Toàn cảnh kế hoạch của Newcastle với tham vọng thách thức Big Six

13:00 Thứ ba 28/06/2022

TinTheThao.com.vnNewcastle United đã lên kế hoạch chuyển nhượng tỉ mỉ, với tham vọng trở thành thế lực mới của bóng đá Anh.

 

Đội chủ sân St James' Park hoàn toàn lột xác kể từ khi đổi chủ sở hữu. Kỳ chuyển nhượng tháng Giêng vừa qua họ chi gần 100 triệu bảng mua sắm tân binh. Những thương vụ đó lập tức phát huy hiệu quả, đưa Newcastle thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ và cán đích ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng Premier League 2021/22.

Mùa Hè năm nay là thời điểm thích hợp để Newcastle thực hiện bước tiếp theo trong tham vọng “cá chép hóa rồng”. Rất nhanh chóng, họ chào đón sự xuất hiện của 2 tân binh, đó là Matt Targett (kích hoạt điều khoản mua đứt từ Aston Villa) và Nick Pope. Pope dù không thể cùng Burnley trụ hạng, nhưng đã có 121 pha cứu thua ở Premier League mùa trước. Tuyển thủ Tam Sư khả năng lớn sẽ bắt chính trong khung gỗ “Chích chòe” mùa tới.

 - Bóng Đá

 Newcastle "đổi đời" nhờ chủ sở hữu mới.

Cách đây ít ngày Fabrizio Romano xác nhận Newcastle đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Sven Botman với giá 35 triệu bảng. Thương vụ sẽ được công bố chính thức sau khi trung vệ 22 tuổi hoàn tất kiểm tra y tế.

Nathan Ake là cái tên cuối cùng trong kế hoạch nâng cấp hàng thủ của đội chủ sân St James' Park. Cựu sao Bournemouth không có nhiều thời gian thi đấu trong màu áo Man City, khi trong tay Pep Guardiola có John Stones, Ruben Dias và Aymeric Laporte chơi ổn định. Tuy nhiên không vì thế mà chất lượng của Ake bị đánh giá thấp.

Trên hàng công, Newcastle đang nỗ lực theo đuổi Dominic Calvert-Lewin. Tiền đạo người Anh có khởi đầu ấn tượng tại Premier League 2021/22, ghi được 3 bàn sau 3 trận trước khi gãy ngón chân và phải ngồi ngoài điều trị trong thời gian dài. Tuy nhiên với tài năng đã được khẳng định, “Chích chòe” tin rằng Calvert-Lewin sẽ lấy lại phong độ tốt nhất ở mùa giải tới.

 - Bóng Đá

Newcastle có mùa Hè bận rộn. 

Đội chủ sân St James' Park đang để mắt đến Lucas Paqueta của Lyon trong kế hoạch nâng cấp hàng khu trung tuyến. Cầu thủ người Brazil đã tham gia trực tiếp vào 15 bàn thắng ở Ligue 1 mùa trước, ghi 9 bàn và cung cấp thêm 6 đường kiến tạo. Thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công, Paqueta được kỳ vọng sẽ tăng cường sự sáng tạo cho các pha lên bóng của Newcastle.

Ngôi sao 24 tuổi còn là một tiền vệ “thiện chiến”. Ngoài các bàn thắng và kiến tạo, Paqueta còn thực hiện 87 cú sút, 68 pha tắc bóng và 189 lần thu hồi bóng, hứa hẹn phù hợp với Bruno Guimaraes và Joelinton.

Newcastle thậm chí còn đưa Conor Gallagher vào tầm ngắm. Tuy nhiên không dễ để kích hoạt thương vụ này bởi Gallagher sau mùa giải 2021/22 chói sáng hoàn toàn có thể lọt vào kế hoạch của HLV Thomas Tuchel.

(Theo Squawka)

Endo - Theo saigonthethao.vn | 12:02 28/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục