Toàn cảnh vụ việc Bayern tàn nhẫn chấm dứt với Nagelsmann vì Tuchel

21:47 Thứ sáu 24/03/2023

TinTheThao.com.vnCó nhiều lý do để Bayern Munich quyết định kết thúc với Julian Nagelsmann ở giai đoạn quan trọng của mùa giải.

 

Julian Nagelsmann đã tiếp quản vị trí HLV Bayern Munich cách đây chưa đầy hai năm, dẫn dắt họ đến chức vô địch Bundesliga mùa trước. Nhưng bây giờ ông sẽ rời bỏ công việc của mình trong kỳ nghỉ quốc tế khi Bayern đang đứng thứ 2 tại Bundesliga sau Borussia Dortmund.

Thất bại trước Bayer Leverkusen vào cuối tuần rồi tại Bundesliga là trận đấu cuối cùng Nagelsmann cầm quân ở Bayern, bất chấp chiến lược gia 35 tuổi không cảm thấy lo lắng cho chiếc ghế của mình. Trên thực tế, cựu thuyền trưởng Leipzig đã đáp máy bay tới Áo để trượt tuyết trước khi lên kế hoạch cho các trận đấu ở giai đoạn còn lại của mùa giải.

Toàn cảnh vụ việc Bayern tàn nhẫn chấm dứt với Nagelsmann vì Tuchel - Bóng Đá

 Nagelsmann mất việc chớp nhoáng khi Bayern chuẩn bị bước vào những trận đấu định đoạt cả mùa giải.

Tuy nhiên, những kế hoạch đó sẽ không còn cần thiết vào thời điểm hiện tại, bởi các ông chủ của Bayern đưa ra quyết định đường ai nấy đi với Nagelsmann. Theo BILD , những người đứng đầu câu lạc bộ cảm thấy Bayern có nguy cơ bỏ lỡ cú ăn ba.

Die Roten đã lọt vào tứ kết Champions League và cũng đã lọt vào vòng 8 đội ở DFB-Pokal. Tuy nhiên, việc đánh rơi tận 10 điểm tại Bundesliga vào năm 2023 đánh dấu sự trồi sụt phong độ của CLB. Nó đã khiến ban lãnh đạo Bayern nổi giận và họ kết luận Nagelsmann là 'người đáng trách nhất'.

Kỳ nghỉ quốc tế đã mang đến cơ hội hoàn hảo để Bayern thực hiện sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện. Tuchel sẽ là người thay thế Nagelsmann và sớm đảm nhiệm vai trò dẫn dắt Bayern từ thứ 2 tuần sau.

Nagelsmann đã "hoàn toàn bất ngờ" trước quyết định mà ông đã được thông báo vào tối thứ Năm. Bayern chuẩn bị cho loạt trận quyết định khi họ trở lại thi đấu sau đợt tập trung ĐTQG tháng 3. Nhà ĐKVĐ Bundesliga sẽ đối đầu với đại kình địch Dortmund ở Bundesliga, Freiburg tại DFB Pokal và Manchester City thuộc khuôn khổ lượt đi tứ kết Champions League trong vòng 10 ngày.

Đó là những trận đấu quan trọng ảnh hưởng đến khả năng giành các danh hiệu của gã khổng lồ xứ Bavaria. Ban lãnh đạo Bayern không muốn rủi ro nên mới quyết định 'trảm' Nagelsmann để bổ nhiệm Tuchel trong bối cảnh cựu HLV Chelsea lọt vào tầm ngắm của Real Madrid hay Tottenham Hotspur.

Có vẻ như các cầu thủ cũng đã bị bất ngờ sự việc về Nagelsmann diễn ra nhanh chóng. Joao Cancelo thừa nhận anh chỉ biết chuyện sau chiến thắng của Bồ Đào Nha trước Liechtenstein hôm thứ Tư. 

Toàn cảnh vụ việc Bayern tàn nhẫn chấm dứt với Nagelsmann vì Tuchel - Bóng Đá

 Trận thua Leverkusen khiến sếp lớn Bayern tức giận và Nagelsmann phải trả giá.

Theo Sky Sports Germany, quyết định bay sang Áo để đi trượt tuyết của Nagelsmann khiến các cầu thủ và lãnh đạo CLB bất ngờ. Với việc Bayern đang thi đấu thiếu ổn định, có vẻ như quyết định đi nghỉ này là hành động điểm trừ trong mắt các sếp lớn tại Allianz Arena.

Những dấu hiệu cảnh báo dành cho Nagelsmann đã vang lên vào cuối tuần sau thất bại trước Leverkusen. Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic rất tức giận vì thất bại và đưa ra một lời chỉ trích nhắm vào các cầu thủ để rồi giờ đây Nagelsmann đã phải trả giá.

Lữ Phong | 20:49 24/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục