Tỏa sáng ở hiệp phụ, Kevin Durant giúp Warriors thắng siêu kịch tính Lakers

15:24 Thứ ba 19/12/2017

TinTheThao.com.vnKevin Durant tiếp tục tỏa sáng giúp Golden State Warriors giành chiến thắng kịch tính 116-114 trước Los Angeles Lakers sáng nay 19/12 ngay tại Staples Center.

Durant tỏa sáng, Warriors giành lợi thế

LAL-GOSW-09

 Kevin Durant tiếp tục thể hiện một phong độ ấn tượng.

Với tư cách là đội chủ nhà Los Angeles Lakers đã khiến nhà ĐKVĐ Golden State Warriors bất ngờ đôi chút khi vươn lên 14-8 chỉ sau 4 phút thi đấu. Trước màn trình diễn có phần chệch choạc ở những phút đầu trận, HLV Steve Kerr sớm phải sử dụng quyền hội ý để đưa ra các điều chỉnh. Điều này đã giúp Warriors chơi tốt hơn trong nửa sau hiệp đầu. Dù bỏ qua không ít cơ hội ghi điểm nhưng Kevin Durant (6 điểm, 4 rebounds, 4 kiến tạo) vẫn có những đóng góp cực kỳ quan trọng trong lối chơi của các chiến binh vàng đến từ thành Oakland. Để cùng với JaVale McGee (6 điểm), Omri Casspi (6 điểm, 1 steals, 2 rebounds, 1 kiến tạo), Nick Young (8 điểm),... giúp các vị khách áo xanh kết thúc hiệp một với lợi thế 8 điểm nhiều hơn 32-24.

Nhà vua phập phù trước cựu vương

Nhưng thế trận lấn lướt đó đã không được nhà đương kim vô địch tiếp tục duy trì trong hiệp đấu thứ hai. Trong một ngày cực kỳ đặc biệt với Kobe Bryant, dàn cầu thủ trẻ của Lakers đã phần nào cho thấy hình bóng năm xưa của đội bóng giàu truyền thống bậc nhất tại NBA, với một hiệp hai đầy ấn tượng. Nhận đường chuyền ra của Kyle Kuzma, Josh Hart đã nhẹ nhàng vượt qua Omri Casspi bằng một động tác giả trước khi đột phá vào thẳng vào khu vực dưới rổ, dù pha layup đầu tiên của anh vì Andre Iguodala cản phá mà không vào rổ nhưng pha tip in tiếp theo thì Warriors đã không có cách gì ngăn chặn. Lakers rút ngắn tỷ số xuống còn 26-34. Đó chỉ là một pha bóng mở đầu cho màn vùng lên đầy mạnh mẽ của thầy trò HLV Luke Walton.

Đội chủ nhà đã phòng ngự đầy tập trung, điều đó đã giúp hạn chế khá nhiều cơ hội ghi điểm của các ngôi sao bên phía Warriors. Field goal của đội khách ở hiệp hai chỉ còn 31% (9/29), giải pháp ném ba cũng không mang đến nhiều tích cực hơn cho các nhà ĐKVĐ với chỉ 3/10 lần đưa bóng vào rổ. Không những thế một lần nữa turnovers và các pha phạm lỗi trở thành điểm yếu của thầy trò HLV Steve Kerr khi giúp Lakers có những cơ hội ghi điểm dễ dàng. Chính vì những nguyên nhân trên nên dù có tới 7 offensive rebounds nhưng điểm số cứ ngày càng bị rút ngắn.

LAL-GOSW-15

 Kyle Kuzma có ngày thi đấu ấn tượng.

Kyle Kuzma (7 điểm), Kentavious Caldwell-Pope (6 điểm, 1 steal, 1 kiến tạo, 1 rebound),... giúp đội chủ nhà có lúc thu ngắn cách biệt xuống còn 44-46 khi thời gian của hiệp đấu còn gần 3 phút mới kết thúc. Thế nhưng những nỗ lực của Andre Iguodala, Kevin Durant, Omri Casspi đã ngăn chặn đà lên điểm của chủ nhà trước khi giúp Warriors bước vào giờ nghỉ giữa game với lợi thế dẫn điểm 57-53.

Giằng co hấp dẫn

Nhưng lợi thế đó nhanh chóng tan biến trong hiệp đấu thứ ba. Khác với thường lệ, Warriors đã không phải là đội hay hơn trong hiệp đấu bản lề này. Kyle Kuzma, Lonzo Ball giúp Los Angeles Lakers vượt lên dẫn 58-57 chỉ sau chưa đầy 1 phút 30 giây sau khi hai đội trở lại sàn đấu. Kể từ thời điểm đó, cả Lakers và Warriors đã cho người hâm mộ có mặt tại nhà thi đấu Staples Center chứng kiến màn ăn miếng trả miếng khá hấp dẫn. Có những thời điểm, đội khách tái lập cách biệt 4 điểm 77-73, 79-75,... nhưng màn tỏa sáng của Kyle Kuzma (12 điểm, 4 rebounds, 3 kiến tạo, 1 block) đã giúp đội chủ nhà thu ngắn cách biệt xuống chỉ còn 1 điểm 82-83 trước khi chính anh chặn pha lên rổ buzzer beater của Kevin Durant ở giây cuối cùng bằng cú block chuẩn xác.

LAL-GOSW-12

 Phải cần đến hiệp phụ trận đấu này mới có thể phân định thắng bại.

David West, Omri Casspi, Andre Iguodala, Nick Young đã khiến nhà thi đấu Staples Center một lần nữa trầm xuống khi gia tăng khoảng cách lên thành 7 điểm nghiêng về đội khách Warriors chỉ sau hơn 2 phút thi đấu của hiệp cuối. Nhưng sự chùng xuống quá sớm của các chiến binh đến từ thành Oakland đã khiến họ suýt phải trả giá. Brandon Ingram (12 điểm, 1 steal) đã chơi cực hay ở những phút sau đó để kịp quân bình tỷ số 102-102 ở - 27 giây của hiệp đấu. Khoảng thời gian còn lại, cả hai đội đều có cho mình những cơ hội nhưng lần lượt Kevin Durant và Kentavious Caldwell-Pope đều đã không thể tận dụng thành công.

Durant tỏa sáng, Warriors thắng siêu kịch tính

LAL-GOSW-16

 Lonzo Ball đã có những pha bóng ấn tượng trong hiệp phụ nhưng từng đó là chưa đủ giúp Lakers giành chiến thắng.

Nhưng đó cũng là tất cả những gì mà Los Angeles Lakers đã làm được. Hy vọng giành chiến thắng của đội chủ nhà nhanh chóng bị đập tan trong 5 phút hiệp phụ bởi màn tỏa sáng rực rỡ của siêu sao Kevin Durant. Nếu như trong thời gian thi đấu chính thức, cựu sao Oklahoma City Thunder thể hiện một hiệu suất ghi điểm khá tệ với chỉ 6 lần đưa bóng vào rổ sau 25 lần ném rổ, thì MVP NBA Finals 2017 đã không bỏ lỡ bất kỳ pha bắn rổ nào của mình trong phụ sau 4 lần thử sức (field goal 100%), chưa kể hai quả ném phạt thành công để biến những nỗ lực của Lonzo Ball (7 điểm), Julius Randle, Kyle Kuzma thành công cốc. Chính anh là người có cú Clutch ấn định tỷ số 116-114 cho các vị khách áo xanh. Với 7 giây còn lại, Lakers đã cố gắng thiết lập một tình huống tấn công, nhưng David West đã chấm dứt tất cả bằng một cú block trước pha layup của Lonzo Ball. Chiến thắng này giúp Warriors nối dài mạch thắng liên tiếp lên con số 9 và tiếp tục bám đuổi sát sao ngôi đầu của Houston Rockets với chỉ kém hơn 1 game thắng. Còn Lakers, đây đã là thất bại thứ ba liên tiếp của họ. Hiện thầy trò HLV Luke Walton tạm xếp thứ 11 khu vực miền Tây với 18 game thua sau 28 lượt đấu.

LAL-GOSW-03

  Kevin Durant đã kịp thời tỏa sáng ở những thời khắc quyết định.

Với 36 điểm, 11 rebounds, 8 kiến tạo, 1 steals, 3 blocks, Kevin Durant chính là MVP của game đấu ngày hôm nay. Klay Thompson (17 điểm, 10 rebounds, 2 kiến tạo), Omri Casspi (14 điểm, 10 rebounds, 3 kiến tạo, 1 steal) cũng có những đóng góp quan trọng trong chiến thắng của thầy trò HLV Steve Kerr. Bên kia chiến tuyến, Kyle Kuzma (25 điểm, 6 rebounds, 3 kiến tạo, 1 block) là cái tên nổi bật nhất.

Box Score:

LAL-GOSW-01

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:45 19/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục