành tay vợt chuyên nghiệp?

- Từ bản thân mình, tôi cho rằng để trở thành tay vợt đẳng cấp thế giới bắt buộc phải hội đủ những yếu tố: niềm đam mê, ý chí, tài chính, HLV và người tập... Trong đó, vấn đề tài chính đóng vai trò then chốt bởi mang tính quyết định gần như tất cả. Đó cũng là khó khăn lớn nhất bởi kinh phí tập luyện mỗi năm phải từ 100.000-150.000 USD.

Tuyển quần vợt Pakistan đến TP.HCM

Ngày 8-2, nhóm đầu tiên của tuyển quần vợt Pakistan gồm ba tay vợt chủ lực: Aqeel Khan, Muhammad Abid, Yasir Khan và HLV Muhammad Khalid đã đến TP.HCM chuẩn bị cho trận gặp tuyển VN ở vòng loại Davis Cup nhóm II khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2014 sẽ khởi tranh tại TP Đà Lạt ngày 14-2.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, HLV Khalid cho biết: “Chúng tôi không có nhiều thông tin về tuyển quần vợt VN, chỉ biết rằng các bạn đang có nhiều tài năng trẻ. Do đó chắc chắn trận đấu sẽ rất hấp dẫn. Tuyển Pakistan đặt mục tiêu được thăng hạng lên nhóm I vào mùa sau”.

Dự kiến những thành viên còn lại của tuyển Pakistan sẽ đến VN vào ngày 10-2.

Tấn Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục