Tớ và ấy đón tết thật khác nhau... vì ấy là người nổi tiếng!

18:32 Thứ bảy 28/01/2012

Tớ là cạ cứng của kiện tướng cờ vua Nguyễn Thị Mai Hưng, vậy nên tớ hay theo dõi tin về các giải đấu của đoàn cờ vua Việt Nam. Tớ biết Lê Quang Liêm, thi thoảng ghé qua facebook xem thông tin và đã từng nghĩ Lê Quang Liêm hơi "chảnh" vì giờ đã người nổi tiếng, nhưng từ lần Quang Liêm ra Hà Nội dự lễ tuyên dương các VĐV xuất sắc của Sea Games 26 và tham gia thi Ai là triệu phú số tết, tớ đã cùng Mai Hưng đưa Quang Liêm đi chơi một ngày ở Hà Nội và bạn ấy đã xoá đi định kiến trong tớ, giúp tớ và bạn ấy thân hơn dù một người ở miền Bắc còn một người trong Nam.

Quang Liêm và tác giả chụp ảnh kỉ niệm tại lăng Bác, Hà Nội.

Xuân miền Bắc của tớ có sắc đào nở hồng, có sắc xanh tươi của quất cảnh, có bánh chưng xanh, câu đối đỏ... Xuân miền Nam của ấy cũng chẳng kém với mai khoe sắc vàng, bánh tét và năm nay ấy kể cho tớ hình ảnh ông đồ ngồi viết chữ cũng xuất hiện ở những phố tết... Chỉ có tết điều này tớ ngồi nhà đón tết, còn bạn của tớ sẽ đón tết xa nhà với tinh thần học hỏi và gặp lại những người nổi tiếng - những kì thủ cờ vua hàng đầu thế giới và những người bạn của ấy ở nước ngoài. Tớ sẽ không được ngắm những tấm hình của ấy trong những ngày tết ở Sài Gòn đầy nắng với những câu chuyện thú vị ấy kể cho tớ và chat vào lúc tối tối. Thay vào đó ấy và người bạn đồng hành - thầy huấn luyện của ấy còn bận rộn ngồi phân tích những ván cờ trong giải đấu cũng như học hỏi kinh nghiệm của những chuyên gia ở nước bạn, cùng với đó là hưởng một bầu không khí lạnh với tuyết trắng... đó sẽ là những câu chuyện mà kết thúc chuyến đi ấy sẽ kể cho tớ.

Lê Quang Liêm và những thành tích đạt được trong năm 2011.

Tết tớ bận rộn về nhà với bao công việc, dọn dẹp mua đồ sắm tết, đôi khi quên rằng ấy chuẩn bị cho tết xa nhà với bao nhiêu việc. Từ việc đi trao quà tết cho các em nhỏ trong bệnh viện ung bướu TP HCM, giúp ba mẹ dọn nhà, mua đồ chưng tết và không quên gặp gỡ bạn bè... Vậy mà lúc nào vẫn không quên "nhiệm vụ" cố gắng học hỏi kinh nghiệm của những giải đấu đầu năm ở Anh và ở Nga. Nếu như laptop giúp tớ học tập, trò chuyện với bạn bè, giúp khoảng cách giữa tớ và ấy trở nên gần hơn. Thì với ấy laptop như một kho từ điển với nhiều kiến thức và tài liệu ấy đã tích luỹ được nó chẳng bao giờ xa ấy những chuyến đi xa (để tớ còn được ấy báo tin qua yahoo chứ). Tết năm nay của tớ đón tết bên gia đình, bạn bè, ăn no nê bánh chưng... thì thoáng buồn khi trên thời sự cuối năm chiếu hình ảnh chuẩn bị chuyến đi xa của ấy và vali của ấy có mang theo cả mì tôm... ấy sẽ lại nhớ bữa cơm mùng một ấm cúng của cả gia đình, nhớ mình như bé lại khi nhận phong bao lì xì của người thân với bao cầu mong may mắn sẽ đến trong năm tới. Nhớ cả thời khắc đón giao thừa chào măm mới... nhưng ấy đừng lo gia đình, người thân, bạn bè và tớ luôn dõi theo ấy. Dù chẳng phải lần đầu tiên đón năm mới bằng một giải đấu nhưng tớ tin chắc ấy chỉ thoáng buồn khi tết xa nhà mà vẫn toàn tâm cho những ván cờ để học hỏi kinh nghiệm và lại tiếp tục có những bước nhảy vọt.

Quang Liêm và các bạn sinh viên ĐH Sài Gòn tại lễ Tuyên Dương công dân trẻ tiêu biểu TP HCM 2011.

Ấy bước sang tuổi mới (21 tuổi rồi đấy) nhưng phong thái, suy nghĩ và cả số lần ấy vi vu thi đấu ở nước ngoài thì nhiều hơn cả số tuổi của ấy, còn bộ sưu tập gồm cúp, huy chương và những giấy khen, bằng khen còn nhiều gấp nhiều lần số tuổi của ấy rồi. Tớ đã tự hào vì bạn của tớ xuất hiện trên báo và ti vi nhiều chẳng đếm nổi, đặc biệt là ấy luôn cố gắng đạt mục tiêu mình đặt ra. Chẳng thế mà tớ cười khi mọi người hỏi tớ: "Hoá ra Quang Liêm trẻ vậy à? Chắc là người  trẻ tuổi nhất nhận Huân chương lao động hạng hai à?", và bao nhiêu người chưa từng gặp ấy chẳng tin ấy ở tuổi 21 vậy mà lọt vào top 20 siêu đại kiện tướng thế giới. Chẳng phải nói, tớ cũng thấy "phổng mũi" khi vài người bạn của tớ khoe với tớ ấy được bầu chọn là "Công dân trẻ TP Hồ Chí Minh" của năm nay, trên facebook hình ảnh của ấy được tag và comment tăng vọt. Đấy cũng chính là món quà tết quý giá mà ấy dành tặng gia đình và thầy cô và bạn bè rồi đó.

29 Tết tớ cùng gia đình quây quần bên bữa cơm tối cuối năm, còn ấy chuẩn bị qua sân bay để lên đường thi đấu giải. Tớ xong xuôi mọi việc, gọi cho ấy mà ấy không nghe, nhắn tin ấy không trả lời lại, tớ chợt lo lắng hay là ấy giận tớ vì mấy hôm liền chẳng hỏi han xem ấy chuẩn bị giải đấu thế nào? Nhưng ấy nhắn tin lại đang làm thủ tục ở sân bay rồi, tớ đọc tin nhắn và mỉm cười. Chia tay gia đình với bao lời chúc, nhắc nhở của ba mẹ, ấy cùng thầy giáo vào ngồi trong phòng chờ thì cũng là lúc tớ nhận được điện thoại của ấy. Cảm ơn ấy dù bận rộng vẫn hỏi thăm tớ đủ thứ, và cũng cho tớ kịp update về hành trình sắp tới của ấy. Chắc chắn rằng báo chí sẽ giúp tớ biết nhiều về giải đấu của ấy nhưng tớ chờ một ngày gần đây trên nick Yahoo hay điện thoại của tớ có tin nhắn ấy thông báo đã đạt được mục tiêu đã đạt ra ở giải đấu.

Quang Liêm chuẩn bị trước giải đấu.

Điện thoại cuối cùng ấy gọi cho tớ khi đang ngồi trên máy bay rồi cũng là khi tớ vẫn còn xem Táo quân. Nếu như ấy đón Tết ở nhà chắc chắn tớ sẽ kể cho ấy về những ngày mưa vừa qua ở miền Bắc, kể cho ấy nhà tớ đã có cành đào nở hồng, có bức thư pháp tớ xin từ dãy phố ông đồ ở Quốc Tử Giám và kể đủ chuyện cho ấy về nhưng ngày tớ chuẩn bị Tết. Còn ấy sẽ kể cho tớ về ngày Tết ở miền Nam của ấy với cây mai với những ngày Tết thú vị của ấy. Còn lúc đồng hồ chỉ 20h30 thì ấy đã tắt điện thoại rồi và chuẩn bị đón năm mới trên trời. Hành trình của ấy sẽ qua thẳng Pháp, rồi qua London, rồi tới nơi tổ chức giải đấu. Kết thúc giải đấu ở Anh ấy lại qua Pháp thi đấu, cũng phải giữa tháng 2 mới trở về Việt Nam. Bắt đầu năm mới với chuyến bay dài có thể làm ấy hơi mệt do thay đổi thời tiết nên ấy giữ gìn sức khỏe và thi đấu tốt nhé. Tớ đã chúc ấy rất nhiều rồi, trước thềm năm mới, tớ tự thú nhận là ấy rất hiền, hiền và luôn nở nụ cười toả sáng như nắng của Sài Gòn vậy, còn tớ, tớ chẳng hiền như ấy đâu nên ấy toàn bị tớ chọc thôi... Chưa kể tớ còn rất hay "thù dai", tớ sẽ cho ấy vào sổ nợ để khi nào ra Bắc tớ sẽ tính nợ ấy. Trong khi với nhiều người thần tượng ấy thì chẳng bao giờ có định nghĩa bắt nạt ấy hay ghi ấy vào sổ nợ, còn tớ thì khác, tớ không chỉ ghi ấy vào sổ nợ mà còn tính lãi, vậy nên nhắc nhở ấy thi đấu thật tốt, "báo cáo" với tớ nhiều kết quả cao để tớ tự hào về ấy thật nhiều và sẽ giảm nợ cho ấy.

Lúc tớ đang chuẩn bị đón giao thừa thì ấy lại đang trên máy bay và ngắm nhìn bầu trời đêm, ấy sẽ chẳng được nhìn thấy pháo bông đâu, nhưng tớ sẽ kể lại cho ấy nghe sau nhé! Chúc ấy một năm mới viên mãn và thành công. Tớ đợi tin vui từ ấy!

(Bạn đọc: Ngọc Châm) - ảnh do gia đình Quang Liêm cung cấp.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục