Tòa án bác đơn kiện của La Liga về vụ Mbappe

13:58 Thứ năm 18/08/2022

Tòa án ở Paris đã bác đơn kiện của ban tổ chức La Liga khi họ từng tuyên bố hợp đồng của Kylian Mbappe với Paris Saint-Germain là phi lý.

L'Equipe dẫn phát ngôn của Tòa án Pháp cho biết "họ không có bằng chứng về việc bản hợp đồng của Mbappe với PSG gây ra tổn hại nghiêm trọng đến các bên liên quan". Trước đó, ban tổ chức La Liga cho rằng việc Mbappe lật kèo thỏa thuận miệng với Real Madrid là một bê bối lớn. Ngoài ra, La Liga cũng cho rằng PSG vi phạm Luật Công bằng Tài chính (FFP).

Vào tháng 5, sau khi PSG xác nhận gia hạn thành công với Mbappe, trang chủ La Liga ra thông báo: "Thật tai tiếng! Một CLB như PSG mùa trước có khoản lỗ hơn 220 triệu euro và trước đó nữa có khoản âm doanh thu hơn 700 triệu euro, với một đội hình giá trị khoảng 650 triệu euro, lại có thể hoàn tất một thỏa thuận như vậy trong khi những CLB khác đủ khả năng tài chính thì không thể ký hợp đồng với Mbappe vì FFP".

 - Bóng Đá

 Chủ tịch PSG, Nasser Al-Khelaifi, và Mbappe trong ngày thông báo cầu thủ ký hợp đồng vào tháng 5. Ảnh: Reuters.

Với việc Tòa án Pháp bác đơn kiện của La Liga, Ban tổ chức Các giải đấu Chuyên nghiệp Pháp (LFP) sẽ tiếp tục công nhận tính hợp pháp của bản hợp đồng Mbappe đã ký với PSG vào tháng 5. Đội bóng thủ đô Paris đã giữ tiền đạo sinh năm 1998 ở lại Ligue 1 bằng những đề nghị hấp dẫn.

PSG trả cho Mbappe số tiền lót tay lên tới 300 triệu euro cho 3 năm hợp đồng. Chân sút 23 tuổi nhận mức lương sau thuế 1,5 triệu euro/tuần, tương đương với 78 triệu euro/năm, cao gấp đôi những gì anh nhận trước đó. Ngoài ra, Mbappe còn được trao quyền lực lớn ở PSG, có vai trò trong các hoạt động nội bộ và chuyển nhượng.

Chủ tịch Florentino Perez của Real cho rằng lời "đề nghị điên rồ" từ PSG đã khiến Mbappe thay đổi ý định gia nhập đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. "Chúng tôi gần như hoàn tất mọi thỏa thuận với Mbappe. Sau đó, cậu ấy đến Qatar và họ đưa ra những lời đề nghị điên rồ", người đứng đầu Real Madrid tiết lộ.

Tường Linh - Zing.vn | 08:10 18/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục