Tỏa sáng với triple-double, Lonzo Ball giúp Lakers hủy diệt Nuggets

14:26 Thứ hai 20/11/2017

TinTheThao.com.vnLonzo Ball đã có cú triple-double thứ hai trong sự nghiệp sau thắng lợi dễ dàng 127-109 trước Denver Nuggets.

Trong chuyến làm khách đến Staples Center, Denver Nuggets sớm hứng chịu tổn thất nặng nề khi cả ngôi sao Nikola Jokic và HLV trưởng Mike Malone đều bị đuổi khỏi sân vì chỉ trích trọng tài.

Theo đó, sau pha tranh chấp bóng với Kyle Kuzma ở thời điểm 6:24 của hiệp 2, Jokic đã ngã xuống đất. Trọng tài quyết định không thổi lỗi của Kuzma và điều này khiến cầu thủ Nuggets tỏ ra tức giận. Anh chạy theo tranh cãi gay gắt với trọng tài. Ngay cả HLV Malone cũng tiến vào sân chỉ trích quyết định của trọng tài. Hậu quả là cả 2 thầy trò của Nuggets bị đuổi ra khỏi sân.

Bên cạnh sự thiếu vắng Jokic và HLV trưởng, Nuggets tiếp tục gặp xui xẻo khi Paul Millsap sớm rời sân vì chấn thương cổ tay. Sau 13 phút thi đấu, Millsap ghi cho mình 5 điểm và 4 rebounds. Trong khi đó, Jokic đóng góp 6 điểm và 6 rebounds trong quãng thời gian 12 phút có mặt trên sân.

Sự bế tắc trong khâu tấn công, cộng với việc mắc đến 13 lỗi mất bóng khiến đội khách bất lực trong việc bám đuổi, để LA Lakers dẫn trước với cách biệt lên đến 22 điểm (70-48) sau 2 hiệp đầu. Một trong những nhân tố giúp Lakers tạo cách biệt lớn đến từ hàng dự bị, mà cụ thể là Julius Randle. Sau 17 phút thi đấu, Randle ghi cho mình đến 17 điểm.

Julius Randle

 Julius Randle (30) tỏa sáng khi được trao cơ hội.

Nếu Randle tỏa sáng nửa đầu trận thì Brook Lopez là chìa khóa tấn công của đội nhà ở quãng thời gian còn lại. 21 điểm ghi được từ Lopez giúp Lakers bảo toàn chiến thắng chung cuộc với tỷ số 127-109.

Với 24 điểm, 7 rebounds, 5 assists cùng chỉ số đóng góp là +27, Randle là cầu thủ nổi bật thứ hai của Lakers trong chiến thắng trước Nuggets, xếp sau mỗi Lonzo Ball - người có cho mình cú triple-double thứ hai trong sự nghiệp.

ball

 Ball đã có cú triple-double thứ hai trong sự nghiệp sau thắng lợi dễ dàng 127-109 trước Denver Nuggets.

Ball đã đáp trả sự chỉ trích từ dư luận với 11 điểm, 11 assists và 16 rebounds trước Nuggets. Dù vẫn còn gặp khó khăn trong việc ném bóng (tỷ lệ ném chính xác là 5/13, ném 3 điểm là 1/4), song công bằng mà nói Ball đã thể hiện rất tốt trong trận đấu hôm nay. Theo thống kê từ ESPN, chỉ số đóng góp của Ball trận này là +29 - cao nhất trận.

Sau thắng lợi có phần dễ dàng trước Nuggets, Lakers sẽ tạm nghỉ thi đấu 1 ngày trước khi tiếp đón Chicago Bulls. Trog khi đó, Nuggets sẽ phải quên đi nỗi buồn thua trận thứ 7 kể từ đầu mùa, qua đó tập trung cho chuyến làm khách trên sân của Sacramento Kings vào ngày mai.

Thông số trận đấu:

start

 

Box Score:

bxh-2

 

bxh-3

 

Highlights Nuggets vs Lakers:

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:05 20/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục