Tobias Harris thi đấu thăng hoa, cỗ xe tăng LA Clippers tiếp tục chiến thắng tại miền Tây

18:54 Thứ sáu 30/11/2018

TinTheThao.com.vnTiếp tục củng cố vị trí ngôi đầu bảng xếp hạng miền Tây bằng một chiến thắng trước Sacramento Kings, LA Clippers chứng minh rằng họ vẫn sống khỏe trong mùa giải này, bất chấp sự ra đi của Chris Paul, Blake Griffin và DeAndre Jordan.

Trong một ngày thi đấu thăng hoa của Tobias Harris, cầu thủ này đã đem về niềm thương đau cho đội chủ nhà Sacramento Kings. Ghi 28 điểm sau gần 33 phút có mặt trên sân, hiệu suất ném rổ của anh là rất lớn, 64,7%. Thêm vào đó là 4 lần kiến tạo và 6 tình huống tranh chấp bắt bóng bật bảng thành công.

t7

 Trận đấu tuyệt vời của Tobias Harris thật sự đã làm câm lặng các khán đài của Golden 1 Center.

Bên cạnh sự tỏa sáng của Tobias Harris, LA Clippers còn có một Montrezl Harrell cũng thi đấu cực kì thành công trong những phút nhận được sự tin tưởng của huấn luyện viên Doc Rivers. Sau 27 phút thi đấu, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị này đã ghi được 24 điểm và có 6 tình huống rebound cũng như 1 lần kiến tạo. Trong vai trò là một trung phong dự bị cho Danilo Gallinari thì hình ảnh của Harrell có thể cho thấy được rằng chiều sâu đội hình của LA Clippers là rất tốt. 

Trận đấu được bắt đầu với lợi thế lớn ngay lập tức đã nghiêng về phía đội khách LA Clippers. Ngay sau khi hiệp 1 kết thúc, LA Clippers đã tạm dẫn trước với cách biệt là 16 điểm, 42-26. Trong số đó, những tình huống tổ chức tấn công luôn xoay quanh Tobias Harris và trung phong Danilo Gallinari. Riêng trong hiệp 1, Tobias Harris đã có đến 9 điểm sau 6 tình huống tấn công. Một trong số đó là cú 3 điểm đầu tiên của trận đấu, sau pha dằn bóng lên nửa sân sau của đối phương vô cùng tự tin.

t8

 Harrell cũng là một cái tên đã gây sầu bi cho các cổ động viên của Kings.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, những sự phản kháng của Sacramento Kings bắt đầu có dấu hiệu quay trơ lại. Có vẻ như đội chủ nhà không cam lòng để thế trận xoay quanh 1 chiều, nghiêng về phía đối thủ ngay trên chính sân của mình như vậy.

Cầu thủ người Serbia- Bogdan Bogdanovic- chính là người đã châm ngòi cho những tình huống đáp trả của đội chủ sân Golden 1 Center. Một tình huống Give and Go phối hợp cùng Harry Giles III rồi sau đó là một cú nhảy ném dựa bảng Jump Bank Shot câu lỗi điểm. 3 điểm có sau tình huống này chính là những điểm số khích lệ đầu tiên trong hiệp 2 của đội chủ nhà. Sacramento Kings thu hẹp khoảng cách xuống còn 3 điểm 68-71 và cá nhân Bogdan Bogdanovic có cho cá nhân mình 11 điểm.

Nhưng tất cả những sự vùng lên đó của Kings, thật đáng tiếc, nó chỉ diễn ra trong đúng duy nhất hiệp thi đấu này. Ngay sau đó, ở hiệp 3 và hiệp 4, những “Nhà Vua” đã quay trở lại với bộ dạng của một đội bóng đang muốn xây dựng lại hệ thống bằng phương án tank trong năm nay.

s1

 Bogdan Bogdanovic gần như là điểm sáng duy nhất của Kings.

Rổ của Sacramento Kings trở thành điểm dội bom hàng loạt của Tobias Harris, Gortat, Harrell, Bradley, Shai Gilgeous – Alexander, Danilo Gallinari bên phía LA Clippers. Có một điều rất ấn tượng dễ nhìn thấy trong chỉ số thống kê của trận đấu này chính là việc tất cả những cầu thủ ở trên, chỉ số ảnh hưởng đến thành tích chiến thắng của đội đều đạt con số dương từ +20 trở lên.

Trong khi đó, trong phần nửa sau của trận đấu này, Sacramento Kings phòng thủ vô cùng hời hợt và có nhiều tình huống phối hợp không khác gì đi “ như chỗ không người” của LAC. Điển hình là tình huống cướp bóng thành công của Tobias Harris và chuyền bóng alley-oops cho Harrell bù rổ một cách dễ dàng khi hiệp 4 còn 5:05 giây nữa.

Kết thúc trận đấu, LA Clippers dành chiến thắng với tỉ số 133-121 và đánh chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng miền Tây. Trong khi đó, đây đã là trận thua thứ 11 của Sacramento Kings và ghìm chân họ ở vị trí giữa của bảng xếp hạng miền.

1

 Những thông số của LA Clippers trong trận đấu này.

2

 Những thông số của Sacramento Kings trong trận đấu này.

Lion King- theo Bongro24h.vn | 15:00 30/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục